Đang tải...

Thảo luận Các cụ lạnh tinh khiết chém giúp em con này phát(COROLLA-1993-4AFE)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi balong_autotn, 12/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    Tình trạng em nó như sau mọi hôm điều hoà lạnh bình thường,hôm nay đang đi tự nhiên mất lạnh.em kiểm tra qua thì thấy lốc ko đóng,as tĩnh 7,5kg,công tắc as bình thường,cảm biến nhiệt độ giàn lạnh bình thường.tín hiệu AC ON vẫn có,nhiệt độ nước bt.cầu chì rơle không hỏng nhưng điều hoà lốc không đóng(không có điện xuống lốc)còn cái hộp điều kiển thì em chưa có đồ để thử cũng ko biết nó còn sống không nữa.các cụ nào có cao kiến gì giúp em với.
     
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Thử câu điện xuống lốc xem chạy k cụ?
     
  3. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    Câu điện thì rơle đóng lốc chạy ầm ầm cụ ạ
     
  4. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,244 lít xăng
    Cụ câu điện vào rowle xe, lốc có đóng không khi lốc đóng có mát hay không mát ạ. cụ thử nhé
     
  5. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    điện thì em câu rồi lốc đóng ,lạnh bình thường.vấn đề là ở chỗ không có tín hiệu điều khiển của hộp nhưng em không có hộp để thử.thay hộp mới mà không hết bệnh thì to tội.
     
  6. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Cụ phải kiểm tra xem con role ac nó mất lửa hay mas ạ .vì con này ac khiển lửa ạ .nếu mất lửa thì nhà cháu nghĩ nó bị đứt dây ở đâu đấy thôi ạ.chúc cụ may mắn :D
     
  7. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    rơle AC có nguồn đầy đủ,nó được hôp điều khiển bằng mát cụ ạ.
     
  8. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Cụ xem thế nào chứ con này hôm em đo là khiển lửa mà
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    Cho cháu hỏi là công tắc Ac khiển âm hay dương nếu khiển âm thì cụ đấu tắt dây khiển từ AC ra chân role là ok thôi mà :))
     
  10. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Dạ thưa bác con này ac khiển lửa nhưng đầu tắt thế không qua hộp có nguy hiểm không hả bác
     
  11. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Cụ àh.cu kiểm tra xem có nguồn dầu đủ vào hộp chưa nhé.nếu dầy đủ thì em nghĩ cái hộp đh của cụ die rồi cái hộp đó như cái bao diêm thì phải
     
  12. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    #12 balong_autotn, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    con này công tắc AC gửi tín hiệu (+) về hộp sau đó hộp gửi tín hiệu (-) điều khiển rơle AC cụ ạ.đâu tắt thì cũng được nhưng nó còn liên quan đến tốc độ quạt,nhiệt độ nước,công tắc as. lại phải mất con ngắt lạnh nữa.mất đi tính nguyên bản và hệ thống an toàn mất tác dụng nên em chưa làm,nếu ko tìm ra thì cũng phải dùng phương án đấy vậy.
     
  13. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    con này công tắc AC thì khiển hộp bằng lửa,nhưng hộp khiển rơle bằng mát cụ ạ.
     
  14. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    cụ có chắc không vậy vì con này hôm em làm bị mất lửa đến role ac em kiểm tra thì bị cháy cầu chì ac .thế thì em nghĩ nó phải khiển + chứ ạ.
     
  15. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #15 sks, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Cụ thử kiểm tra xem dây điện có giống như sơ đồ này ko. Tại e sử dụng all data ( xe sử dụng cho thị trường Mỹ )

    [​IMG]

    Đầu tiên cụ kiểm tra chân số 5 (dây điện vàng sọc trắng) của conector hộp A/C có 12V khi bật công tắc a/c không. Nếu chưa thỏa thì bác phải xử nó trước.
    Cụ kiểm tra xem dây điện giắc chân số 9 của conector hộp A/C có phải là màu xanh sọc đen ko. Nếu đúng màu Cụ đo thông mạch từ chân số 9 này đến chân số 2 của role A/C Magnetic. Nếu thông thì bình thường chân số 9 bật IG phải có 12v, nếu a/c bật chân này có điện áp 0V. Nếu không thỏa thì cụ nên kiểm tra lại điện nguồn cấp cho hệ thống, dây điện, công tắc trước khi phán hộp A/C

    Nếu chưa đúng màu dây thì phải tìm được dây nào thông từ hộp A/C và đo kiểm tương tự
     
  16. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cái này thì tăm phần tăm cụ ạ.hộp AC nó khiển rơle bằng (-),ngoài ra nó còn khiển cả solenoi nâng ga cũng bằng (-) luôn.
     
  17. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    cảm ơn cụ rất nhiều.nhưng con này dây khiển từ công tắc AC đến hộp mầu vàng xọc đỏ,nó vẫn có điện 12 khi bật AC.
    Dây từ hộp ra rơle màu xanh xọc trắng,dây này vẫn thông bình thường.khi em cấp (-) cho nó rơle đóng lốc đóng vãn mát bt.em nghi ngờ cái hộp AC nhưng chưa dám đặt thay,vì con này đời tống rồi thay vào mà ko hết bệnh thì biết bao giờ mới bán được.
     
  18. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #18 sks, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Nếu cụ đo kiểm dây điện ổn, nguồn ổn, công tắc ổn thì bác thử tháo hộp a/c ra thử xem.
    ;) cụ dò cái chân thả mát cho a/c thể nào nó cũng vào một con sò hay role gi đấy. Kiểu như là bắt rùa sau khi đã khoanh vùng hihi
     
  19. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Kiểm tra kỹ ngắt lạnh-máy phát cả vòng tua máy nữa.Thằng này phát dưới 13v nó không cho A/C đâu.Nếu tốt hết thay con triacs đi là được.Chụp hình cái mạch hộp lên chỉ phát ăn luôn
     
  20. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    con này role ngắt lạnh din hay chế cụ nhỉ
     

Chia sẻ trang này