Đang tải...

Thảo luận Các mã lỗi và cách khắc phục ở hệ thống phanh ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi mr.anhtai, 15/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    các bác ahf. em mới sử dụng máy đọc lỗi nên có nhiều bở ngỡ. nên em tao toppic này vì lí do là em muốn biết tất cả nguyên nhân và những mã lỗi cũng như cách khắc phục của nó. mong các bác giúp đỡ
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,297 lít xăng
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #3 anhnv_2411, 15/5/12
    Last edited by a moderator: 15/5/12
    Hư hỏng thường gặp nhất là về mạch cảm biến tốc độ bánh xe (wheel speed sensor)
    Nguyên nhân hư hỏng gồm có:
    - Hỏng cảm biến tốc độ bánh xe
    - Hở mạch do bị đứt dây
    - Do vành từ, hoặc vành răng trên moay ơ có vấn đề.
    - Hỏng bộ điều khiển (ABS control module, EBCM..)
    ...
    Ngoài ra còn một số hư hỏng khác như hỏng cảm biến áp suất,kẹt, hỏng moto bơm của cơ cấu chấp hành ABS, hỏng bộ điều khiển....
    Các bác bổ sung thêm nhé
     
  4. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    thank mấy bác
     
  5. truongmazda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Em bổ sung một nguyên nhân nữa về sự nổi đèn check ABS mà rất khó phát hiện .Đó là xe dùng may ơ không có vành từ, nhưng bản thân cái may ơ thì có sự khác biệt, 1 loại là có từ ,1 loại là May ơ không có từ, nhìn bên ngoài thì 2 loại May ơ này giống hệt nhau, anh em thay nhầm cái không có từ vào là nổi đèn ngay
     
  6. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    còn 1 lỗi nữa rất hay gặp là do ắc quy yếu thường la dưới 10,8V là đèn ABS sáng ngay. cũng có thể xay ra do tiếp xúc kém
     
  7. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác truongmazda cho em hỏi chút: 2 loại mayo có từ và 1 loại không có từ bác bảo trông giống hệt nhau, chắc phải có dấu hiệu nhận biết chứ bác? Lúc mình thay cho khách phải xử lý thế nào? Thanks bác
     

Chia sẻ trang này