Đang tải...

Thảo luận Các hư hỏng trong hệ thống đánh lửa thường

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi damtn, 18/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    Các hư hỏng trong hệ thống đánh lửa thường được phân thành ba nhóm sau đây để tiến hành kiểm tra, sửa chữa:
    a. Mất điện mạch sơ cấp
    Nguyên nhân:
    - Do điện trở trong mạch quá lớn, các đầu dây nối bị lỏng đứt, tiếp điểm cháy rỗ, khoá điện bị hỏng, cuộn dây sơ cấp của biến áp đánh lửa bị đứt
    - Điều chỉnh khe hở tiếp điểm, góc mở tiếp điểm không đúng.
    - ác quy hết điện, máy phát điện bị hỏng
    - Tụ điện bị chạm, rò điện hoặc sai trị số quy định
    - Mạch sơ cấp bị chạm mát ở đầu biến áp đánh lửa hoặc dây dẫn
    b. Mất điện mạch thứ cấp
    Nguyên nhân:
    + Các bugi bị ngắn mạch, bị vỡ, khe hở điện cực không đúng quy định
    + Các dây cao áp bị rò điện
    + Chạm mát đầu biến áp đánh lửa, nắp chia điện hoặc con quay chia điện
    + Mối nối đầu cắm dây cao áp không tốt
    + Biến áp đánh lửa bị hỏng
    c. Sai thời điểm đánh lửa
    + Đặt lửa không đúng
    + Trục bộ chia điện bị mòn cong
    + Các cơ cấu điều chỉnh góc đánh lửa sớm tự động bị hỏng
    + Hiện tượng cháy sớm kích nổ do dùng bugi không đúng trị số quy định
    Sửa chữa: Kiểm tra các bộ phận liên quan tới các nguyên nhân trên, tiến hành sửa chữa, thay thế hoặc hiệu chỉnh các bộ phận theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
     

    Bài viết khác:

  2. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Em thấy ở một số bobin đánh lửa có thêm 1 điện trở lắp ngay bên cạnh, không biết nó dùng để làm việc gì vậy bác?
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    hao xăng thì do cái gì hả bác? có phải là bỏ máy không ạ?
    nếu bỏ máy thì nó giật giật bít ngay. em nghĩ là do HTTL bác nhỉ? côn..
     
  4. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Cái này gọi là điện trở phụ làm bằng vật liệu có hệ số nhiệt điện trở âm - NTC (nhiệt độ tăng --> điện trở giảm và ngược lại). Nó có tác dụng ổn định dòng sơ cấp: Khi khởi động động cơ, dòng lớn tiêu thụ cho MKD--> nó được nối tắt để dòng sơ cấp đạt giá trị lớn nhất có thể ==> tia lửa cao áp tốt. Sau khi khởi động xong, dòng sơ cấp sẽ đi qua điện trở này. Tổng trở mạch sơ cấp R= Rf+r (Rf: điện trở phụ; r: điện trở thuần của cuộn sơ cấp); Trong quá trình đ.cơ làm việc cuộn sơ cấp bị nóng lên --> r tăng nhưng Rf lại giảm nên R = const--> ổn định được dòng sơ cấp (khi W1 nguội thì r nhỏ nhưng Rf lại lớn nên R luôn ổn định).
     
  5. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Vậy bác cho em hỏi, đối với loại bobin nào thì người ta sử dụng điện trở phụ này vì em thấy ko phải bobin nào cũng có điện trở phụ.
     
  6. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng

    Bác cho em hỏi khi hư cài điện trở đó thì triệu chứng của xe nó như thế nào?!:2:
     
  7. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Theo như bác nvn881 phân tích thì các điện trở đó hư sẽ sảy ra 1 trong 2 triệu chứng cho xe:
    1 là: nếu điện trở đó chập (điện trở =0), khi đó dòng qua cuộn sơ cấp lớn => điện áp thứ cấp lớn => buzi nhanh mòn chấu.
    2 là: nếu điện trở đó đứt (điện trở = vô cùng), khi đó bác đề nổ thì động cơ nổ, buông chìa ra động cơ died luôn.
    :3:
     

Chia sẻ trang này