Đang tải...

Thảo luận Các đời xe Honda CB400( Super Four)

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi soanbaionline, 11/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. soanbaionline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    213 lít xăng
    Nhằm mục đích giúp các bác chưa -đang và sẽ yêu CB400 em có sưu tầm được 1 bài viết -có sai xót chỗ nào thì các bác có kinh nghiệm cho ý kiến để hoàn thiện giúp em nhé !

    Đã là dân chơi phân khối lớn thì hầu như ko ai ko biết tới Honda CB400, dòng xe được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở ko những Việt Nam mà cả trên toàn Châu Á, bắt nguồn từ quê hương Nhật Bản, sự thành công rực rỡ về doanh số khiến Honda ko còn có ý định sản xuất tiêu thụ nội địa mà thay vào đó là thương mại hóa dòng xe này, biến nó thành một dự án lớn mà họ gọi là Project Big-1 vào năm 1990.

    Tại sao lại viết là CB400 và CB400 Super Four??? Thực ra chúng là một và cũng ko phải là 1. Cái tên Super Four ra đời năm 1994 để đánh dấu và khẳng định thương hiệu cho CB400, nó có ý nghĩa liên quan đến đặc điểm của xe: 4 máy, 4 xilanh, và 400 phân khối. Trước đời SuperFour có các đời như CB-1, CB400 đời 92, 93, đều gọi chung là CB400. Các đời này và Super Four đời đầu gần như giống hệt nhau, cả về hình thức, con pô, lẫn các vách tản nhiệt máy và ko có báo xăng. Vì thế, rất nhiều người đi mua CB400 đời 94 mà ko biết rằng, thật ra, chúng có thể là CB400 đời 92-93.

    Thông số kĩ thuật nói chung của CB400 SuperFour:

    Loại Máy: Làm mát nước, 4 kì, 4 valves, DOHC 4 máy lên xuống cùng nhịp
    Piston và hành trình: 55.0 mm * 42.0 mm
    Dung tích máy: 399 cm3
    Hệ số nén: 11.3
    Công suất cực đại: 39 kW (53 PS) @ 11000 rpm
    Momen xoắn cực đại: 39 N m @ 9500 rpm
    Loại chế hòa khí: VPO4, sau này VTEC dùng chế khiển điện, Revo phun xăng điện tử
    Truyền động: 6 số
    Loại truyền động: xích

    Phanh trước: Thường là 2 đĩa 2 pis
    Phanh Sau: Cùm đơn với 1 đĩa và 1 pis.

    Trọng lượng khô: khoảng 170 kg
    KHoảng sáng gầm: 130 mm
    Tổng thể dài, rộng, cao: 2050*725*1070 mm
    Độ cao tay lái (theo nhà sx): 1415 mm
    Chiều cao yên: 760 mm
    Dung tích bình xăng: 18 litres
    Max speed: 190km/h (điều kiện đường đẹp và thẳng)
    Tăng tốc 0-60mph(0-100km/h): < 6 giây

    CB-1, 400cc - Chiếc xe mở đầu kỉ nguyên hoàng kim của dòng CB400.
    [​IMG]
    CB-1 ra đời lần đầu tiên năm 1989, mang trên mình nguyên mẫu máy đua của CBR400 đời 1986. Tạp chí nước ngoài, cụ thể là ở Mỹ, có nói rằng max speed của nó có thể đạt tới 150mph (240km/h!), điều này dĩ nhiên là ko có cơ sở nhưng cũng phải thấy rằng, CB1 mang máy của xe thể thao original mà ko con CB400 nào đời sau được thừa hưởng, cho đến giờ nó vẫn là con CB400cc duy nhất có máy CBR (mà sau này dòng Hornet thừa hưởng).

    CB1 có vóc dáng hở khung, hở máy rất "naked", cục máy trơn tru, ít vách tản nhiệt nói chung ko thể lẫn, vì vậy ko cần chú ý quá nhiều về hình thức của nó.

    Nguồn: Pkl.vn
    Tổng hợp tại: soanbaionline.com theo file đính kèm.
    Cụ nào có nhu cầu tìm hiểu về em này thì xin mời ạ
     

    Các file đính kèm:

    • cb400.txt
      (Kích thước: 74 bytes / Đã tải : 14 lần)
      Phí : 0 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95tungvay.
  2. xnam134
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    240 lít xăng
    chiếc này giá khoảng bao nhiêu bác nhỉ?
     
  3. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    i like
     
  4. soanbaionline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    213 lít xăng
    theo mình tìm hiểu thì tầm 100tr là rinh được em đời 206-2007 rồi, còn em mới 100% cũng tầm 300 tr.
     
  5. pavolusa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Tank cụ
     
  6. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    kiếm em nó về cho lên bản đội chắc thích lắm cụ ha
     

Chia sẻ trang này