Đang tải...

Thảo luận các loại role khi bắt điên oto

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thanha2, 24/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    các bác cho em hỏi về các loại role khi bắt điện cho oto, em thấy có loại 3 chân có loại thì 4 chân, các bác chỉ giúp em cách đấu dây luôn ạ, thanks các bác quan tâm
     

    Bài viết khác:

  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Trên diễn đàn mình có nhiều ,bác vào tìm có hướng dẫn đó bác
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    khi "bắt điện" cho oto là thể nào hả bạn ????
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác này viết bài trong trạng thái phấn khích hay thiếu nghiêm túc mà sai chính tả loạn lên vậy?Em cũng đang thắc mắc cái đoạn "bắt điện " nghĩa là j đây?Loại 4 chân thì em có biết ,chứ cái loại 2 chân quả thực e chưa thấy bao giờ ,e cũng ko hình dung ra nta chế tạo loại rơ le chỉ có 2 chân cuộn hút để phục vụ cho việc gì nữa
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Trừ loại relay hai chân của bạn ra các relay khác thường có kí hiệu các chân. Thông thường chân 85, 86 là hai chân của cuộn dây, còn chân 30, 87a, 87b là chân của các tiếp điểm. Còn các trường hợp khác không ghi bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng đo trở, và đo thông mạch để xác định cuộn dây và tiếp điểm. Yêu cầu bạn lần sau viết rõ ràng để anh em có thể tư vấn chính xác
     
  6. huyday1510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
  7. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    cai nay don gian thoi ma, lam ve dien thi phai biet may cai nay
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Còn loại rơ-le 2 chân mà bác chủ box nói tới là sao hả bác?em vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng cho trường hợp này.Rơ-le thông thường thì dù là mấy chân thì vẫn có chung 1 nguyên lý là đóng ngắt khi cấp điện vào cuộn hút thôi.các chân còn lại trừ chân nguồn vào sẽ thay đổi trạng thái khi đóng ngắt.e thấy có mỗi con rơ-le xinhan là khác về phần điều khiển thôi.
     
  9. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    trên ô tô có nhiều loại rơ le, đã gọi là rơ le thì đương nhiên căn bản là 4 chân. 2 chân là của cuộn dây, 2 chân còn lại là tiếp điển (NO, NC), Tuy nhiên otô có nhiều phụ tải và cách điều khiển khác nhau nên tóm lại có các loại rơle sau đây:
    1, rơle 4 chân thường mở
    2, rơ le 4 chân thường đóng (Loại nầy chỉ thường sử dụng cho mạch điều khiển quạt giải nhiệt két nước)
    3, rơle 5 chân có 2 tiếp điểm thường đóng và thường mở
    4, rơ le 5 chân có 1 tiếp điểm đây còn gọi là open control circuit (rơle bơm xăng, thường dùng cho dòng corolla, celia...)
    5, rơle, có 2 hoặc 3 chân, đây là rơ le signal, dùng làm chớp tắt đèn xi nhanh
    ngoài ra Honda còn dùng rơ le mở mạch 8 chân
    chúc bác vui vẻ và không còn ám ảnh về mấy cái rơ le, mình hiểu cái từ "bắt điện" của bạn vì mình là người miền trung hỉ.
     

Chia sẻ trang này