Đang tải...

Thảo luận các nguyên nhân gây òa ga và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hyundai138, 20/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    em là sinh viên. các cụ nhà mình có thể tư vấn cho em các nguyên nhân gây hiện tượng òa ga ở động cơ diezel dùng bơm cao áp bình thường (không điều khiển điện tử). và òa ga ở xe động cơ xăng với ạ. em xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    Động cơ xăng hiếm khi oà ga. nếu có bị thì chắc là kẹt hoặc rụng bướm ga:D.
    những xe đã cũ có thể bị oà nhẹ(đại loại nhả chân ga mãi tốc độ mới về). cái này có thể là do van không tải hoặc van thông hơi carte tíc cực.
    động cơ điesel oà ga là do hỏng điều tốc hoặc kẹt thanh răng. cũng có khi chỉ là do hít phải dầu nhớt(từ turbo hay phớt ghit) cũng bị oà.
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138, ngocanh_102buidinhduong .
  3. buivanuttgo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    bác ơi cho em hỏi thêm tí ... em chưa hiểu chổ hít phải dầu nhớt mà làm cho òa gas . bác giải thích thêm dc k ?
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    chỉ máy dầu thôi nhea. máy xăng thì có lẽ khonng đủ điều kiện để đốt dầu nên không tính
     
  5. buivanuttgo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    vậy máy dầu hít dầu nhớt vô thì nguyên nhân nào dân đến òa gas bác... ?
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    bác có thể nói rõ cụ thể hơn chút về nguyên nhân do điều tốc như nào với ạ. em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  7. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cái này cũng khó nói, chẳng qua là tôi đã kiểm chứng(vừa gặp vừa nghe nói) dăm bảy vụ. có lẽ nguyên lí nổ của nó theo kiểu động cơ xăng bị cháy kích nổ ấy, tức là cháy truớc khi bugi oánh lửa. máy dầu ở tốc độ cao, hit phải dầu nhớt, đốt cháy hoàn toàn dâù nhớt mới khó chứ không cháy mới lạ.
    về căn bản, bộ điều tốc điều chỉnh(lại) lưu luợng bơm cao áp theo tốc độ. trong đó có điểm đáng chú í là -khi đạt tốc độ tối đa(preset) thì lưu lượng bơm phải giảm mạnh. quá tốc độ đó rồi thì lưu lượng phải cắt hẳn. bộ điều tốc không đảm bảo được tính năng đó thì sẽ bị oà ga. còn tại sao nó "không đảm bảo được tính năng đó" thì trứoc tiên phải xem kết cấu cụ thể của bô điều tốc đó đã. không có nguyên nhân chung chung nào có thể nói trứoc được.
     

Chia sẻ trang này