Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Các chứng bệnh thường gặp ở tay lái ôtô

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi vinamech, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    a. Tay lái nặng
    Nguyên nhân:
    - Xếp hàng quá nhiều về phía trước
    - Lốp non
    - Thiếu dầu trợ lực tay lái
    Cách khắc phục:
    - Điều chỉnh lại cách xếp hang
    - Bơm lốp đủ áp suất quy định
    - Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái
    b. Tay lái khó trở về vị trí thẳng (cân bằng)
    Nguyên nhân:
    - Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái
    - Bạc lái xiết quá chặt
    - Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng
    - Góc đặt bánh xe không đúng
    Cách khắc phục:
    - Tra dầu mỡ vào các khớp nối
    - Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ)
    - Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng)
    - Chỉnh lại góc đặt bánh xe
    c. Tay lái bị rung
    Nguyên nhân:
    - Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng
    - Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt
    - Mòn bạc trụ lái
    - Mòn bạc thanh rằng thước lái
    - Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị thoái hoá
    - Bánh xe không cân bằng
    - Do lốp bị vặn hay lốp chửa
    - Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều
    - Lốp mòn không đều
    - Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái
    Cách khắc phục :
    - Xiết chặt các đai ốc
    - Xiết chặt lại các khớp nối
    - Thay, tiện lại bạc mới
    - Chỉnh lại bạc tỳ thước lái
    - Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý
    - Cân bằng lại các bánh xe
    - Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp
    - Bơm lốp đủ áp suất quy định
    - Thay lốp
    - Xả khí trong hệ thống trợ lực lái
    d. Tay lái nhao (sang trái hoặc sang phải)
    Nguyên nhân:
    - Ap suất lốp không đều
    - Cao su tay lái bị thoái hoá
    - Góc đặt vô lăng không đúng
    - Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai
    - Bị dơ táo lái
    - Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày
    Cách khắc phục:
    - Bơm lốp đúng áp suất quy định
    - Thay thế cao su tay lái
    - Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh xe.
    - Thay thế táo lái
    - Thay thế rôtuyn
     

Chia sẻ trang này