Đang tải...

Giáo trình cơ sở ngành Các hãng ô tô chuyển sang sử dụng loại dầu nhớt mới

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 28/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Hiện tại, các hãng sản xuất ô tô đều đang nỗ lực tăng cường hiệu suất nhiên liệu cho dòng sản phẩm của mình bằng mọi cách khác nhau – kể cả thay đổi nhớt động cơ.


    Cụ thể là tất cả các xe đời 2011 của hãng General Motors đều chuyển sang sử dụng loại dầu nhớt mới. Những hãng khác như Ford và Chrysler cũng bắt đầu thay đổi dầu nhớt. Nhóm dầu nhớt mới này mang tên gọi theo các chỉ số như GF-5 (hay SN) và Dexos1.


    Dexos1 và GF-5 đã lưu hành trên thị trường từ ngày 01/10 và thay thế cho loại nhớt GF-4 tiêu chuẩn. Loại dầu mới này có giá bán mắc hơn các loại trước đây vì là tổng hợp giữa dầu chất lượng cao và nhiều phụ gia khác. Lượng phụ gia chiếm khoảng 30% trong một 1 lít.
    Mark Ferner – Giám đốc nhóm phát triển công nghệ dầu nhờn tại hãng Shell – cho biết: “Các loại dầu GF-5 và Dexos1 có tính năng mạnh hơn nên sẽ góp phần cải thiện hiệu suất nhiên liệu, vệ sinh động cơ và giảm khí thải.”. Khi sử dụng dầu nhớt mới, các động cơ sẽ tăng hiệu suất và được bảo vệ tốt khỏi nguy cơ xuống cấp. Đây là những đặc tính vô cùng cần thiết trong tình hình các hãng xe ưa chuộng tăng công suất cho động cơ nhỏ và sử dụng các hệ thống tăng áp vốn tỏa ra nhiều nhiệt.

    [​IMG]
    Buick LaCrosse 2011 sử dụng loại nhớt mới.

    Ngoài ra, việc sử dụng loại dầu nhớt mới còn mang lại quãng đường chạy dài hơn giữa các lần thay nhớt. Theo Ford, xe sử dụng GF-5 chạy được quãng đường 16.000 km trước khi phải thay nhớt.

    Về cơ bản, động lực ra đời thế hệ dầu nhớt mới là vì chính phủ các nước đang thực thi chính sách cắt giảm khí thải và tăng hiệu suất nhiên liệu trong xe hơi. Đội ngũ kĩ sư của GM đã bắt đầu nghiên cứu Dexos 1 từ năm 2006 để đáp ứng những tiêu chuẩn đặt ra. GM cũng phát triển dầu nhớt Dexos2 dành cho động cơ diesel trọng tải nhẹ và đã tung ra tại châu Âu vào đầu năm nay.

    Được biết, Dexos1 và GF-5 có thể sử dụng cho các xe hơi đời cũ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn cần phải tham khảo tài liệu hướng dẫn để chọn lựa độ nhớt thích hợp. Khách hàng sẽ bắt gặp một số bình dầu nhớt có ghi cả chỉ số Dexos1 và GF-5. Ngoài ra, người sử dụng cũng khó nhận ra sự khác biệt ngay khi đổi sang loại dầu mới. Sau một thời gian, loại dầu mới sẽ chứng tỏ hiệu quả bảo vệ và làm sạch động cơ. Mặc khác, mọi người phải cẩn thận không nên sử dụng dầu nhớt thường cho các động cơ yêu cầu loại dầu nhớt mới. Theo GM cho biết, việc này có thể dẫn đến làm hỏng động cơ.



    theo Autonews
     

Chia sẻ trang này