Đang tải...

Thảo luận các cụ chỉ giúp em với ạ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ca_chep_hong, 6/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    cụ nào rành về chữ viết trên hộp cầu chì dịch giúp em mấy chữ này với . em xin chân thành cám ơn ạ !
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucphalaidat.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    [​IMG]1: Cầu chì Công tắc khởi động, không rõ cái này là cái gì
    2: Cầu chì Rơ le khởi động, đoán là con rơ le 4 chân
    3: Cầu chì Radio, châm thuốc lá
    4: Cầu chì dự phòng
    5,6 : không rõ
    7: Cầu chì cụm Đèn sau
    8: Cầu chì Rơle đèn kích thước trước
    9: Cầu chì Rơ le đèn đầu, tức là đèn pha cos
    10: Cầu chì đèn đầu phải
    11: Cầu chì đèn đầu trái
    12: Cầu chì đèn kích thước phải
    13: Cầu chì đèn kích thước trái
    14: Cầu chì Quạt điều hòa không khí, chắc là quạt giàn lạnh
    15: Cầu chì dự phòng
    16: không rõ
    17: đoán cái này là cầu chì bộ làm nóng nước của két sưởi, dùng để sưởi ấm
    18: không rõ
    19: Cầu chì đèn kích thước bên góc
    20: cầu chì dự phòng
    21: cầu chì đồng hồ, đoán là bảng đồng hồ táp lô
    22: Cầu chì máy phát
    23: Cầu chì ECU động cơ
    24: Cầu chì Rơ le dừng động cơ, không rõ đây là con rơle gì
    25: cầu chì dự phòng
    26: không thấy rõ chữ, đoán là đồng hồ tốc độ, radio gì đó
    27: đoán là cầu chì của cục nháy đèn xinhanh
    28: cầu chì đèn trần
    29: Cầu chì đèn đỗ xe
    30: Cầu chì ECU động cơ
    31: Cầu chì dừng động cơ, không rõ đây là loại gì
    32: cầu chì đèn sương mù
    33: Cầu chì két sưởi, không rõ cái này là cái gì
    34: Gạt mưa
    35: Đèn phanh
    36: Còi
    37: không rõ
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, kia_service, khoadongluc3 tài xế khác.
  3. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    thaks bác ngocanh_102 đã nhiệt tình giúp đỡ . theo em nghi thì cầu chì 4 15 20 25 chắc không phải cầu chì dự phòng vì thường thì cầu chì dự phòng sẽ ở 1 hàng liền nhau và có chữ SPAPE FUSE . có gì không phải các bác chỉ bảo em với
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicekhoadongluc.
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Hình như cầu chì số 5 là bên điều hò hay sao ak. còn số 6 là cầu chì của hệ thống phanh ak theo em là vậy không biết có đúng hay không xin bác đừng cười .
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    bác nào rành vào giúp em với . em thaks nhiều ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ cho hỏi cái này của xe nào đó ạ. Mình nghĩ cụ cứ rút hết đám cầu chì đó ra, cho xe nổ, mà nó nổ bình thường thì chắc nó là cầu chì dự phòng cụ ạ. Mình quan sát thì thấy nó cũng có 1 dãy cầu chì dự phòng bên cạnh rồi nên cái này cũng hơi khó hiểu. Chắc trong sách hướng dẫn hoặc sửa chữa có nói cái này, cụ xem lại xem. Cụ cũng có thể dùng đồng hồ hoặc bóng đèn thử, một đầu cho vào mát, đầu kia chích vào đầu trên của cầu chì để xem có nguồn cấp cho nó hay không. Cũng có thể rút cầu chì ra rồi dùng đồng hồ hoặc bóng đèn chích vào 2 giắc cắm cầu chì trên hộp để xem thử. Mình nghĩ cũng không quá quan trọng, kiểm tra hư thì thay thôi cụ ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, khoadonglucthichhochoi .
  7. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    thaks bác đã giúp nhiệt tình . :)
     
  8. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    em chỏ biết bác nên mua quyển từ điển chuyên ngành hay lên mạng tìm thì sẽ nhanh hơn ....em thấy những từ này cũng cơ bản mà
     
  9. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    #9 tuandienvbhp, 11/12/13
    Last edited by a moderator: 12/12/13
    cụ ơi cái này đơn giản mà, cụ sớt trên mạng lúc là a thôi, chịu khó vào google chrome dịch tí là được mà, cu sẽ nhớ nó hơn. chịu khó cụ nhé
     
  10. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    cầu chì số 7 em dịch ra là đèn trở lại bác NGOCANH_102 dịch là cụm đèn sau . cho em hỏi chính xác thì là đèn gì ở phía sau vậy ạ
     
  11. tantuanmc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    cầu chì số 7 là đèn lùi cụ ạ.khi cụ vào số lùi thì nó đóng công tắc ở hộp số để sáng đèn.còn số 5 là cầu chì của lốc điều hòa.số 6 là rơle thời gian để điều khiển sấy nóng động cơ và đèn báo phanh locke trên bảng taplo.còn cái cầu chì 37 là hệ thống phanh khí xả khi xuống đèo dốc(em hay gọi là cái ngắt bô).cái này là bảng cầu chì của hino đúng không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, ca_chep_hong, kia_service2 tài xế khác.
  12. ca_chep_hong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    chính xác là hino cụ ạ . thaks cụ nhiều nhiều
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Câu trả lời của cụ này chuẩn đấy cụ chủ thớt ạ. Muốn kiểm tra cái cầu chì đó đúng như câu trả lời hay không thì cụ cứ bật lên rồi rút cầu chì và quan sát sẽ thấy mình đoán đúng hay sai, có gì đâu mà ngại. Thêm nữa là mỗi hãng nó có một số hệ thống khác nhau và cũng có thể cùng hệ thống nhưng nó ký hiệu tên cầu chì khác nhau, cụ nên cho biết xe gì hãng nào sẽ dễ giải đáp hơn ạ. Chỉ còn điều cuối mình muốn nói là cái cầu chì số 37, tên đầy đủ của nó là EXHAUST BRAKE: nghĩa là hệ thống phanh bằng khí xả, chi tiết cụ tham khảo link dưới:
    http://www.oto-hui.com/diendan/f514...ay-may-ban-va-no-hoat-dong-ra-sao-149290.html
    Cái này mình không rõ lắm, chỉ biết chút chút là nó sẽ chặn đường thải lại để hãm động cơ. Sở dĩ người ta làm cái này vì khi đi đường đèo dốc quanh co, nếu bác phanh nhiều lần thì má phanh, đĩa phanh, tang trống sẽ rất nóng dẫn đến bó phanh, lúc này sẽ dùng hệ thống phanh khí xả sẽ tránh được hiện tượng đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi ca_chep_hong.

Chia sẻ trang này