Đang tải...

Các cụ cho nhà cháu hỏi cái dây K-line trong rắc đọc lỗi có cách gì kiểm tra không ạ ?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi anhnv_2411, 14/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
  2. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    Kiểm tra để biết được cái gì hả cụ. Em thường chỉ biết là kiểm tra thông mạch thôi cụ. Xem sơ đồ và đo thông mạch tại các hộp có kết nối chân k-line.
    Hay cụ kiểm tra được gì thông qua chân k-line này ạ. Cụ chia sẻ cho ae hóng với.
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Tín hiệu trên dây này là chuỗi xung:

    [​IMG]

    Tốc độ truyền rất nhanh nên VOM sẽ không đọc kịp anh ạ.
    Muốn thấy được thì phải sử dụng Osilloscope.
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo anh được biết thì dây K-line này để giao tiếp giữa ECU và Scan Tool ,vậy dùng Osill để xuất tín hiệu dạng xung ,dựa vào xung đó có thể kết luận điều gì không ?
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Dùng đồng hồ kim sẽ thấy xung rất rõ. Chân số 7 của cổng OBDII 16 pin
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Chuỗi xung đó nó được chia ra làm nhiều phần, mỗi phần sẽ mã hóa dữ liệu theo tiêu chuẩn, hàng loạt dữ liệu sẽ tuần tự truyền trên chuỗi xung đó.

    Nhìn vào chuỗi xung đó thì "thấy mà như không thấy" :D

    Muốn giao tiếp được với nhau thì bên phát và bên thu phải được setup cùng thông số tốc độ truyền, khung truyền... và rất nhiều thứ phức tạp khác. Nếu đã là chuẩn OBDII thì em nghĩ sẽ có một tiêu chuẩn chung cho mấy thông số này.

    Em mù mờ về mấy cái giao tiếp mạng này. Tiếp tục nghiên cứu...:lx
     

Chia sẻ trang này