Đang tải...

Toyota / Lexus Các cụ giúp e về bệnh kêu vô lắng lexus rx 350 lái điện vơi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lynhan, 12/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Hôm nay xưởng e nhận 1 con lexus rx 350 bị bệnh kêu vô lăng e thấy bảo dòng này bị lỗi như thế
    mà e chưa biết cách khắc phục như nào các cụ giúp e vụ này với
     

    Bài viết khác:

  2. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    Cụ mô phỏng rõ hơn nhé, hệ thống lái bị kêu khi đánh hết lái về 1 bên và lắc vô lăng kêu là trường hợp cũng không phải là hiếm, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ví dụ như: rô tuyn lái bị rơ, thước lái bị rơ, bộ răng ăn khớp với trục thước lái với bộ chia, bộ khớp chữ thập ở chim lái kêu và còn bát bèo........... ngày trước em va 1 chú mà tỉnh người, lắc lái qua lại với góc 25-35" là có tiếng kêu, mới đầu kiểm tra thước lái rơ đã xử lý bằng cách tiện cho 2 cái bạc nhựa ở 2 đầu nhưng vẫn không được, nói chung là kiểm tra hầu hết những gì mà hệ thống lái đang có. cuối cùng mới đưa chiêu bài cuối cùng ra là thay thước, hết tịt luôn từ hôm đó tới giờ
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Không biết bác làm những gì rồi?
    - Nếu đánh lái mà kêu chít chít thì do bạc nhựa bị mòn.
    - Nếu đánh lái kêu cục cục thì bác kiểm tra khớp các đăng. Với ống trượt.
     
  4. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Chả là e kiểm tra hết những bộ phận ở gầm rồi
    còn mỗi cái thằng mô tơ ở trên là chưa dám sờ vào thôi( 1 là khi đi vào chỗ sóc hơi có tiếng kêu nhỏ mà dội cả lên vô lăng cảm nhận thấy luôn 2 là khi đứng tại chỗ đánh lái qua lại một góc 15-25 độ thì tiếng kêu cục cục càng to) e đọc trên diễn đàn thấy bảo e này có cảm biến góc lái nằm ở chỗ cáp bóng khí khi tháo ra là bị chết nên e cũng hoang mang quá chưa biết là có nên động đến e mô tơ để kiểm tra không nũa
     
  5. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,045 lít xăng
    chết sao được hả bác , tháo bình thường nó ăn theo cáp xoắn vô lăng nên đặt chuẩn cáp xoắn thì con này ko vấn đề gì , heein tại các thước lái của dòng xe lexus 350 , 450h ,400h , ... , nhất là toyota venza cũng bị lỗi này lỗi này là do lỗi của nhà sản xuất , con này chỉ cần chế 1 cái bạc nhựa đóng vào cho nó chặt là xong , vị trí của nó thì e ko biết tả như thế nào cho đúng nhưng ai co nhu cầu thì alo cho e e hướng dẫn cụ thể là sẽ hiểu . sđt :0942656569
     
  6. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    E cũng chưa làm dòng này bao giờ nhưng thấy bảo dễ chết setring lắm nên cũng k dám làm cụ có thể hướng dẫn e kĩ hơn dược k ạ nó là bị lỗi ở đâu ạ
     
  7. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,045 lít xăng
    Bác gọi cho e đi e hướng dẫn cho
     
  8. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Rất cảm ơn bác đã nhiệt tình với e ca này hôm nay tháo ra rồi lắp lại k có lỗi j cả chỉ có điều là e nó vẫn k hết bệnh thôi e mệt với nó quá rồi cụ ah
     
  9. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Bác Vuphong2424 nói chuẩn bạn thay bạc nhựa là hết bệnh nhưng đối với thợ có kinh nghiệm khi sử lý bạc nhựa tay lái thì hiệu quả sẽ nhanh hơn . Bạn cần tư duy nghiên cứu thì sẽ ổn thôi .
     
  10. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,045 lít xăng
    Bác tháo ra ,thì đã làm những gì rồi nào , ko làm gì thì làm sao mà hết được chứ
     
  11. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    E đã kiểm tra thước lái k vấn đề j cả đến mô tơ thì e cũng kiểm tra rồi đã tháo ra vệ xinh bánh răng trục vít vô tận rồi thay mỡ mới ở bánh răng rồi vẫn k hết bác cho e hỏi bác tiện bạc ở đâu ạ
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Dòng này thì em chưa sờ ,nhưng dòng camry cũ thì có lầ bị kêu là do cái bạc ở đoạn cuối trục quả dứa của thước lái bị zơ lên khi quay nó lắc và vả vào hai bên nên kêu .về sau phải đi tiên 1 cái bạc nhưa nhét vào là hết tiếng kêu ấy
    (nhung đó là lái trợ lực dầu )
     
  13. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Con này trợ lực điện rồi cụ ơi mà camry của cụ thì chủ yếu là bị kêu ở cái khớp chữ thập ở thước lái thôi dòng camry thì e làm nhiều rồi
     
  14. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Bệnh kêu ở trợ lực điện thì thường bị bạc nhựa của thước cụ ah
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xe này thì bạc 2 đầu thước lái ít khi bị vì thước lái sử dụng hoàn toàn bằng bạc đạn vòng bi, rất chắc chắn, theo em nguyên nhân có thể phát ra từ bốn đầu rutuyn lái trong và ngoài, và thêm nữa là 2 cục cao su cố định thước lái bị vỡ, xe cụ cần cho lên dàn nâng kt chi tiết cao su gầm rutuyn , rutyun kìm lực cân bằng, để xác định tiếng kêu, tháo rutuyn lái cụ đừng dùng búa đập nhé cụ,kẻo. thước lái điện bị lỗi mệt lắm cụ, chúc cụ thành công
     
  16. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Bác ép bánh ở cột lái ra khỏi trục sau đấy dùng đột đột nhẹ lên trục chỗ bánh răng vừa được ép ra ( để khi ép bánh răng lại chặt hơn ) sau đấy ép bánh răng lại cách vị trí cũ 2mm tính từ điểm cuối cùng vị trí cũ. đảm bảo hết kêu. còn 1 cách nữa đơn giản hơn rất nhiều không phải tháo cả cột ra nhưng cách này em mới thử trên venza chưa thử trên rx350 nên không dám hướng dẫn bác. Thân
     
  17. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Em không hiểu ý cụ lắm cụ có thể giải thích dùm e lại k ạ thaks cụ rât nhiều
     
  18. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Bác ơi e đã cho thay mới hết rutuyn rồi ạ thước lái đã được e hạ xuống cao su k sao cả chỉ còn mỗi cái mô tơ ở trên thôi là e chưa làm j được nó cả
     
  19. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Do bánh răng trong phần cột lái được ép chặt trên cột nên sau 1 thời gian thì nó bị trượt xuống 1 khoảng so với vị trí ban đầu dẫn đến trục vít và bánh răng ăn khớp không chính xác nên đi vào đường xóc hoặc lắc tay lai 1 chỗ nó kêu cục cục trên khu vực cột lái
     
  20. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    E đã hiểu ý cụ để mai e tháo thử ra xem sao hôm nay tháo ra nhưng e cũng k để ý đến cái đấy lắm
     

Chia sẻ trang này