Đang tải...

Cơ bản Các cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 8/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,005 lít xăng
    #1 khoadongluc, 8/11/09
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/14
    Bộ phận này gồm 3 cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa:

    - Bộ điều chỉnh góc đánh lửa ly tâm.

    - Bộ điều chỉnh góc đánh lửa chân không.
    - Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octan
    Bộ điều chỉnh góc đánh lửa ly tâm:
    Bộ điều chỉnh này làm việc tự động tùy thuộc vào tốc độ của động cơ.




    - Giá đỡ quả văng được lắp chặt với trục của bộ chia điện

    - Hai quả văng được đặt trên giá và có thể xoay quanh chốt quay của quả văng đồng thời cũng là giá móc lò xo

    - Các lò xo một đầu mắc vào chốt, còn đầu kia móc vào giá trên quả văng và luôn luôn kéo các quả văng về phía trục.

    - Trên mỗi quả văng có một chốt và bằng hai chốt này bộ điều chỉnh ly tâm được gài vào hai rãnh trên thanh ngang của phần cam.
    Bộ điều chỉnh góc đánh lửa chân không

    Cơ cấu này cũng làm việc tự động tùy thuộc vào mức tải của động cơ.



    - Một hộp kín bằng cách ghép hai nửa lại với nhau.

    - Màng đàn hồi ngăn cách giữa hai buồng, một buồng luôn luôn thông với khí quyển và chịu áp suất của khí quyển, còn buồng kia thông với lỗ ở phía bướm ga bằng ống nối và chịu ảnh của sự thay đổi áp suất ở phía dưới bướm ga.

    - Trên màng có gắn cần kéo, đầu kia của cần kéo được mắc vào chốt của mâm tiếp điểm (mâm trên). Lò xo luôn ép màng về 1 phía và sức căng của lò xo được điều chỉnh bằng các đệm. Toàn bộ bộ điều chỉnh được bắt vào thành bên của bộ chia điện bằng hai vít.
    Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octane của nhiên liệu:
    Bộ điều chỉnh này có mặt trên một số động cơ ôtô có thể dùng nhiều loại xăng khác nhau với trị số octane và tốc độ cháy của chúng khác nhau, do vậy góc đánh lửa sớm phải thay đổi theo trị số octane.
     
  2. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Bộ điều chỉnh góc đánh lửa theo trị số octane của nhiên liệu ở trên động cơ dầu có ko mmấy bác!?
     
  3. bmw-x6m
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    bạn co thấy điều gì càn phải nói đến trong bài viết của bạn không? diều quan trọng ở đây chính là tín hiệu điều khiển, ví dụ như với điều khiển đánh lửa bằng chân không thì khi tăng tải yêu cầu nhiên liệu phải tăng lên nghiễm nhiên bướm ga phải mở lớn hơn khi đó áp suất ở họng bướm ga giảm. chính sự chenh áp này la tín hiệu để điều khiển góc đánh lửa!
     

Chia sẻ trang này