Đang tải...

Cơ bản Các loại cơ cấu phân phối khí sử dụng trên ô tô hiện nay

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi otohui, 17/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cơ cấu phối khí dùng trên động cơ ô tô hiện nay có nhiều loại. Xin phân loại tổng quất với bạn như sau:
    - Phân loại theo nguyên lý đòng mở buồng đốt: dùng xuppap hay van trượt
    - Phân loại theo cách bố trí xupap: xupap đặt, treo (ngày nay dùng xupap treo)
    - Phân loại theo số lượng trục cam: một trục, hai trục
    - Phân loại theo dẫn động trục cam: bánh răng, xích kim loại, dây đai cao su răng
    - Phân loại theo vị trí bố trí trục cam: trong thân máy hay trên nắp máy
    - …..
    Như vậy có nhiều loại cơ cấu phối khí, vấn đề là xem xét cụ thể cho ô tô loại nào: ô tô con, ô tô tải, ô tô buýt, hay xe chuyên dụng…
     
  2. LETHANHHOAI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    44 lít xăng
    cam ơn các tv o to hui
     

Chia sẻ trang này