Đang tải...

CLB Xe tăng - Quân sự Các loại thiết giáp bánh hơi

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ các ngành kỹ thuật' bắt đầu bởi MTV, 2/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    [​IMG]
    Thiết giáp bánh hơi phục vụ tích cực trong đội hình lực lượng tăng thiết giáp Việt Nam, cới khả năng cơ động cao, linh hoạt. Số lượng chiến gần nữa trong tổng số Tăng thiết giáp hiện có của Việt Nam, bao gồm rất nhiều loại




    [​IMG]



    Loại: Xe thiết giáp sử dụng bánh hơi
    Nước SX: Liên Xô
    Nặng: 5.3 tấn
    Dài: 5 m
    Rộng: 1.9 m
    Cao: 1.83 m
    Tổ lái: 2 người + 8 lính
    Giáp: 6-8 mm
    Vũ khí: 3 súng máy 7.62 mm
    Động cơ: GAZ-40
    78 mã lực (58 kW)
    Tầm hoạt động: 285 km
    TỐc độ: 80 km/h

    Xe thiết giáp BTR-40 là loại xe thiết giáp chở lính và trinh sát cuả quân đội Liên Xô, phát triển bởi V. A. Dedkov, được thiết kế dưạ trên mẫu BTR-141 trong thế chiến thứ 2 và được sản xuất tại hãng Gorkovsky Avtomobilny Zavod từ 1950 tới 1958. Xe có 2 cưả hông dành cho xa trưởng và lái xe và 1 cưả sau ở đuôi khoang chở lính có thể chở 8 binh sĩ. BTR-40 được sử dụng làm xe thiết giáp chở lính, trinh sát, tuần tra và công tác chỉ huy. Nó ko có hệ thống bảo vệ NBC và thiết bị nhìn đêm. Việt Nam sử dụng lạoi BTR-40A, có vũ trang 1 súng phòng không KPV 14,5mm nòng đôi và được sử dụng như xe phòng không. Việt Nam cũng cải tiến BTR-40 thành xe phóng từ để phá bom từ trường trong chiến tranh chống Mỹ. Hiện nay BTR-40 đã hầu như không còn phục vụ trong lực lượng thiết giáp Việt Nam.


    [​IMG]




    [​IMG]


    Loại:Xe thiết giáp sử dụng bánh hơi
    Nước SX: Liên Xô
    Nặng: 9.91 tấn
    Dài: 6.83 m
    Rộng: 2.32 m
    Cao: 2.36 m
    Tổ lái 2 người (+17 lính)
    Giáp: 4–15 mm
    Vũ khí: 2 Súng máy 7.62mm hoặc 1 súng máy 12.7mm +1 súng 7,62mm
    Động cơ: ZIS-123 6 cylinder Xăng làm mát bằng nước 110 mã lực
    Tầm hoạt động: 650 km
    Tốc độ: 65 km/h


    Xe thiết giáp BTR-152 là loại xe thiết giáp chở quân chạy bằng bánh cuả Liên Xô được sản xuất vaò những năm 1950.Cấu trúc thân xe là cấu trúc hàn, động cơ và bộ phận điểu khiển vận hành đặt ở trước xe.Tổ lái gồm Laí xe, phụ lái và có khoang chở 17 lính ở sau xe.Xe chạy bằng 6 bánh cao su,lốp xe có bộ phận giảm xóc để giúp tổ lái ko bị mệt moỉ khi chạy trên điạ hình xấu, vũ khí chính là 1 súng máy 7,62mm nhưng tuỳ theo phiên bản, nó còn được trang bị súng phòng không 14,5mm và 23mm.Mẫu BTR-152 V3 được trang bị cả đèn hồng ngoại nhìn đêm . Xe có các cưả quan sát giúp cho binh lính có thể chiên đấu từ trong xe.BTR-152 chấm dứt sản xuất vào năm 1960 và sau đó được thay thế bằng BTR-60 nhưng nó vẫn được nhiều nước trên thế giới sử dụng trong đó có Việt Nam.



    [​IMG]

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    Loại: Xe thiết giáp chạy bằng bánh hơi
    Nước SX: Liên Xô
    Nặng: 10.1 tấn (BTR-60P)
    11.1 tấn (BTR-60PA)
    11.4 tấn (BTR-60PB)
    Dài: 7.56 m
    Rộng: 2.825 m
    Cao: 2.06 m
    2.31 m (BTR-60PAI, BTR-60PB, BTR-60PBK và BTR-60PZ)
    Tổ lái: 2 + 16 lính (BTR-60P)
    2 + 14 lính (BTR-60PA)
    3 + 14 lính (BTR-60PAI , BTR-60PB và BTR-60PZ)
    Giáp: Dày nhất 9mm ở thân xe
    7mm ở tháp pháo
    Vũ khí: 1 đại liên 12,7mm hoặc 14,5mm trên tháp pháo+ 2 súng 7,62mm
    Động cơ: 2 động cơ6-cyl. khí đốt GAZ-49 từ 94 mã lực đến 115 mã lực tuỳ phiên bản
    Tầm hoạt động: 500km
    Tốc độ:80km/h trên cạn
    10km/h dưới nước

    Xe thiết giáp BTR-60 là mẫu thiết giáp chạy bằng 8 bánh đầu tiên cuả Liên Xô, được phát triển vào cuối những năm 1950 để thay thế xe thiết giáp BTR-152 và được ra mắt vaò năm 1961.Nó liên tục được cải tiến và mẫu cải tiến cuối cùng là BTR-60PB, sau cùng được thay thế bởi mẫu BTR-70. Về số lượng thì BTR-60 là xe thiết giáp có vai trò quan trọng nhất trong quân đội Liên Xô.BTR-60 được xuất khẩu với số lượng lớn sang các nước Đông Đức, Bulgaria và Romania. BTR-60 là loại xe thiết giáp chủ lực cuả lự clượng Hải quân đánh bộ Liên Xô.


    [​IMG]


    BTR-60PB thể hiện tính năng di chuyển tốt trên đường gồ ghề.Hình dạng thân xe giống như mũi thuyền với 2 bên sườn xe nghiêng giúp xe có khả nặng lội nước tốt và làm chệch hướng bắn cuả đầu đạn đối phương.BTR-60PB còn có thiết bị nhìn đêm hồng ngoại cung cấp khả năng tác chiến ban đêm.

    Xe chạy bằng 8 bánh cao su,thân xe được kết cấu bằng thép hàn với hình dạng hình thân thuyền, giáp bọc 2 bên sườn xe , mũi xe đều có độ nghiêng.Vị trí cuả Tổ lái được bố trí ở phần đầu xe, khoang chở lính bố trí ở giữa thân xe còn Khoang động cơ bố trí ở sau đuôi xe. Khoang chở lính được bao bọc kín bởi giáp trên nóc xe và có 1 tháp pháo nhỏ 1 người, cùng loại với tháp pháo gắn trên xe BRDM-2, trên tháo pháo có gắn 1 súng phòng không 14,5mm KPV và 1 đại liên đồng trục 7,62mm bên phải và kính tiềm vọng gắn bên trái tháp pháo.Tổ lái sử dụng 2 cưả trên thân xe nằm trước tháp pháo, còn 2 cưả sau tháp pháo dành cho lính bộ binh.Mỗi bên sườn xe có đặt 3 lỗ châu mai để bộ binh chiến đấu từ trong xe.

    Lốp xe có bộ phận giảm xóc và được viền cao su.4 bánh đầu là bánhh truyền động và định hướng.Thiết bị truyền động là 1 cặp động cơ 6 xilanh chạy bằng khí đốt đặt ở sau thân xe. Trục xe thứ 1 và thứ 3 được truyền động bởi động cơ bên phải, trục thứ 2 và thứ 4 được truyền động bởi động cơ bên trái. BTR-60 có khả năng lội nước bằng 2 ống đẫy thuỷ lực đặt sau đuôi xe.

    Mặc dù BTR-60 có giáp dày hơn các loại xe thiết giáp thông thường khác nhưng lại rất dễ bị tổn thương bởi đạn HE(High Explosive) cũng như vũ khí cá nhân, lốp xe cũng rất dễ bị thủng bởi đạn súng bộ binh.Các thiết bị bọc giáp mỏng cuả xe(bình nhiên liệu, đèn...) rất dễ bị phá huỷ trước sức công phá cuả pháo mặt đất.Hơn njưã sự bố trí các cưả ra vào và cưả quan sát làm bộ binh rất dễ bị tổn thương trước đạn cuả quân địch.
    BTR-60 được sử dụng trong các cuộc chiến tranh Yom Kippur War năm 1971 giưã Israel và các nước Ả Rập, chiến tranh Ấn Độ-Pakistan ,chiến tranh cuả Liên Xô tại Afghanistan, chiến tranh Checchen..

    Hiện nay quân đội VN có khoảng 400 xe BTR-60 và nó là xe thiết giáp chủ lực cuả lực lượng Hải quân đánh bộ VN.


    [​IMG]





    [​IMG]


    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    Loại: Xe thiết giáp trinh sát
    Nước SX: Liên XÔ
    Nặng: 7 tấn
    Dài: 5.75 m
    Rộng: 2.35 m
    Cao: 2.31 m
    Tổ lái: 4 người (driver, co-driver, commander, gunner)
    Giáp: 14 mm
    Vũ khí: Súng phòng không 14.5mm KPVT
    Súng máy 7.62mm PKT
    Động cơ: GAZ-41 khí đốt 140 mã lực (104 kW)
    Tầm hoạt động: 750 km
    Tốc độ: 95 km/h

    Xe thiết giáp trinh sát BRDM-2 được Liên Xô chế tạo để đáp ứng nhu cầu cải thiện hỏa lực mạnh cho các xe thiết giáp trinh sat1 lội nước. BRDM-2 được cải tiến so với BRDM-1 bằng động cơ mạnh hơn và lắp đặt sau xe, gắn thêm 1 tháp pháo loại cuả BTR-60 có trang bị 1 súng phòng không 14,5mm KPV.BRDM-2 ra mắt vào năm 1966 và được các nước trong hiệp ước Warsaw sử dụng thay thế loại BRDM-1 cũ, nó có khả năng lội nước bằng ống đẩy thuỷ lực đặt sau đuôi xe.


    [​IMG]


    Giáp cuả BRDM-2 chỗ dày nhất 14mm rất dễ bị tổn thương bởi mảnh pháo hay đạn 12,7mm. Lốp xe ko có giáp bảo vệ nên rất dễ bị chọc thủng bời đạn cuả đối phương.BRDM-2 cũng tương tự như BRDM-1 cũng có 2 bánh xe nhỏ dưới bụng hỗ trợ khi vượt qua đồi núi, có bộ phận giảm xóc ở lốp xe.Thân xe cuả BRDM-2 lớn hơn và khoang động cơ lớn hơn BRDM-1 đặt ở sau xe.BRDM-2 còn được gắn đèn hồng ngoại nhìn đêm và hệ thống bảo vệ NBC.


    [​IMG]
    Nguồn vndefendce
     
  2. solider
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    qua hay..........................................................
     
  3. cobainvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Hông biết xe này có bị thuỷ kích hem các bác???
     

Chia sẻ trang này