Đang tải...

Các hư hỏng chính của bộ ly hợp

Thảo luận trong 'Cơ khí ứng dụng' bắt đầu bởi tienmesssi95, 1/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienmesssi95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113 lít xăng
    #1 tienmesssi95, 1/6/16
    Last edited by a moderator: 10/6/16
    Các hư hỏng thường gặp của bộ ly hợp [06/01/2016]
    Trong hệ thống truyền lực, bộ ly hợp là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số và cầu chủ động. Khi bộ ly hợp gặp sự cố thì việc điều khiển xe sẽ gặp nhiều khó khăn thậm chí xe sẽ không hoạt động được.
    Chúng ta cùng tìm hiểu về những hư hỏng thường gặp của bộ ly hợp
    1. Li hợp bị trượt
    * Hiện tượng: - Có mùi khét- Khi chạy tăng ga nhưng xe vẫn chạy chậm
    * Nguyên nhân:
    • Tấm ma sát mòn, bề mặt bị chai cứng
    • Bề mặt ma sát bị dính dầu
    • Đĩa chủ động mòn làm giảm lực ép
    • Hành trình tự do của bàn đạp nhỏ hoặc không có
    • Lò so ép hình trụ hoặc lò xo lá bị yếu, gãy
    • Điều chỉnh chiều cao đầu đòn mở không đúng và không bằng nhau
    * Tác hại:
    • Làm đĩa ép, đĩa ma sát và bánh đà mòn nhanh
    • Phát sinh ra nhiệt độ cao làm cháy các bề mặt ma sát, các đĩa bị rạn nứt, cong vênh, các lò xo bị giảm đàn tính.
    • Không truyền hết mômen ra phía sau
    2. Ly hợp ngắt không hoàn toàn ( dính côn)
    * Hiện tượng:
    • Khi đạp bàn đạp hết hành trình, trục ly hợp vẫn quay theo bánh đà làm cho quá trình vào số khó khăn và gây va đập.
    Nguyên nhân:
    • Hành trình tự do quá lớn
    • Đĩa ma sát bị cong vênh
    • Đĩa ép bị vênh
    • Chiều cao các đòn mở không bằng nhau
    • Khi ngắt li hợp có vật cứng rơi vào
    • Moay ở đĩa ma sát bị kẹt trên trục ly hợp
    • Điều chỉnh không đúng đối với ly hợp kép
    * Tác hại:
    • Gây ra các va đập ở bánh trăng hộp số và vào số khó khăn.
    3. Ly hợp bị rung giật khi nối động lực ( khi nhả ly hợp từ từ )
    * Nguyên nhân:
    • Rãnh then hoa trục ly hợp và moay ơ đĩa ma sát bị mòn-
    • Đinh tán giữa tấm ma sát và đĩa thép bị rơ lỏng-
    • Lò xo giảm chấn đĩa ma sát bị yếu, gẫy.-
    • Đĩa ép bị vênh, đảo.
    Tác hại: Làm tăng tốc độ mòn của các chi tiết và người lái xe mệt mỏi
     
  2. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
    bay viet cung hay, bac co the liet ke thêm cac thông so thi qua tot
     
  3. Trunghieulc1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Ko thấy thớt đề cập tới nguyên nhân : Kỹ năng người lái xe kém nhỉ.
     
  4. DongCar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    rất hay,thank bác nhé
     
  5. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
    góp ý chân thành với bác, lần sau bác viết bài , ví dụ mỗi nguyên nhân hư hỏng tác hại bác nên xuống dòng liệt kê rõ ràng bài viết sẽ đẹp hơn, mà người đọc đỡ nhàm chán hơn, bác viết 1 lùa thế kia, thật sự nhìn vào cũng ko muốn đọc :(
     
  6. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    giống copy paste quá
     
  7. Support O-H 1
    Offline

    Bằng lái Hạng A
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    44 lít xăng
    Em đã sửa lại bài dùm cụ. Mong lần sau cụ quan tâm hơn về hình thức cho bài viết để người đọc dễ tiếp nhận.:D:D:D Thân!
     
  8. duuccha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/16
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    có mô phỏng về hư hỏng ko bác
     
  9. buivanthai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Bài viet hay bác ạ
     

Chia sẻ trang này