Đang tải...

Thảo luận Các cụ cho em hỏi sự khác nhau của cảm biến Lamrda và cảm biến Oxy trên xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 16/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Như chủ đề đã nói trên.Em đang thắc mắc không biết cảm biến Lamrda và cảm biến Oxy trên xe khác nhau ở những điểm gì ?Mục đích sử dụng của chúng ra sao ?Vì chỗ em có bác thợ nói nó là một.Em có thấy cảm biến Lamrda sử dụng trên động cơ máy dầu ,cảm biến Oxy sử dụng trên máy xăng nên không biết bác ấy nói đúng hay sai.Mong các cụ chỉ giáo.
    @phanminhnhat @Caibanhxe
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    theo em được biết thì cảm biến lambda hay cũng là cảm biến oxy thôi.k có rì khác nhau cả.cái khác là nó đưa tín hiệu về vi điều khiển nào của ECU để hiệu chỉnh tỷ lệ kk + nl theo tỉ lệ gần với tỉ lệ lý tưởng nhất.nếu cb đặt trước bộ xúc tác thì nó đưa tín hiệu về và ECU dùng để tăng giảm xung hay thời gian phun kéo dài thêm hoặc giảm đi.nếu nó đặt sau bộ xúc tác thì có thêm chức năng nữa là phát hiện hư hỏng trong bộ xúc tác.bộ xúc tác có làm việc tốt hay không.oxy còn sau nó k.2 cảm biến này có liên hệ với nhau trong điều khiển của ECU.cảm biến trước bộ xúc tác là quan trọng nhất.sau bộ xúc tác là sau này mới đưa vào theo tiêu chuẩn ngặt nghèo của hiệp hội ô tô về khí thải độc hại ra môi trường.Nhưng dù có 2 con thì nó vẫn làm việc phụ thuộc vào nhau để điều chỉnh lượng phun cho tối ưu.
    thường thì máy dầu gọi lambda xăng gọi oxy cho phân biệt riêng ra và khả năng hiệu chỉnh của ECU khi tiếp nhận nó để điều khiển có sự khác nhau nên gọi vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat, mobilest, phalaidat1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,814
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,637 lít xăng
    Trước tiên, bác hãy tìm hiểu, đối với động cơ đốt trong, lamda là gì đã, thì sẽ hiểu được cảm biến lamda
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyennguyendzzung.
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em có seach và đọc qua mấy topic như thế này :
    http://www.oto-hui.com/threads/cam-bien-lambda.32072.html
    Nhưng em không được học hành đến nơi đến chốn ,đọc cũng chả hiểu lắm.Trên góc độ một người hiểu biết.Bác có thể cho em vài gạch đầu dòng về sự giống -khác của 2 loại cảm biến này không ạ ? (cấu tạo chung ,tên ,chức năng đặc thù...)
    Mong được chỉ dạy !
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatmobilest.
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,814
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,637 lít xăng
    Bác làm tôi tổn thọ quá. Cảm biến lambda chính là cảm biến AF đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, NTCauto_thainguyenkia_service .
  6. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    các cụ lên google search ra khá nhiều.
    AF là AIR-FUIL (Không khí-nhiên liệu) cũng là tên của cảm biến vì nó hiệu chỉnh tỉ lệ này mà
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hatranvanha69, NTCauto_thainguyen1 tài xế khác.
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em đã seach và phần nào hiểu ra.Nhưng nếu là cảm biến Không khí - Nhiên liệu thì nó là AIR-FUEL chứ cụ nhỉ.
    Cảm ơn cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  8. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    vâng.e viết sai tên nó.cám ơn cụ đã sửa cho ak
     
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cảm biến AF có phải là viết tắt của cảm biến Air Flow không bác nhỉ ?
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,814
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,637 lít xăng
    #10 Cai banh xe, 28/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/14
    Bác lại trêu, AF không phải là Air Flow mà là Air Fuel ạ. Bác kiểm tra em à
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.

Chia sẻ trang này