Đang tải...

Thảo luận Các nguyên nhân dẫn đến két nước làm mát sôi trào

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi long-050287, 17/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Các cụ có thể bổ cứu cho em thêm 1 số trường hợp của hiện tượng trên được không ạ! em xin chân thành cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015, xindiemkhoadongluc .
  2. Quangalado
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    Hỏng bơm nước, đai dẫn động quạt chùng,rò rỉ nước,dầu máy thiếu hoặc thừa,hỏng bơm dầu hoặc tắc đường dầu bôi trơn,thời điểm đánh lửa sai,xe hoạt động quá tải,muôi than làm giảm thể tích buồng đốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoankk, dinhhoi, phanhthanhmta4 tài xế khác.
  3. kakathuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/14
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    788 lít xăng
    Thổi joăng mặt ,két bẩn.......
     
    Đã được đổ xăng bởi xindiem.
  4. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Hỏng bơm dầu và tắc đường dầu bôi trơn có dẫn đến két sối không bác, theo em là nguyên nhân này hơi hi hữu, sôi két, cái em nghĩ ngay đến đầu tiên là két bẩn, kẹt van hằng nhiệt, thổi gioăng mặt máy, dây curoa trùng. Tương tự như vậy thời điểm đánh lửa sai cũng làm sao có thể dẫn đến sôi két được, nguyên nhân này gián tiếp quá
     
    Đã được đổ xăng bởi newscar.
  5. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    hình như các lí do này không thấy liên quan.
    [MERGETIME="1405569278"][/MERGETIME]
    theo em đúng như bác nói.
    [MERGETIME="1405569285"][/MERGETIME]
    theo em đúng như bác nói.
    [MERGETIME="1405569304"][/MERGETIME]
    theo em đúng như bác nói.
     
  6. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Đây là thực tế vận dụng chỗ em, còn các cụ có thêm ý kiến gì thì phổ biến cho anh em được biết để mở mang kiến thức
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    #7 Ferrari599, 17/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/14
    e xin bổ sung là nếu bị e nước củng dẩn tới hiện tượng trên cụ ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  8. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    E sao được hả bác, két nước sôi phì cả ra, nhiệt độ cao, không thể nói là bị e được
     
  9. newscar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    75 lít xăng
    bị thổi ron hoặc két bị nghẹt.
     
  10. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    thế mà e gặp mấy trường hợp bị e nước mà nhiệt độ cứ lên vù vù nước sôi trào ra ngoài.chẳng hạn như dòng laceti.fiat hay civic chẳng hạn.
     
  11. minhquan90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    sôi nước thì có nhiều nguyên nhân,nhưng sôi và trào nước theo kinh nghiệm của em thì bị thổi roong mặt máy, nứt xylanh,nếu xe có ép hơi làm mát bằng nước thì ép hơi cũng là một nguyên. nhân.
     
    Đã được đổ xăng bởi xindiem.
  12. Quangalado
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    #12 Quangalado, 18/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/14
    em xin phép đc tl bác như thế này, trước tiên là vấn đề dầu bôi trơn :khi dầu ko đc đưa lên các chi tiết của động cơ, ma sát tăng => nhiệt độ ở các chi tiết bị ma sát tăng => nóng máy => sôi nước..chiều nay e vừa hạ máy em suzuki vừa đi vừa đẩy, đi đc 7km là sôi nước, kết quả ban đầu cho thấy, có mạt phủ kín sên dầu(lọc sơ cấp) dầu ko bơm lên đc dẫn đến các bạc biên đều bị mài mòn và có máy lệch bạc do ma sát quá lớn. => sôi nước
    2 là thời điểm đánh lửa sai dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, công suất giảm đi,em giải thích hơi kém nhưng đại khái là piston chưa lên hết đên ĐCT bugi đã đánh lửa hoặc lên đến ĐTC bugi mới đánh lửa thì lúc piston đang di chuyển xuống thì áp suất đạt mức cao nhất do NL cháy giãn nở vậy nó ko đc tối ưu,vì luôn có độ trễ của bugi, vì vậy công có ích sinh ra ít, mà tiêu tốn Nl nhiều hơn thì nhiệt độ ắt phải tăng.. vậy mới sinh ra 1 cái là chỉnh góc đánh lửa sớm. để công suất xe đạt mức cao nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi Trung_liondinhhoi.
  13. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    nguyên nhân phun trào khi máy còn chưa nóng thì nhà cháu vẫn dạn là roan bị thổi, nức xy lanh, mặt máy.còn nguyên nhân phun trào do nước sôi quá nhiệt thì nhà cháu thấy bên máy công trình Mợ Lê Thị Thanh Thủy chẩn cũng gần như là đủ ...xin phép mợ nhà cháu copy sang bên này cụ nhé!
    1. Bệnh nóng máy rất hay gặp ở máy công trình. Bệnh này theo tôi là chỉ có một số nguyên nhân chính, nhưng do đã qua tay nhiều thợ, mà các bác thợ nhà ta hay "cải tiến" nên bệnh càng trầm trọng.

      1-Bơm nước không làm việc hoặc làm việc kém:
      -Mòn cánh bơm, quay trơn cánh bơm
      -Chùng dây curoa.
      -Tắc hoặc móp đường ống.
      2-Két làm mát không đảm bảo:
      -Tắc các đường ống bên trong két.
      -Bề mặt ngoài của két không sạch, khả năng tản nhiệt kém.
      3-Van hằng nhiệt hoạt động kém:
      Phần lớn các bác thợ có suy nghĩ sai lầm là bỏ van hằng nhiệt đi (kể cả máy đang mới tinh) là máy sẽ mát hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho các máy bị nóng nước. Trường hợp van hằng nhiệt bị hỏng, chưa có để thay thế, ta có thể dùng giải pháp tạm thời là: " bỏ van hằng nhiệt đi nhưng phải nút đường nước từ van quay về bơm nước".
      4-Quạt gió làm việc kém:
      -Các cánh quạt bị cong hoặc mòn.
      -Cánh quạt được thay thế không đúng: bé đường kính, chiều cong không đúng hoặc lắp ngược.
      -Bao che gió bị hở, có khe hở ở mặt hông giữa két nước và két dầu...
      5-Nắp capô không đóng kín: nhiều bác có quan niệm là mở nắp capô thì máy sẽ mát hơn. Đây cũng là một sai lầm cơ bản. Nắp capô được thiết kế để che nắng, mưa; đồng thời tạo ra một hành lang để cho gió đi từ đằng trước ra sau máy (hoặc ngược lại - tuỳ theo từng máy). Không khí được đối lưu sẽ làm tăng khả năng tản nhiệt.
      6-Lọt khí từ buồng đốt động cơ vào đường nước: Hiện tượng này xảy ra khi máy hoạt động ở nhiệt độ nước >100 độ C trong một thời gian dài. Hậu quả là thổi gioăng mặt máy, cong mặt máy, hở gioăng áo kim phun...Khí cháy từ buồng đốt lọt vào đường nước làm cho nước sôi rất nhanh.
      7-Tắc lọc khí, kẹt turbo, lệch góc phun sớm nhiên liệu....
      8- Một nguyên nhân khác cũng gây nên hiện tượng nóng máy đó là thiết kế ống xả quá dài hoặc tắc ống xả, nhiệt trong khí thải thoát ra ngoài chậm.
      9- Khi động cơ bị lọt hơi nhiều, hiệu suất động cơ giảm. Nhiệt lượng do khí cháy chuyển sang công cơ học ít nên làm động cơ nóng hơn mức bình thường.
      10- Một số máy tĩnh như máy phát điện, máy nén khí, khi làm việc trong phòng kín, việc đối lưu không khí bị hạn chế dẫn đến nhiệt độ trong phòng tăng lên, làm động cơ cũng cao hơn.
      11-Nguyên nhân này xuất phát từ phần phụ tải của động cơ. Ví dụ: chỉnh bơm thuỷ lực không đúng, động cơ luôn bị quá tải cũng gây ra hiện tượng nóng máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngotankhoaqn, dinhhoithanhthe_2015 .
  14. 1233
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    558 lít xăng
    có một nguyên nhân ít ng để ý là...nắp két nước không giữ được nước...nước nóng bị trào ra ngoài,,,! E dính con rùi các cụ ah
     
  15. tranminhnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    747 lít xăng
    nắp két nước bị hư thì mình có thể nghi ngờ qua việc nhìn bình nước phụ.nước trong bình cạn là dấu hiệu cho thấy có sự rò rỉ,thường rò rỉ tại bơm,ở đầu đường ống vào két nước,ta có thể quan sát thấy được
     
    Đã được đổ xăng bởi quanauto.
  16. tonytamntu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Goc danh lua cuc ki lq nhe bac. dieu chinh goc danh lua som sai thoi diem (wa som) se dan toi nhiet do may tang cao va he thong lam mat k kip tan nhanh nhiet dan toi ket nuoc soi mac du he thong lam mat da hoat dong het cong suat!
    [MERGETIME="1412171977"][/MERGETIME]
    Goc danh lua cuc ki lq nhe bac. dieu chinh goc danh lua som sai thoi diem (wa som) se dan toi nhiet do may tang cao va he thong lam mat k kip tan nhanh nhiet dan toi ket nuoc soi mac du he thong lam mat da hoat dong het cong suat!
     
  17. nguyenvannghi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    449 lít xăng
    nếu nắp két nước bị hư van chân không thì sao?
     
  18. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cái này thì có rất nhiều nguyên nhân. vd như: thổi gioăng mặt máy, dây curoa trùng, hỏng bơm nước, két nước bẩn gây tắc, van hằng nhiệt bị kẹt, thiếu nước làm mát, trong hệ thông làm mát bị tắc bẩn, sai thời điểm đánh lửa, quạt giải nhiệt không chạy, ...
     
  19. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    thiếu nước làm mát nó cũng bị sôi các cụ a
     
  20. mrthuy88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    497 lít xăng
    bác nào chỉ giúp e làm sao nhìn vào biết nóng nước bị thổi roang qui lập hay chưa
     

Chia sẻ trang này