Đang tải...

Thảo luận Các cụ cho em hỏi chút về con ic nạp của xe máy honda

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi dungoto10, 14/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Cụ nào giúp em giải thích vấn đề này ạ .như em biết con ic nap của xe máy có 4 dây.1 dây từ cuộn nạp tơí 1 dây từ ic vào ac quy .con 2 dây kia e ko biết là dây gì .mà nhờ cụ giải thich cho em nguyên lý làm việc luôn a .em thank cụ !
     
  2. minhthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Xanh lá về mát.
    Đỏ về +accu.
    Trắng về cuộn nạp.
    Vàng về dây vàng của cuộn đèn để ổn áp.
    Nguyên lý: dòng điện từ cuộn nạp> dây trắng>cục nạp( nắn dòng xoay chiều thành 1 chiều)>đỏ>nạp điện cho accu
     
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Em xin bổ xung thêm
    dây xanh cây (GN) là dây mát
    Dây vàng (Y) là dây nguồn đèn được trích ra nối tới nạp làm nhiệm vụ ổ áp cho đèn
    Giống như khi bác đổ nước vào một cái thau nước không thể đầy có ngọn được ,mạch này cũng vậy lúc nào nó cũng ổn định điện áp không cho quá cao để bóng đèn chiếu sáng không bị cháy .khi điện áp của đèn vượt qua 12 đến 14 vôn ổn áp đèn sẽ cho ra mát để điện áp luôn ổn định
    Ngoài ra còn bảo vệ cho bình ắc không bị nạp quá cao ,bình khô có thể phình ,bính nước nhanh hao nước
    Hai dây đỏ (R) và trắng (W) Cụ Minhthuong đã giải thích cho cụ rồi
     
  4. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    bác nói không có hình làm em khó hiểu quá. nếu như dây trắng hoặc dây vàng từ cuộn dây lên sạc bị đứt thì có sạc được cho ắc quy ko vậy bác???
     
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    sơ đồ của em nó đây
    [​IMG]
    khi đứt dây vàng ắc quy vẫn được nạp
     
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #6 born-@, 15/5/13
    Last edited by a moderator: 15/5/13
    Mạch nguyên bản em nó đây:
    [​IMG]
     
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bác bon@ xem lại nhé dây vàng chứ không phải dây trắng vì vậy chỉ có dây trắng đứt mới không nạp thôi còn dây vàng bác bỏ ra bình vẫn được nạp bình thường
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Coppy nguyên dòng trong bài độ sạc, cứ tưởng mạch này là mạch độ rồi mà không kiểm tra lại. Sory cụ
     
  9. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    [​IMG]
    CHÀO CỤ Ợ..NHƯ HÌNH PHIA TRÊN ĐÂU CÓ GÌ SAI ĐÂU, ĐẤY LÀ HÌNH ĐÚNG MÀ..
    NHƯ HÌNH PHÍ SAU THÌ CHỨC NĂNG CỦA CÁC DÂY SẼ NHƯ SAU:
    1 ) DÂY TRẮNG LÀ DÂY TỪ NGUỒN CUỘN BÔ BI DI VÀO TIẾT CHẾ ĐỂ CHỈNH LƯU RỒI NẠP VÀO ẮC QUY/
    2 ) DÂY ĐỎ LÀ DÂY ĐIỆN DƯƠNG SAU KHI NGUỒN ĐIỆN TỪ DÂY TRẮNG CẤP VÀO VÀ CHỈNH LƯU SẼ RA DÂY ĐỎ CẤP VÀO ẮC QUY VÀ CÓ MỘT NHÁNH TỚI DÂY NGUỒN SAU CÔNG TẮC MÁY.
    3 ) DÂY ( G ) ( BK/W) HOẶC DÂY ( BK) LÀ DÂY MASS.
    4 ) DÂY VÀNG CÓ HAI NHÁNH: 1 TỚI HỆ THỐNG ĐÈN VÀ DÂY CÒN LẠI ĐI VÀO TIẾT CHẾ ĐỂ ỔN ÁP NGUỒN ĐIỆN TRÁNH KHÔNG CHO BÒNG ĐÈN TỬ VONG.

    5 ) HẾT NHÉ.

    CÒN ĐÂY LÀ SƠ ĐỒ THÔ CỦA DIDODE SẠC LOẠI 4 CHẤU THÔNG DỤNG (CHÚ Ý CÓ RẤT NHIỀU CHỦNG LOẠI SẠC 4 CHẤU CÓ CÁC KIỂU RÁP MẠCH KHÁC NHAU BẠN NHÉ) ĐÂY LÀ MỘT KIỂU
    [​IMG]
     
  10. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Thanks bác!! nhưng em thắc mắc nữa là cái dây vàng đứt thì ảnh hưởng như thế nào tới việc sạc???
     
  11. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    thế cho em hỏi luôn là dây vàng sẽ ổn áp như thế nào. chẳng hạn khi tốc độ động cơ cao điện áp phát ra lớn, dây vàng làm thế nào để ổn áp được???
     
  12. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    dây vàng đứt thì hệ thống vẫn sạc bình thường nha cụ elitehieu
     
  13. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    ý cụ hỏi là làm sao mà khi động cơ quay cao đèn không bị cháy à ?,giải thích nhanh cho dẽ hiểu :khi lên ga cao công suất cao thì bóng đèn sẽ bị cháy cho nên cái day vàng một đường lên công tắc đèn còn đường còn lại vào bộ sạc để khi nào công suất lớn quá bộ sạc sẽ tự động xả từ dây vàng qua dây mát (xanh lá cây ) ra mass sườn để ổn áp cho bóng đèn khỏi bị cháy .
     

Chia sẻ trang này