Đang tải...

Thảo luận Các cách đặt Cam không có dấu trên động cơ xăng?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi phuviet91, 4/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,555 lít xăng
    hôm nay đến trường học phần đặt Cam không dấu em lơ mơ quá,có bác nào mách em với.thanks:2:
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,055 lít xăng
  3. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Có cụ thì bảo đặt cam không dấu là quay trục cam cho xupap may 1 cùng mở, có cụ thì phán quay xupap máy song hành cùng mở ( cuối xả đầu hút). Theo mình thì đặt cam không dấu là quay trục cam cho xupap của máy song hành cùng mở (cuối xả đầu hút) như vậy máy 1 cuối nén đầu nổ. vì như đặt cam có dấu khi các dấu đúng la máy 1 ở cuối nén đầu nổ. Các cụ xem như vậy có đúng không?
     
  4. dinhbanhat02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    2. Đặt cam gần đúng (theo kinh nghiệm): Phương pháp này dùng khi không biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của các xupáp.
    - Quay trục khuỷu cho piston của máy số 1 lên ĐCT.
    - Lắp trục cam vào động cơ và quay trục cam cho đến khi vấu cam hút của máy số 1 bắt đầu tác động vào xupáp hút.
    - Đánh dấu thứ nhất trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với điểm cố định trên thân máy (hoặc nắp máy)
    - Quay trục cam theo chiều làm việc cho đến khi vấu cam xả của máy số 1 bắt đầu tách khỏi con đội (hoặc đuôi xupáp), lúc này xupáp xả bắt đầu đóng. Đánh dấu thứ 2 trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu trên thân máy (hoặc nắp máy).
    - Đánh dấu thứ 3 chia đôi góc tạo bởi hai dấu trên puly (hoặc bánh đà). Thông thường ở các động cơ, góc mở sớm xupáp hút nhỏ hơn góc đóng muộn xupáp xả vì vậy ta nên đánh dáu hơi lệch về phía dấu thứ nhất (mở sớm xupáp hút)
    - Quay ngược trục cam lại để dấu thứ 3 trùng với dấu cố định.
    - Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào. Nếu các răng trên bánh đai (hoặc bánh xích) không trùng với các răng đai (hoặc xích) thì có thể quay trục cam đi một chút để các răng trùng với các rãnh trên bánh đai (hoặc xích)
    - Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích)
    - Lắp các chi tiết hãm
    * Nếu động cơ hoạt động không tốt có thể phải điều chỉnh lại góc đặt cam:5::5:=))=))=))=))=))=))
     
  5. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng

Chia sẻ trang này