Các hư hỏng thường gặp của hệ thống đánh lửa điện tử

D
Bình luận: 3Lượt xem: 2,140

damtn

Tài xế O-H
a. Mất điện trong mạch sơ cấp
Nguyên nhân:
+ Điện trở trong mạch sơ cấp lớn do các đầu nối dây không tốt, công tác hỏng, cuộn dây biến áp đánh lửa bị đứt
+ ắc quy hết điện, máy phát điện bị hỏng không nạp điện
+ Mạch sơ cấp bị chạm mát trong biến áp đánh lửa hoặc dây dẫn hoặc tại nắp chia điện
+ Hộp điều khiển điện tử ECU bị hỏng hoặc các cảm biến cấp tín hiệu cho ECU bị hỏng
b. Mất điện trong mạch thứ cấp
+ Do bugi bị hỏng, khe hở không đúng quy định
+ Dây cao áp bị rò điện
+ Mất điện cao áp tại đầu biến áp đánh lửa, nắp chia điện hoặc con quay chia điện
+ Các đầu dây thứ cấp tiếp xúc không tốt
c. Sai thời điểm đánh lửa
+ Đặt lửa sai
+ Cơ cấu tự động điều chỉnh góc đánh lửa sớm bị hỏng
+ Có hiện tượng đánh lửa sớm do dùng bugi sai quy định, có nhiều muội than ở buồng đốt
+ Hộp điều khiển ECU bị hỏng
Sửa chữa: Tiến hành kiểm tra các bộ phận thuộc các nguyên nhân có thể gây hư hỏng đã nêu, nếu tìnm thấy ở bộ phận nào thì tiến hành sửa chữa, thay thế hoặc hiệu chỉnh các bộ phận theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên