Đang tải...

Cơ bản Các cơ cấu chính của động cơ xăng(phần 1)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 28/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Động cơ được cấu thành bởi nhiều bộ phận, giúp nó chuyển hoá nhiệt năng thành cơ năng với hiệu quả cao khi hỗn hợp không khí-nhiên liệu được đốt cháy.
    1. Nắp quy lát
    (1) Nắp quy lát
    (2) Gioăng nắp quy lát
    [​IMG]
    2. Thân máy
    [​IMG]
    3. Trục khuỷu
    (1) Trục khuỷu (2) Nắp bạc cổ trục
    [​IMG]

    4. Thanh truyền
    (1) Thanh truyền (2) Nắp bạc
    [​IMG]

    5. Bạc
    (1) Bạc thanh truyền (2) Bạc trục khuỷu (3) Vòng đệm chặn
    [​IMG]

    6. Píttông
    (1) Píttông (2) Chốt pittông (3) Xéc măng
    [​IMG]

    7. Cơ cấu van
    [​IMG]

    (1) Trục cam xả (2) Trục cam nạp (3) Con đội (4) Móng hãm (5) Vòng chặn lò xo xupáp (6) Lò xo xupáp (7) Phớt dầu thân van (8) Đế lò-xo (9) Xupáp (10) Xích cam (11) Ray trượt căng xích (12) Giảm chấn bộ căng xích (13) Bộ căng xích cam (14) Vành răng phối khí trục khuỷu

    Khi những bộ phận này hoạt động tốt, động lực sẽ được sản sinh
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Nắp quy lát

    Nắp quy lát nằm trên thân máy.
    Mặt dưới của nắp quy lát lõm vào, cùng với píttông tạo thành buồng đốt. Bên trong nắp quy lát có lỗ dầu và áo nước để làm mát các xupáp và bugi.
    Hầu hết các động cơ xăng đều có nắp quy lát làm bằng hợp kim nhôm.
    Hợp kim nhôm nhẹ hơn gang và dẫn nhiệt rất tốt.
    Giữa thân máy và nắp quy lát là tấm gioăng nắp quy lát, nó có tác dụng làm kín mối liên kết giữa hai khối để chống lọt các khí áp suất cao, khí cháy, nước làm mát và dầu động cơ.



     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Bulông biến dạng dẻo

    Bulông biến dạng dẻo được sử dụng ở các mối lắp ghép như nắp quy lát, nắp bạc để tạo ra độ căng ổn định.
    Thông thường, các bulông được xiết chặt trong giới hạn đàn hồi. Khi đó bulông được xiết chặt với một mômen xiết tiêu chuẩn.
    Trong giới hạn đàn hồi, mômen xiết chặt và lực căng của bulông gần như tỷ lệ thuận.
    Khi xiết chặt bulông trong giới hạn đàn hồi, có một số điều kiện cho phép xuất phát từ ren bulông, mặt bích, hoặc vòng đệm, nếu độ căng của bulông được kiểm soát bằng mômen xiết.
    Trong vùng biến dạng dẻo, thì dường như không có sự thay đổi sức căng theo mômen xiết chặt. Phương pháp xiếtt chặt bulông trong vùng biếng dạng dẻo này được ứng dụng để làm giảm sự không đồng đều về sức căng khi có sự biến động về mômen xiết chặt. Sức căng của bulông được giữ ổn định bởi vì bản thân nó trở nên lớn hơn.

    [​IMG]
     
  4. vjpboy8xls
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Mọi người tìm giúp mình tài liệu về chốt pit-tông nhá! Có ai biết send qua email cho mình nha! cảm ơn trươc..
     

Chia sẻ trang này