Đang tải...

Tổng hợp cơ khí Các câu hỏi khi bảo vệ đồ án chi tiết máy

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi funnyzombie, 29/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. funnyzombie
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    #1 funnyzombie, 29/11/10
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    Tôi đã tổng hợp được các câu hỏi khi bảo vệ đồ án chi tiết máy và đã trả lời được một số câu. Bác nào biết thì bổ xung thêm câu trả lời nhé. Chúc cả nhà học tập tốt .

    1.Hãy cho biết khi phân phối TST cho HGT cần đảm bảo điều kiện gì? Tại sao?
    2.Tại sao phải bôi trơn HGT? Các phương pháp bôi trơn?
    3.Các loại dầu bôi trơn?Trình bày cách kiểm tra điều kiện bôi trơn ngâm dầu của HGT?
    4.Trường hợp nào cần chọn công suất động cơ theo công suất đẳng trị, tại sao?
    5.Ưu nhược điểm của HGT đang thiết kế?
    6.Bộ truyền đai nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của HGT, tại sao?
    7. Bộ truyền xích nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của HGT, tại sao?
    8.Trong hệ thống truyền động cơ khí có hai cách sắp xếp các bộ truyền là:
    Động cơ-Bộ truyền đai-Hộp giảm tốc-Máy công tác
    Động cơ-Hộp giảm tốc-Bộ truyền xích-Máy công tác
    Nếu người ta sắp xếp bộ truyền đai phía sau HGT hoặc bộ
    truyền xích phía trước HGT có được không?Tại sao?
    9.Các dạng hỏng, khả năng làm việc và chỉ tiêu tính của bộ truyền đai?
    10.Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang?
    11.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền xích?
    12.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền bánh răng?
    13.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền trục vít bánh vít?
    14.Trình tự tính toán thiết kế bộ truyền bánh răng?
    15.Chọn vật liệu bánh vít dựa trên thông số nào, tại sao?
    16.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của trục truyền?
    17.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của ổ lăn?
    18.Trình tự lựa chọn ổ lăn?
    19.Giải thích ý nghĩa của các kí hiệu ổ lăn dùng trong HGT?
    20.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền bánh răng?
    21.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền trục vít - bánh vít?
    22.Thông số hình học của bộ truyền xích?
    23.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút thông hơi?
    24.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút tháo dầu?
    25.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn que thăm dầu?
    26. Công dụng, cách lựa chọn nắp cửa thăm?
    27.Công dụng và cách bố trí các vít vòng trên HGT?
    28.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn chốt định vị?
    29.Công dụng của vít tách?
    30.Công dụng của vòng phớt?
    31.Công dụng của vòng chắn dầu?
    32.Công dụng của vòng vung dầu?
    33.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền bánh răng nón?
    34.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền trục vít – bánh vít?
    35.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền bánh răng?
    36.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền trục vít – bánh vít?
    37.Vì sao phải bôi sơn hoặc thủy tinh lỏng lên bề mặt ghép nắp và thân hộp?
    38.Trình bày cách điều chỉnh ổ lăn?
    39.Công dụng và cách tạo ra khe hở bù trừ nhiệt ở cạnh ổ?
    40.Tại sao phải chọn bề rộng răng bánh răng nhỏ lớn hơn bề rộng bánh răng lớn?
    41.Tại sao phải tách đôi bánh răng trong HGT tách đôi?
    42.Tại sao phải chọn ổ đũa trụ ngắn đỡ tự lựa theo chiều trục trong HGT tách đôi?
    43.Trình bày cách chọn dung sai vòng trong và vòng ngoài của ổ lăn?
    44.Giải thích ý nghĩa các kí hiệu dung sai của mối lắp bánh răng và trục?
    45.Các kích thước nào cần ghi dung sai trên bản vẽ chi tiết, tại sao?
    46.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu sai lệch hình dáng trên bản vẽ chi tiết?
    47.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu độ nhám bề mặt trong bản vễ chi tiết?
    48.Tại sao phải làm gân tăng cứng ở cạnh chỗ lắp ổ lăn?
    49.Tại sao lắp 2 ổ đũa côn cạnh nhau trên trục của trục vít?
    50.Công dụng của các tấm đệm ở chỗ lắp nắp ổ lăn?
    51.Tại sao kích thước khoảng cách trục phải ghi kèm dung sai?
    52.Trên bản vẽ lắp chỉ nên ghi các kích thước nào?
    53.Tại sao phải chọn giá trị môđun bánh răng theo tiêu chuẩn?
    54.Tại sao phải chọn đường kính thân trục và ngõng trục theo tiêu chuẩn?
    55.Trình bày cách chọn và tính các kích thước của then bằng?
    56.Thế nào là lắp theo hệ thống lỗ, lắp theo hệ thống trục. Hệ thống nào là ưu tiên?
    57.Giải thích câu:“Các kích thước không ghi dung sai thì chọn theo dung sai tự do” trong yêu cầu kĩ thuật của bản vẽ chi tiết?
    58.Dạng hỏng, chỉ tiêu tính của then bằng?
    59.Tại sao trên bề mặt ghép của vách và thân bánh vít, người ta khoan lỗ và làm ren để lắp vít có đường tâm lệch chứ không trùng với bề mặt ghép?
    60.Khoảng cách nhỏ nhất từ đỉnh răng của BR đến đáy HGT lựa chọn như thế nào, tại sao?
    61.Chiều dày nhỏ nhất của vách HGT chọn như thế nào, tại sao?
    62.Tại sao phải sơn bên trong HGT màu đỏ?
    63.Tại sao sau khi lắp HGT xong phải chạy rà?
    64.Tại sao phải ghi kích thước các lỗ lắp bulông nền của HGT trên bản vẽ lắp?
    65.Tại sao phải ghi kích thước dài, rộng, cao nhất của HGT trên bản vẽ lắp?
    66.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh) thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
    67.Các thông số cơ bản để tính toán, thiết kế bộ truyền bánh răng (răng trụ thẳng, nghiêng, chữ V, nón)
    68.Tại sao phải sử dụng bộ truyền bánh răng nón?
    69.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh) thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
    70.Ưu, nhược điểm của từng loại HGT?
    71.Chiều sâu vít bắt vào bề mặt? Tính hay chọn? Tính như thế nào? Chọn như thế nào?
    72.Trên cùng 1 trục nên chọn cùng loại ổ, rành then giống nhau, tại sao?
    73.Tại sao chọn ổ bi đỡ chặn? Ổ tùy động?
    74.Mối lắp giữa then với trục là gì?
    75.Mục đích của yêu cầu kĩ thuật kiểm tra vết tiếp xúc trên bề mặt răng theo chiều cao không thể bé hơn X% và theo chiều rộng không thể bé hơn Y% là để làm gì?
    76.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền bánh răng nón?
    77.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền trục vít – bánh vít?
    78.Khi thiết kế cặp bánh răng cấp nhanh của HGT phân đôi cấp nhanh cần chú ý điều gì?
    79.Giải thích vì sao phải chọn ổ đũa đỡ trụ ngắn tự lựa theo chiều dọc trục khi chọn ổ cho trục trung gian của HGT phân đôi cấp nhanh?
    80.Giải thích vì sao bố trí hai ổ côn ở 1 bên của trục vít và bên kia bố trí ổ bi đỡ trong HGT trục vít?
     
    Đã được đổ xăng bởi Sasukea.
  2. funnyzombie
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
  3. funnyzombie
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
  4. tranthecuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    cảm ơn nhiều nhá
     
  5. bboynb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    thank bác nhá
     
  6. jo_ftt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Thanks!!!!!!!
     
  7. traithoson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tks nhiều

    bài này rất hay
    em đang chuẩn bị bảo vệ rối
     
  8. ngocbach_qs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    thanks bác nhiều nha!mai mình bảo vệ rùi??:cp
     
  9. JH.linh.1909
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    :101: thanks.chiều bảo vệ =))
     
  10. tanvodoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    co thấy cái gì đâu?
     
  11. nhok_online_at
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    co doawload dc dau bac oi
     

Chia sẻ trang này