Đang tải...

Toyota / Lexus Các mẹo bảo dưỡng ắc-quy cho xe ô tô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nagisa, 16/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nagisa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Dưới đây là một số mẹo bảo quản ắc-quy mà em biết, mời các bác xem: THOSUAXEOTOHUI

    Luôn làm mát ắc-quy
    Sử dụng lớp phủ hoặc bao cách nhiệt dành cho ắc-quy. Bao cách nhiệt sẽ giữ cho ắc-quy không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ tỏa ra dưới nắp ca-pô xe.

    Bảo dưỡng ắc-quy
    Mỗi tháng 1 lần, nên mở nắp bình ắc-quy cẩn thận bằng tuốc-nơ-vít và kiểm tra mức nước điện phân ở trong từng ngăn bình.

    Theo dõi mức điện áp
    Cho ắc-quy tải nặng trong khoảng 30 giây để kiểm tra điện áp đầu ra. Đồng hồ đo báo đèn xanh lá cây nghĩa là ắc-quy đang nằm trong tình trạng tốt.

    Tránh để Ắc-quy quá lạnh
    Nếu nhiệt độ dưới mui xe quá cao, ta có thể dùng bao cách nhiệt để bảo vệ ắc-quy. Vậy nếu thời tiết trở lạnh thì ta làm gì? Câu trả lời là sử dụng tấm giữ nhiệt giúp bảo vệ ắc-quy xe khỏi bị đóng băng nếu nhiệt độ xuống quá thấp.
    Bác nào còn những mẹo hay khác để bảo dưỡng ắc quy thì chia sẻ cho mọi người nhé!
     

    Bài viết khác:

  2. audim8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    Dùng ắc quy kín thì đâu có cần mở xem bình ắc quy đâu bác. Em dùng ắc quy kín của Đồng Nai, không cần phải mở nắp, theo hướng dẫn là chỉ cần nhìn vào cái mắt thần ở trên nắp bình thui, nếu nó màu xanh là tốt, màu trắng là bình thường và màu đỏ thì nên thay ắc quy.
     
    Đã được đổ xăng bởi oanh22106.
  3. linhchien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cách này áp dụng được cho tất cả các hãng luôn đúng không cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Ngoquyen.
  4. nmb48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    tất nhiên rồi hãng nào cũng giống nhau nếu cùng loại ắc quy nước hay kín ,bây giờ em thấy xe con đa số dùng loại kín hết đó
     
  5. phodem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    Đúng là nên bảo dưỡng ắc quy 1 tháng 1 lần, đặc biệt là xe để lâu ngày không chạy đó bác. Mình dùng ắc quy Đồng Nai, tuổi thọ 4 -5 năm là chuyện thường ah.
     
  6. zhangtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    Tuổi thọ thì khó nói lắm bác ạ vì ngoài việc mình bảo dưỡng ắc quy tốt thì còn phụ thuộc vào việc ắc quy mình đang xài có phải là loại ắc quy chất lượng hay không. Mà bác đang xài xài ắc quy kín Đồng Nai thì cứ yên tâm là sẽ sử dụng được lâu. Em lúc trước xài và bảo quản ắc quy rất cẩn thận nhưng gặp ắc quy không chất lượng nên phải chia tay sớm. Sau một thời gian dùng thử và tìm hiểu thì em chuyển hẳn qua xài ắc quy kín Đồng Nai. Con ắc quy kín Đồng Nai hiện tại em sử dụng cũng được 4 năm rồi.
     
  7. audim8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    bây giờ em thấy ắc quy quá dể xài rồi không còn phải loay hoay đi sạc như lúc còn dùng bình loại ướt màu trắng nữa ,bình này bây giờ chủ yếu xe tải vì cần điện áp cao và sạc lại nhiều lần được .Loại kín khí em thấy là ổn nhất rồi đó
     
  8. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ này nói mình không hiểu gì cả .độ bền của acquy còn phụ thuộc điều kiện làm vc.cách bảo dưỡng nữa chứ không phải cứ kín là tốt .cái nào mà chả phải sạc liên tục
     
  9. linhchien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    em đa số mua chỗ quen bác ơi ,hàng còn nguyên tem nên không phải lo ,ắc quy 2-3 năm mới thay 1 lần mua thì mua cho đáng giá cũng dao động tầm 1-1tr3 thôi à ,chạy êm ái suốt cái khoản thời gian ấy thì em không tiếc vài trăm ngàn làm gì
    [MERGETIME="1410967153"][/MERGETIME]
    chắc ý cụ ấy là dùng loại kín nó tiện hơn ấy ,bình ước thì phải châm nước nữa thường xuyên nữa .Nhưng loại nào cũng tốt và điều có ưu điểm riêng của nó
     
  10. nagisa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    cụ nào chu đáo thì mua thêm đồ đo vôn cho an tâm nhé ,điện áp dao động khoảng 14v,ko quá 15v được ,cao hơn hay thấp hơn thì không tốt
     
  11. nmb48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    em dùng khá là vô tư luôn ko đo đạt gì hết mua vào gắn vào là xài hết bình thì sạc thôi ạ ,loại kín nên không cần phải bảo dưỡng gì cả
     
  12. phodem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    ắc quy nếu không rành kích cỡ bình rồi điện áp các kiểu thì cũng khó mua các bác nhỉ vì mỗi xe có 1 chỗ để ắc quy lớn nhỏ khác nhau
     
  13. zhangtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    kích thước để ắc quy xe đời mới bây giờ linh động lắm hầu như loại nào nó để cũng vừa
     
  14. audim8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    con Ỉn của em cũng dùng Đồng Nai,dung lượng cũng không cao lắm đâu ạ 43Ah thôi ,để máy và lên ga rất ngon lành đấy nhé
     
  15. linhchien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    các bác cũng nên nhớ là check ắc quy 6 tháng 1 lần nữa coi điện áp ra có ổn định không nhé ,ắc quy tốt thường cho điện áp khá ổn định từ lúc mới mua cho tới khi gần cạn bình
     
  16. nagisa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    đúng rồi đó cụ ,nên mua cái vôn kế đo điện 2 đầu cực để dành dùng lâu dài
    [​IMG]
     
  17. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,044 lít xăng
    ắc quy kín khí theo tôi đầu bọp không ô si hóa tiếp súc tốt không cần bảo dưỡng ắc quy bền nó có nhiều yếu tố thứ nhất chất nượng của từng hãng nhì đát mới hay đát sâu se chạy đường trường hay thường suyên chay cung đường ngắn sử dụng máy lạnh khởi động nhiều và máy phát chất lượng kém thì bình thường bỏ đói đừng đổ nhà sản suất mà phải sem mình sử dụng đã đúng ăc quy nó nà bao nhiêu a và máy phát tốt chưa muốn bền cũng nhiều yếu tố vvv
     
  18. congdat261
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    Cụ ơi. Màu xanh là bình tốt, màu trắng nghĩa là cần nạp bổ sung, còn màu đỏ là nên thay. Màu trắng mà bình thường gì cụ?
     
  19. nmb48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    vậy theo cụ thì mỗi loại xe điều yêu cầu 1 bình ắc quy có Ah thích hợp thì chạy mới bền xe phải không ạ ?
     
  20. phodem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    cụ không dùng dấu chấm dấu phấy làm em khó đó quá :( .Em thấy bây giờ thì người ta hay dùng loại 12V 43Ah của Đồng Nai nhiều lắm ,đi thay bình đa số thấy thay loại này
     

Chia sẻ trang này