Đang tải...

Thảo luận Các cảm biến ,tín hiệu ECU - Chân cảm biến dùng trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 22/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Em sưu tầm được một số laọi cảm biến và các chân thường dùng mời các bác chém heheh:

    1. Cảm biến nhiệt độ không khí
    [​IMG]
    2. Cảm biến nhiệt độ nước
    [​IMG]
    3.Cảm biến MAP
    [​IMG]
    4.Bộ đo gió cánh trượt
    [​IMG]
    5.Cảm biến bướm ga
    [​IMG]
    6.Tín hiệu G và NE
    [​IMG]
    7.Tín hiệu IGT và IGF
    [​IMG]
    8. Tín hiệu khởi động STA
    [​IMG]
     
  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Về phần mạch điện thì như trên là ok bác ạ. Xong 1 vấn đề mà em băn khoăn là làm sao mình xác định được các chân của 1 con cảm biến bên ngoài cơ. Em muốn hỏi điều này vì khi mà ta có thay 1 cái hộp ECU mới mà không cùng hãng chẳng hạn( Ông thầy em bảo ECU có thể thay ko cần cùng hãng) mà phải chế chân thì phải xác định các chân của nó. Em suy nghĩ mãi mà ko biết đo kiểu gì ????
    Mong các bác chỉ giáo em với!!!!
     
  3. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cái này thì mấy ông làm lành nghề mới chơi đc thôi, còn việc xác định chân thì cần có cuốn hướng dẫn của của chính ecu đó hoặc phần mềm chuyên dụng alldata hay michel on dermand gì gì đó.....
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Cái các bác đưa ra chỉ ứng dụng cho Toyota thôi, còn nhiều thứ lắm...........
    Nhiều thứ lắm
    Các chân xác định thế nào
    Đo kiểm ra sao
    .................
    Muốn thế phải học tiếng anh và tin học mới khai thác được tài liệu
     
  5. hondacivic_ct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    xin loi bac xe tang va moi nguoi. em cung ko co tg nhiu cho lem>. co con latop len mang hoc hanh ma bi gjang ho dua mat tieu. jo em chi ra ngoai net duoc chut. em se co gang hon, kiem con laptop khac. cac bac thong cam em nhe!!
     
  6. duong2024
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    cái này là của toyota thôi! các hãng khác nhau thì cách đặt ký hiệu khác nhau! cái IGF chỉ toyota mới có.hãng khác thì không.ecu thì toyota có ghi chân còn các hãng khác có hãng có có hãng không ghị,phải có tài liệu đính kèm bác ah.ecu không phải là thứ dễ đùa đâu.
    còn các cảm biến thì tùy từng hãng cũng khác nhau! ví dụ như toyota tín hiệu G và NE thì dùng cảm biến điện từ,các hãng khác thì dùng hall hoặc quang!

    bác thohaui có thể tìm mua cuốn thực tập động cơ xăng 2 của trường đại học sư phạm kỹ thuật tphcm! trong đó viết rất đầy đủ và chi tiết!
     
  7. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    khi nào các bác cũng làm To yo ta, theo kinh nghiệm củ mình thì hộp ecu to yo ta có thể thay thế cho các hộp khác nếu cùng chức năng, như thứ tự phun, cách đánh lửa .. nói chung là có thể lắp lẫn được.
    còn muốn sơ đồ chân của ecu thỉ chỉ có đọc sơ đồ mạch điện của ecu đó mà thôi.
    cách đo các xác định chân cảm biến rất dễ dàng nếu như có căn bản về điện tử, các bạn có thể tham khảo tài liệu về cảm biến có trên diễn dàn này. nếu các bạn muốn thì có thể trao đổi với mình qua email: dinhhy80@gmail.com
     
  8. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng


    Dung ECU cua hang xe nay qua hang xe khac la dieu khong the boi vi cac chan cua mach dien la hoan toan khac nhau va con co the lam chay day dien hoac cau chi vi cham mach.

    Hoa may ECU cua cung mot hang xe doi qua cho nhau thi du Toyota 4 may va 6 may voi dieu kien la cac o cam va mach dien giong nhau nhung chi co the no hoac nỏ va chet may/chay khong doc vi thieu xang hay du xang. Ly do nay la do bo nho(ROM) cua ECU duoc programmed cho thich ung voi moi may(4 hoac 6 may) dieu kien doi hoi xang/lua cho moi may deu khac nhau.

    Neu ban doi ECU qua lai cho xe doi moi dung chía khoa chong trom cap(co Immobizer chip o trong chia khoa hoac remote control) thi khong the nao duoc vi du kien o trong bo nho cua ECU va Immobolizer module phai dong bo nen khong the doi qua xe khac duoc.

    Hy vong thong tin tren giup duoc gi cho ban!

    Xin loi cac ban phai doc chu khong dau vi minh danh chu bo dau rat cham!
     
  9. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    cái nsyf chung chung thui.nhiều anh em mới vòa nghề không hiểu được đâu.:-?
     
  10. galaxy007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cac cam bien bac cho nen kung hay day.nhung o ngoai thuc te no con nhieu va phuc tap nam
     
  11. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Đề nghị các bác hondacivic_ct ; gs02dmh ; galaxy007 viết bài có dấu dùm em cái nha. Còn việc cách xác định các chân của cảm biến thì bác hãy nói rõ là cảm biến gì, em sẽ chỉ bác cách đo kiểm. Thật ra cũng không khó lắm đâu nếu các bác biết cấu tạo của nó và mạch điện bên trong là bác có thể suy ra được cách đo kiểm liền hà.
     
  12. nguyenvietduong89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    cai nayhay do:35:
     
  13. tuankaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
     

Chia sẻ trang này