Đang tải...

Ford Các cụ tư vấn giúp em các mẹo đặt cam với

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyentrongdai, 25/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentrongdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    624 lít xăng
    Chả là đợt trước có xem thầy em đặt cam dòng xe ford thầy có bảo dòng ford hay dấu cam lắm,thấy thầy mài thanh sắt mỏng rồi căn vào 2 trục cam,sau đó xem hành trình của piston 1 và 4,ở dưới thầy có cắm 1 cái dưỡng gì ấy,các cụ am hiểu chỉ bảo giúp em với ạ
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Mục đích cắm cái dưỡng đó theo em là để xác đích tại thời điểm đó thỳ piston đang đi lên , hay đi xuống. đang ở vị trí DCT hay DCD !
     
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #3 checkcar, 25/6/13
    Last edited by a moderator: 25/6/13
    [​IMG]
    của cụ đây. dòng này sài cam thông minh ở đuôi trục cam có rãnh để mổi lần làm máy cân cam chính xách. lưu ý con này không có chốt ắc gô định vị nên bạn cẩn thận nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi boividame.
  4. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Tôi không biết thầy bạn làm ford gì nhưng tui làm mấy con thì con nào cũng có dấu đàng hoàng, hay thầy bạn làm đúng cái máy bị tháo ra lắp vào nhiều, dấu tự đánh nhiều quá loạn hết cả lên giờ phải làm như vậy.
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Trước hết cái tiêu đề của bạn phải đổi lại là: "Các cụ tư vấn giúp em các nguyên tắc đặt cam với" chứ không phải là "Các cụ tư vấn giúp em các mẹo đặt cam với". Vì đặt cam phải đúng nguyên tắc chứ không phải dùng mẹo.
    Đặt cam là một công việc phải làm trong quá trình lắp ráp tất cả các loại động cơ 4 kỳ. Mục đích là để xác lập vị trí đúng giữa trục khuỷu với trục cam bảo đảm pha phối khí đấ được thiết kế. Tùy theo các loại truyền động từ trục khuỷu sang trục cam bằng bánh răng, xích hay đai mà nhà sản xuất đã có cách đánh dấu khác nhau ở mỗi loại động cơ khác nhau. Ở một số động cơ nhà sản xuất không đánh dấu mà dùng bộ dụng cụ định vị vị trí trục khuỷu và vị trí trục cam khi lắp ráp. Bản chất của các phương pháp này là như nhau.
    Người thơ sửa chữa động cơ phải nắm chắc phần này để khi lắp ráp đặt cam cho đúng. Nếu nắm chắc thì thậm chí mất dấu hoặc không dấu vẫn có thể xác định lại dấu để lắp cho đúng. Và phải rèn luyện thói quen kiểm tra dấu đặt cam (kể cả dấu đặt bơm cao áp và dấu đặt lửa nếu có) trước khi tháo rã động cơ.
     
  6. buitandat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Bác CHECKCAR cho em hỏi sơ đồ cân cam mà bác đăng là của xe gì vậy để em học hỏi với=d>
     
  7. nguyentrongdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/13
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    624 lít xăng
    Cám ơn các cụ,các bác,e sẽ chú ý và học hỏi nhiều thêm ạ
     
  8. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    ĐÓ LÀ FORD FOCUS TƯƠNG TỰ MAZDA CAM KHÔNG CÓ DẤU PHẢI ĐẶT THEO DƯỠNG (THANH SẮT DÀI DÀI) VÀ CHỐT HÃM CỐT MÁY (MỤC SỐ 8 TRONG HÌNH CỦA BÁC CHECKCAR)- TẠI SAO NHƯ VẬY? LÀ BỞI MỤC ĐÍCH CỦA NHÀ SẢN XUẤT ĐỂ TRÁNH TRƯỜNG HỢP CÔNG NHÂN LƠ ĐÃNG HOẶC MỆT MỎI CŨNG KHÔNG THỂ LẮP SAI CAM ĐƯỢC-CÁCH CÂN CAM NÀY RẤT HAY VÀ TIN TƯỞNG 100% -CHẮC EM CÒN TRẺ LẮM CHO NÊN THẦY EM CẢM THẤY CHƯA PHẢI LÚC ĐỂ CHỈ DẪN THÔI, CỐ GẮNG NHIỀU NHÉ.:lx
     

Chia sẻ trang này