Đang tải...

Thảo luận Các kiểu sấy nóng khí nạp động cơ.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thecongicek51, 4/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Hi các cụ,
    hiện tại em gặp 1 vài xe có các kiểu sấy nóng khí nạp khác nhau.
    Có loại thì cắm chìa vào, xoay theo chiều kim đồng hồ rồi trả lại nổ.
    Có loại thì bặt khóa ON rồi tự sấy, sau đó 1 thời gian sấy xong đèn sấy tắt.
    Cho em hỏi nguyên lý sấy của trường hợp thứ 2(sấy sau 1 thời gian rồi tự tắt) là như thế nào vậy các cụ?
    (cho em xin thêm sơ đồ cho rõ nhé)
    Thanks các cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,970
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,861 lít xăng
    Bác viết không rõ nghĩa gây hiểu lầm. Đáng lẽ phải viết kiểu như là "Các phương pháp điều khiển sấy". Viết như bác là tôi hiểu là sấy bằng gaz, bằng xăng, hay bằng điện đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthecongicek51.
  3. magic_vdk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    nó dùng hộp điều khiển xông,hộp đó là mạch ic delay với thời gian trễ khoảng 20s,cụ nhòm vào gầm taplo hên xui có thể thấy nó,nó màu đen khoảng 5*10 hoặc nhỏ hơn,về mạch thì e ko có nhưng mua về thì người ta ghi đầu dây trên hộp cứ thế mà làm thôi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Thông thường nó có mấy chân, họ ghi ký hiệu gì và đấu đi đâu vậy, cụ có thể giải thích giúp mình với :)
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  5. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    Nếu như bác nói vậy thì em cũng biết sơ sơ. Có 2 loại là bigi sông trực tiếp và loại gián tiếp qua đường khí nạp. Loại trực tiếp dùng cho buồng đốt phân chia(buồng đốt phụ). Loại còn lại thì bác tự hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  6. magic_vdk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    cái này thì e ko để ý nên ko nhớ màu dây,vì em nhìn vào hộp để mắc thôi,nó có 6 hay 7 đầu dây gì đó,đỏ thì + còn đen thì -,1 dây đèns báo,1 dây vào báo nhơt,1 dây ra rờ le xông và 1 dây nữa làm gì thì e ko nhớ,hì,trí nhớ e tệ lắm,nhưng cụ cứ ra tiệm điện oto hỏi cục hẹn giờ xông là họ đưa cho,có cả hướng dẫn đầu dây và mạch điện viết bằng tiếng anh nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51ngocanh_102.
  7. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    trường hợp này khiên sấy sẽ đi qua hộp điều khiển có bộ trễ thời gian như gạt mưa ở nấc tự động .sơ đồ cũng ko làm gì cả.cụ cứ tìm dây vào hộp là đc
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51ngocanh_102.
  8. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    #8 dinhkt, 6/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/14
    Thông thường các động cợ dùng buồng đốt phụ thì nến sấy nằm độc lập nên phải kích hoạt một thời gian. loại sấy trực tiếp là trên cổ nạp không khí của động cơ có một cơ cấu sấy khí nạp ( ở dạng vỉ sấy gồm các dây điện trở) loại này bật khóa khởi động là bộ sấy nóng ngay và sấy khí nạp trước khi đưa vào buồng đốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,970
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,861 lít xăng
    Mãi mà tôi vẫn không tự hiểu được, bác ạ. Bác nói thì nói cho hết đi, không nên lấp lửng
     
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    chắc cụ ấy nói cái còn lại tự bác hiểu là cái sấy gián tiếp từ cổ hút là em nghĩ vậy
     
  11. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    kiểu thứ 2 cụ nói đó,
    là nó có 1 role định thời trong khoảng 15-20 s thì nó ngắt dòng điều khiển role cụ ạ.
     
  12. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    HI cụ,
    Với xe em đang hỏi là xe Forklift 3 tấn thì thường chỉ cần 3 chân chính.
    với Chân B+ thì là chân cấp nguồn cho ổ khóa điện,
    Chân S(or ST) là chân đấu sang khởi động.
    Chân M thì đấu với rơ-le sấy.
    Ổ khóa chỉ có 3 vị trí là OFF, ON, ST.
    Khi bật khóa điện ON lên thì nguồn được đóng vào và được sấy luôn.
    Khi ST thì nó vẫn tiếp tục sấy và đồng thời khởi động.
    Thanks các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucngocanh_102.
  13. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Tôi nói như vậy là quá rõ rồi mà, mình là dân xe cộ. mới mở miệng là đã biết họ nói gì rồi.
     
  14. kaka_chuaiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    CÁI NÀY THƯỞNG DÙNG TRONG ĐCO MÁY XÚC LÀ NHIỀU, CÒN DC Ô TÔ THÌ EM KO RÕ CỤ Ạ
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,970
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,861 lít xăng
    - Tôi thú thật là chưa đủ độ tinh thông và nhạy cảm đến vậy. Người nói đôi khi còn không hiểu mình nói gì, làm sao mà người khác biết được họ nói gì
    - Nhạy cảm quá là hay hiểu lầm và dễ bị tổn thương
    - Dân kỹ thuật là nói năng phải rành mạch, rõ ràng, chứ không kiểu ý tứ e ấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.

Chia sẻ trang này