Đang tải...

Máy công nghiệp Các lưu ý khi kiểm tra ổ bạc trượt của quạt ly tâm

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi hochoi, 5/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    Đối với bạc trượt, cần phải kiểm tra khe hở giữa trục và bạc không đổi trên suốt chiều dài của bạc (kiểm tra độ ovan của lỗ bạc và trục), và trục phải đồng tâm với lỗ bạc.
    Để đảm bảo cho bạc hoạt động tốt, khi lắp đặt cần kiểm tra các điểm chính sau:
    - Kiểm tra khe hở theo bản vẽ của nhà xuất kèm theo.
    - Vệ sinh bạc và các bộ phận bên trong gối đỡ.
    - Chú ý chọn đúng loại dầu bôi trơn theo yêu cầu của nhà sản xuất.
    - Kiểm tra hệ thống nước làm mát nếu có.
    [​IMG]
    Khe hở bạc
    - Khe hở hướng trục và hướng kính phải tuân thủ theo giá trị trong bản vẽ đính kèm (xem các kiểu bạc ở dưới).
    - Khe hở hướng kính: thông thường bằng 1.5-2 ‰ giá trị đường kính ngoài của trục (ví dụ đường kính trục 100mm thì khe hở lớn nhất là 2 ‰ x100= 0,2mm).
    - Cần chú ý là hầu hết các trường hợp đường kính trong của bạc không tròn mà có dạng ôvan (chỉ tròn khi chèn shim vào giữa hai bề mặt chia hai nửa của cụm bạc). Khe hở đề cập ở trên là khe hở tối thiểu, chú ý là nếu khe hở quá nhỏ sẽ không tạo ra được màng dầu trên bề mặt bạc và sẽ làm phá huỷ bạc. Ngược lại, nếu khe hở quá lớn có thể gây ra rung động lớn và sự bôi trơn cũng không ổn định.
    KS. Thanh Sơn
     

Chia sẻ trang này