Đang tải...

Hãng khác các chân của máy phát

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 4/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    các bác cho e biết nguyên lý hoạt động của máy phát này với.
    Em có chụp hình rõ các chân các cực của em nó đây ạ

    WP_20151027_005.jpg

    WP_20151027_006.jpg

    WP_20151027_007.jpg

    WP_20151027_008.jpg

    WP_20151027_009.jpg

    WP_20151027_010.jpg

    WP_20151027_011.jpg
     
  2. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Có thấy chân nào đâu hả cụ . cụ hỏi chân trên tiết chế của nó hay trên máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nguyên lý hoạt động của thằng này thì cũng giống như những máy phát điện thông dụng khác thôi, không có gì đặc biệt cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  4. HoangLongBG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    E nhìn mờ mờ hình như nó có ghi trên gắc đó
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  5. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    bác cho cái mã máy phát ở trên vỏ ngoài thì mới rõ hơn được , có một chân S thông thương nối về + ắc quy , chân L đấu vào đèn báo nạp . tiết chế thì có loại ngắt âm và ngắt dương , thông thường thì đến một số vòng quay nhất định thì máy phát sẽ có điện gửi về so sánh với điện áp ắc quy và điều khiển dòng kích từ qua cuộn dây kt ,còn cái đèn bnap thì máy phát chạy một tẹo 1-3s là nó tắt .
    :))) theo e được biết là thế , còn có gì sai sót mong các bác bổ sung :3 :3 ,
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  6. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    chân đi ôt,tiết chê,rắc cắm á bác
     
  7. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    e ko nhớ rõ nữa cụ
     
  8. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    cụ nhiệt tình kể lại cho e với,e cám ơn cụ ạ
     
  9. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    "thông thường thì đến một số vòng quay nhất định thì máy phát sẽ có điện gửi về so sánh với điện áp ắc quy và điều khiển dòng kích từ qua cuộn dây kt"
    Bác giải thích rõ cho e với bác
     
  10. hoanganhphathd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    may phat ni tiet chế mở mát bác ah ,,co mot chân vào kich từ ruột mở mát,va mot chân trug tính ,một chân mát.. con zac thi có hai chân chan L là chân báo đèn trên tap lo để bieets máy phát nạp hay khong va còn là chân lam nhiệm vụ mồi từ nửa,,,con chân S là chân lửa 12v nhưng S này phải lấy từ đầu cọc aquy thì nó chính xác hơn tại vì chân này là nhận bjeet điên áp để báo tiết chế tăng hoặc gjam kích tử để điều chinh điên ap nạp cho tốt ...
     
  11. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    thông thường động cơ không tải thì tốc độ của nó chắc cũng phải vài trăm vòng/ph , và max tốc độ chắc cũng phải vài nghìn nên để ổn định Ura khi tốc độ vòng quay thay đổi thì cần điều khiển dòng kích từ của cuộn kt trên roto ,tín hiệu điều khiển thì dựa trên sự so sánh Ura mfat và Uacqui ( so sánh này ở trong tiết chế , hình như là diode zener ) nó sẽ mở dòng ktu nhỏ hoặc lớn tùy thuộc vào sự so sánh điện áp đó và cấp vào kích từ hình như có dạng xung thì phải .
     
  12. dinhmotosaigon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    máy phát này thi có 3 chân
    1 chân lá dương
    2 lá báo đèn báo nạp
    3 là chân kích tư
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  13. dinhmotosaigon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    theo bác m.hoan thì em nghĩ là ko đúng bác nói là tiết chế ngắt mát là ko đúng bơi tiết chế chỉ ngắt lửa thôi
     
  14. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    Máy phát thông thường có các chân sau:
    nguồn dương vào IG
    chân L báo đèn nạp
    chân B lấy nguồn ra từ máy phát
    chân S nhận điện áp từ ắc qui vào bộ tiết chế
    chân M báo về ECU
    khi động cơ quay, máy phát điện cấp điện áp ra nạp cho ắc qui đòng thời có dòng điện từ ắc qui báo về bộ tiết chế (chân s) so sánh điện áp để bộ tiết chế điều chỉnh dòng kích từ lớn hay nhỏ để cân bằng điện áp phù hợp với điện áp ắc qui khi tốc độ máy phát thay đổi
     
  15. mr.hoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    tùy b a , t chưa nói là tiết chế nào cũng ngắt mát , mà tùy từng loại loại cũ thường ngắt lửa , nhưng vẫn có loại ngắt mát . nó do tiết chế quyết định .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    ý bác nói là rắc cắm hả bác,còn mấy chân lắp vô thang và đi ốt thì sao bác
     

Chia sẻ trang này