Đang tải...

Toyota / Lexus Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống treo KDSS của Toyota land cruiser 2008?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ngocthanhgtcc, 12/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngocthanhgtcc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    hiện em đang tìm hiểu về các hư hỏng thường gặp trên hệ thống treo kdss của em toyota land cruiser 2008,bác nào có tải liệu hoặc kiến thức về em nó thì trọ giúp cho em vs.mail của em là thienthantoiyeu.pham@gmail.com
    thanks các bác nhiều
     

    Bài viết khác:

  2. ninhthithuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    Ðề: Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống treo KDSS của Toyota land cruiser 2008?

    1. Giảm chấn chảy dầu
    Giảm chấn có nhiệm vụ hạn chế chuyển động của phần tử đàn hồi của hệ thống treo (nhíp, lò xo) khi xe gặp các vật cản trên đường, nhanh chóng dập tắt dao động đó bằng lực cản của dầu chảy qua một khe tiết lưu trong pít-tông. Chúng cũng hấp thụ rung động của thân xe và mang lại tính êm dịu chuyển động.

    Khi giảm chấn bị chảy dầu hoặc tắc lỗ tiết lưu sẽ làm xe dao động rất lâu mà không tắt, gây nên hiện tượng xóc, bập bềnh khiến người ngồi trên xe khó chịu, nhanh mỏi và hại sức khỏe. Khi thấy phần ống ngoài giảm chấn bị ướt, bụi bẩn bám nhiều, để lâu mà không thấy khô thì đó là hiện tượng giảm chấn đã bị chảy dầu, cần được thay thế ngay.

    2. Hệ thống treo bị kêu

    Đối với hệ thống treo sử dụng phần tử đàn hồi là nhíp, do giữa các lá nhíp khi dao động sẽ tạo ra ma sát, với các dòng xe của Toyota thì giữa hai lá nhíp sử dụng ắc nhíp để triệt tiêu tiếng kêu. Khi miếng ắc nhíp này mòn nhiều tiếng kêu càng lớn nên cần thay chi tiết này định kỳ.

    Ngoài ra, các thanh ổn định, thanh nối thông thường được nối hoặc đỡ bằng các khớp cầu, cao su chống rung. Khi các khớp cầu, cao su này mòn nhiều, độ rơ tăng lên cũng là nguyên nhân gây nên tiếng kêu khó chịu ở hệ thống treo. Vì vậy, khi phát hiện có tiếng kêu lạ ở phía gầm xe thì cần đưa xe tới các Service hoặc gara để kiểm tra và xử lý.

    Cần thay thế ngay khi Rô-tuyn bị chảy mỡ bôi trơn

    3. Nhíp bị oải, lò xo bị yếu

    Sau vài năm sử dụng, các phần tử đàn hồi bị mỏi, giảm khả năng đàn hồi và độ cứng. Nhíp bị oải (võng), lò xo bị chùn lại khiến chiều cao gầm xe giảm, khả năng hấp thụ mấp mô mặt đường kém, xe không còn êm dịu như trước. Thường xuyên đi xe đầy và quá tải thì hiện tượng này càng nhanh xảy ra. Nếu để hiện tượng này quá lâu có thể dẫn đến gãy nhíp (lò xo), hỏng lây sang giảm chấn và một số phần tử khác.

    Ngoài ra, khi hệ thống treo của xe có vấn đề còn gây nên các hiện tượng bất thường ở các hệ thống khác như: gây văng đuôi hoặc văng đầu mỗi khi vào cua, lốp xe mòn không đều, xe bị xệ về một bên. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây nên nguy hiểm khi vào cua, lốp nhanh mòn sẽ tăng chi phí sử dụng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe và mức độ thoải mái của người sử dụng và nhiều hệ lụy khác. Vì vậy, cần tiến hành thay thế sớm khi phát hiện các hiện tượng trên xuất phát từ hệ thống treo.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Ðề: Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống treo KDSS của Toyota land cruiser 2008?

    Ông bạn ra đề không rõ ràng rồi
     

Chia sẻ trang này