Đang tải...

Các cụ vào chém hộ em con này cái D65PX-12 nóng dầu quá, không cắt lái!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi news_tech, 29/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Tình hình là như thế này các cụ ạ!
    Em thì phụ trách mảng máy móc thiết bị của cả công ty nhưng khổ lỗi là nhà em lắm con cháu quá thành thử em không chuyên sâu dduwwocj con nào. Hôm nay thấy việc đã hòm em lại bới cái con bà già này ra để tiếp tục tìm lý do mà bao thợ đến rồi chạy tuốt luôn.
    Máy Ủi D65PX-12 nhà em mua máy cũ về nghe bảo máy làm ác chiến lắm, Khi em gia nhập cty thì em nó có bệnh là sôi dầu đến lỗi mà té nước vào thùng dầu là em nó sèo cái chết khiếp đi được.
    -Thợ thứ nhất ở xuôi nên đi xe hoành tránh phán rằng hỏng bơm, két nước bẩn, chỉnh lại cái gì đó, thay lọc hồi, mang bơm về xuôi, sau mấy ngày nên lắp vào chạy được 20 phút sôi dầu như cũ. Bỏ của chạy mất luôn.
    -Thợ thứ hai vào tiếp tục vào thay ruột bơm, ba lô bơm làm lại, làm lại bơm khiển, làm lại ngăn kéo. Lắp vào thì được tiếng là nóng dầu. lần này không sôi nhưng không dám sờ tay vào và lại không cắt được lái nữa.
    - Từ đó đến nay em nó cứ qòe quặt vậy thôi. Có bác nào đã gặp vụ này thì giúp e sử lý cái pan này cái hoặc mà nhiệt tình thì nhào vô nhận vụ này cho em cái!
    Bác cứ hộ em bố em bảo tiền không thành vấn đề mà hhiiii!
    Hình ảnh em sẽ cập nhập cho bà con khi tháo ra.
    Thông tin ban đầu em vừa đo là Áp suất chính khi không tải 15 kg/cm2 con tải khi cắt xích thì 280-300kg/cm2 bằng áp van tổng mà em đặt, áp khiển LS 38-40 kg/cm2. Em đo tai hai chân đo trên ngăn kép em nó đó bác.
    Bác LÊ THỊ THANH THỦY hỗ trợ em nhiệt tình nhé !
     
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ cho nhà cháu hỏi con máy này có phải ở ĐIÊN BIÊN ko ạ???
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Bác ạ con này ỏ Hà giang.
     
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #4 Lê Thị Thanh Thủy, 30/11/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Quăng cái sơ đồ mạch của em này lên cho các Cụ chém hộ Cụ New_tech cho nó tiện.

    [​IMG]

    Hình ảnh hơi mờ nên các cụ vào đây xem cho nó rõ

    D65PX-12.doc - 149.5 Kb
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    #5 bomva, 30/11/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12

    những thông số về as cụ nêu ra ở trên thì máy của cụ không bị treo as.vậy thì nhiệt được sinh ra từ đâu ???
    cái này cụ phải dùng súng của cụ "rí" và bắn thật mạnh vào máy,ghi lại thông số đem ra so sánh xem chỗ nào sinh nhiệt thì cụ xử lý nhé !!!!
     
  6. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    #6 news_tech, 1/12/12
    Last edited by a moderator: 1/12/12
    Tình hình con này em đã phanh phui ra hết rùi các bác ah! Em phanh bụng, lột da hết để timg nguyên nhân. Thông tin và hình ảnh như sau:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Em đã kiêm tra và phát hiên Motor cắt lái bị hư lòng rồi( pittong và xilanh) bị nóng dầu quá cháy đen thui.
    Nhiệt độ khả năng do bơm chính vì bắt súng của em thấy nó cao hơn so với tất cả thằng khác
    Áp suất cho lên cao bằng áp van xả không được chỉ được 320kg/cm2.
    Em suy nghĩ như thế này để giải quyết nó các bác xem co ok không nhé?
    1 Thay ngay cái Motor cắt lái đi để xem cắt lái được không nếu không phải sử lý cắt lại bằng được
    2 Sau đó ta sử lý nóng dầu là thay ruột bơm chính cần thiết thay luôn thằng bơm khiển luôn.
    3 Áp phải lên cao bằng áp van 379 kg/cm2 mới ổn.
    Nếu không được em nghĩ đến phương án 2 không biết cải tiên hay cải lùi nữa!
    Làm cuộc các mạng cho em nó là thay bơm chính dạng Pittong sang dạng bánh răng và sử lý cắt lái bằng cách cấp dầu phanh vào một bên bên kia chạy thế là quay thôi.
    Không nữa giứ bơm tông dạng Pittong và chế vao một chiều để đưa dầu khiển của thao tác cắt lái vào hai đường phanh để cắt ( hình cụ thể ở trên ) nhằm hỗ trợ cắt lái với Motor thủy lực cắt lái.

    Các bác cho em xin ý kiến như thế có ổn không? hãy phản biện hộ em nhé! kiến nhé,

    P/S Em tháo giò gà của hắn ra phát hiện một bơm bánh răng làm vụ bôi trơn ko hoạt động, ko có dầu tư bao giờ nhưng xem sơ đồ thì nó lại được một bơm khác cấp cho lên không bị sao hết các bnacs ah! Em sẽ đưa hình ảnh và sơ đồ nên sau.
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #7 Lê Thị Thanh Thủy, 1/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Cụ nên kiểm tra lại van số 3 và két dầu số 4 xem thế nào nhé! Nếu két dầu tắc hoặc van hỏng thì dầu không qua két, sẽ nóng lên rất nhanh. Năm kia tôi cũng sửa một con máy này của Cty Licogi 16.9, loay hoay mất gần một tuần với nó đấy.

    Ý kiến cải lùi của Cụ là không ổn:
    1- Không thể thay bơm piston bằng bơm bánh răng được. Bơm bánh răng không đạt áp suất làm việc của hệ thống, dầu liên tục tuần hoàn với lưu lượng lớn nên càng nhanh nóng.
    2- Không thể chế đường áp của điều khiển cắt lái để cấp vào phanh được. Nếu gioăng phanh lọt áp, dầu thuỷ lực sẽ tràn sang buồng truyền động lái.


     
  8. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    #8 news_tech, 1/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Vâng cảm ơn cụ ! Cái kết số 4 này em đã tháo và thông rồi cụ ạ! em thử tháo đầu ra cho của két thấy dầu chảy rất chậm.
    Van số 3 em nói hoạt động như thế này cụ nhé! Khi nổ máy dù làm gi hay không làm gì hễ dầu cấp cho 02 tay trang mà thừa thì nó sẽ mở van áp cho chảy về két làm mát sau đó làm mát quả vỏ bơm chính rồi về thùng. ( cái làm mát qua vỏ bơm em mới cho qua vì ban đầu nó cho phi thẳng vào thùng dầu luôn.) nếu két vân không xả kịp hoặc tắc nữa thì về van lại cho phi thẳng về thùng. mai em lại vào tháo ra lần nữa để xem thế nào.
     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #9 Lê Thị Thanh Thủy, 1/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12

    Cụ đang nói ngược đường đi của dầu rồi đấy. Dầu từ vỏ bơm đi qua két 4 về van 3 rồi về thùng dầu. Cụ phóng to hình ra sẽ thấy có van một chiều đấy. Nếu tắc két hoặc tắc đường dầu ở van 3, dầu từ vỏ bơm sẽ chạy thẳng về thùng theo đường khác.
    Mà này, Cụ đã có shop manual của em này chưa nhẩy???
     
  10. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng

    Kính Thím!

    Két làm mát dầu mà thông theo KIỂU TRUYỀN THỐNG là thành đồ BỈ ĐO luôn Thím nhỉ !=))=))=))

     
  11. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Shop thì em có. Nhưng em sơ đồ nhà em như thế này kia mà ! Không lẽ em nhin sai đường dầu
    https://www.yousendit.com/download/WUJaWWVuTmF5UkVVV01UQw
    https://www.yousendit.com/download/WUJaWWVuTmFYSHpMYnRVag
    [​IMG]
    [​IMG]
    Số seri No 62410 thì nó phải ứng với sơ đồ này chứ cụ!
     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #12 Lê Thị Thanh Thủy, 2/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Hai sơ đồ đều giống nhau. Nhưng nhìn kỹ mới thấy van một chiều, Cụ ơi! Nếu con van này kẹt thì đường dầu hồi sẽ đi ngược như Cụ nói. Cụ nên xem lại lò xo của con van này đi nhé!
    [​IMG]
     
  13. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    [​IMG]
    Cụ xem lại cho em cái này nhé . E vẫn chưa phục cái vụ đường đi của dầu. Cái van cụ nói khi nó mở thì dầu về thẳng thùng chứ! Hình vẽ em có khoanh những mũi tên chỉ dầu khiển đi qua van số 3 và két số 4 nguyên bản thì nó không cho qua vỏ bơm. Em bắt nó qua vỏ bơm đấy cụ ạ!
     
  14. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Két của em nó nhỏ lắm Thím ạ! Nó vừa bằng cái két dàn nóng điều hòa ô tô tải thôi.
     
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Két mát dầu ống ĐẶC RUỘT đó bác, thông xoi như két nước là tèo nhỉ !:(:)(:)((
     
  16. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Cái van 1 chiều hôm nay em đã kiểm tra rồi cụ ạ. Không có dấu hiệu bị kẹt gì hết, phát hiện thấy ai đã căn 1 cái căn khoang 1mm vào sau lò xo. Mai em cho nổ máy để thử và xem dầu có qua két không cụ ạ. Nếu không em sẽ thử ép nó qua két xem có nóng dầu nữa không cụ tính có được không?
     
  17. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Mà cũng buồn thật không thấy có cụ nào nhảy vào nhận con này của em để em đỡ phải mệt cái đầu nhỉ!
     
  18. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Khà khà! đã xong giai đoạn 1 của con máy này rồi! Giờ tính đến giai đoạn 2 là tìm phụ tùng cho em nó! Kết luận đến lúc này! Hỏng ngăn kéo- gây lọt dầu rồi nóng dầu thôi.
     
  19. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Cảm ơn các cụ nhé! Em đã trị được cháu nó rồi! kết quả ngoài mong đợi luôn! Tìm được đồ xong bỏ ra 59 tr thế là em nó ngon luôn! Xin trân thành cảm ơn các cụ đã giúp đỡ em trong lúc bí ngô nhé!
     

Chia sẻ trang này