Đang tải...

Thảo luận các cụ cho em hỏi về đồng hồ báo nhiệt độ nước

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi leanh1504, 20/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    E đã gặp 2 con xe kia pride,ford everret đồng hồ báo nhiệt độ nước k báo.e đã kiểm tra bằng cách rút giắc ở cảm biến nhiệt độ nước dí vào mát thì đồng hồ nó báo mắc.và e kết luận thay cảm biến.nhưng khi thay vào thì lại k đc,nó vẫn không báo.bác nào đã từng làm qua chỉ em với.e cảm ơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkhaauto22.
  2. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    #2 viettrung1, 20/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/5/15
    cụ nên kiểm tra lại con cảm biến mà cụ thay đã đúng chủng loại hay chưa.[/quote]
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424.
  3. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    [/quote]
    E làm trong hãng ford cụ ạ.nên nó rất đảm bảo.còn xe kia pride e đã thay mấy con củng k đc.hỳ
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  4. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Cụ kiểm tra con cảm biến đi cụ . Thử đốt nó lên xem sao có khi con mới cũng bị hỏng.0
     
  5. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    E đã thay mấy con cụ ạ.bỏ vào nó vẫn có điện ra.nhưng k đủ để đồng hồ nhảy.có khi nào bị đồng hồ k mấy cụ
     
  6. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    nếu khẳng định phụ tùng chuẩn thì lỗi do đồng hồ thôi , vì làm như thế thì dây dẫn có khi vẫn ngon
     
  7. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    E chưa kiểm tra đồng hồ.muốn tháo ra vọc đây
     
  8. phandikhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    23 lít xăng
    cựu đo điện trở cảm biến xem bao nhiêu nha. thường xe tháo bỏ van hằng nhiệt đồng hồ lên ít lắm chạy xa mới lên cb này điện trở khoãng 1k2 om. cái này là của e các cựu có j cho e học hỏi với ah.
     
  9. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Cụ hơ nóng lên căm day dí vào mát ,không thì vua hơ vưa dí mát cũng được đồng hồ không lên là vọc thôi . Nhưng em nghĩ cụ thử như thế là đồng hồ không chết được. Hoăc phức tạp hơn cụ đo trở của con cảm biến là bao nhiêu cụ đi mua 1 con chiết áp tương đương la tốt không thì lơn hơn cho chân giưa vào mát 1 chân vao dây cảm biến soay chiết áp vf phía chân cụ vưa đấu dây cảm biên vào đồng hồ lên la ok gọi khác trả xe. Chẳng hỏng gì cả chỉ là chưa đủ nóng vào cảm biến thôi
    [MERGETIME="1432136898"][/MERGETIME]
    Quên cụ nhớ xoay từ từ kim lên tư từ mới đươc nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cảm biến lắp vào động cơ liệu có thiếu mass không ? Chưa gặp xe nào thần bí thế này cả.
     
  11. leanh1504
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Cụ có thể cho m hỏi con chiết áp là con ntn k?m còn non nên chưa biết nhiều mong cụ giải thích giùm
     
  12. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    lúc bác dí thẳng ra mát thì đồng hồ lên như thế nào bác , nhanh hay bất thường không hay lên từ từ , cảm biến thì cũng có 2 loại bác ạ 1 loại nóng dần điện trờ trở thấp dần sau đó thành dây dẫn , 1 loại nóng dần điện trờ cao dần sau đó thành cách điện
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  13. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Cụ ra quán bán đồ ddieenn tử bảo ho ban chi 1 con vd cu đo con cảm biến của cụ là 1k thì cu bảo bán cho con chiets áp 1k
    -nó thường có 3 chân hoăc 6 chân chân giữa là chân chung2 chân còn lại cụ lấy 1 trong 2 chân còn 1 chân bỏ nó dùng như điều chỉnh âm lượng trong cái loa nhà cụ đấy ạ
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác xem lại dây điện vào đồng hồ đi, không phải tại cảm biến đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    theo em thì đồng hồ của cụ vẫn sống .nhưng bót báo hoặc bị chết hoặc thiếu mát ở vỏ .để chắc chắn cụ thử lấy dây bắt vào mát xe rồi nối vào đường mát cấp của bót báo rồi nhúng nó vào nước sôi hoặc hơ nóng bót .khi đó đồng hồ mà không báo thì hỏng bót .còn báo thì mất mát cấp
     
  16. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng

    bác thay cảm biến mơi kiểm tra cáp mát đầy đủ mà đòng hồ vẫn không lên. gí vào mát thì lên , em nghi là do bị đồng hồ . bác có xe nào mượn cái đồng hồ cắm vào thue để loại trừ.
     
  17. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Mình gặp 2 con thế này. 1 là kia prai đồng hồ nhiệt không lên, dí mát vẫn lên nhưng lên chậm, rút giắc tốp nhiệt đo được 5,4 V, tháo đồng hồ ra thấy có chân ghi 7V. 2 là corolla đồng hồ lên maxx, rút giắc ra đo được 12V, vẫn con tốp nhiệt đó mình thử 2 xe trên được tình trạng như vậy. Mình nghĩ do mạch nguồn của đồng hồ ko đảm bảo đúng điện áp yêu cầu là 7V nên em kia ko lên đc, còn e corolla thì lên vọt.
     
  18. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Bác gặp kiểu ổn áp lưỡng kim rầu. Nó khoảng 7VDC là đúng rồi, chả hư đồng hồ gì hết cả,.
    Vấn đề cái đồng hồ báo của bác là bị đứt cuộn dây ổn áp lưỡng kim rồi, hoặc bị ngắn mạch gì đấy.
    Giải pháp: Cắt bỏ cuộn dây đó luôn, thay vào đó là chơi IC ổn áp 7805 regulator.bao nuoc.jpg
     

Chia sẻ trang này