Đang tải...

Thảo luận Các phương pháp đo tốc độ động cơ trên ô tô và trong chẩn đoán

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tangda, 11/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    Theo em được biết thì trên ô tô hiện nay người ta đo tốc độ động cơ bằng cảm biến điện từ, Hall, quang. Em có thắc mắc là có xe nào dùng xung đánh lửa để ECU tính tốc độ động cơ không, nếu có thì xe đó là xe nào ạ.

    Còn trong chẩn đoán em nghe nói người ta đo tốc độ bằng khí thải phải không, chỉ cần đưa cảm biến vào ống pô là biết tốc độ động cơ liền ? Ngoài ra còn có thể đo bằng cách cắm dây đo vào 2 cọc bình accu nữa, đo bằng cảm biến rung nữa, nếu có thì tên của các máy đo đó là gì. Em xin chân thành cảm ơn các bác. Chúc các bác một ngày làm việc hiệu quả.

    :):):):):):):):):):):):)
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    Bác đang đi học, hay dân ngoại đạo muốn mở mang kiến thức?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoils600hybryd.
  3. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    Em đang đi học bác Cai banh xe à, bác giúp em với ! Em hỏi để biết thêm thui :)
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    Bác học ở đâu, mấy năm rồi?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    em mới chỉ biết la dùng tín hiệu tốc độ động cơ làm căn cứ để đánh lửa chứ chưa thấy dùng xung đánh lửa để tính tốc độ động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    1. Từ nhỏ đến giờ chưa nghe ai nói:
      1. "người ta đo tốc độ bằng khí thải".
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, doanhnguyen90luyen_hybrid .
  7. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    bởi vậy mới nói nghiệp học không bao giờ tận các bác ạ ;)
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  8. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    Có cụ nào giúp em với! :(
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  9. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Về phương pháp đo của cụ bằng khí thải và đo bằng cọc ắc quy thì em đây xin giơ tay lậy cụ . Em chưa nghe thấy bao giờ cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, doanhnguyen90, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  10. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Em thấy mấy phương pháp đo đều có lý:
    - Đo ở ống xả dùng cảm biến âm thanh, mỗi lần nổ sẽ phát ra tiếng động.
    - Đo ở bình ắc quy căn cứ vào sự trồi sụt điện áp, em thấy khi máy nổ thì có sự nhấp nháy.
    - Đo bằng xung đánh lửa cũng tương tự đo ống xả.
    - Đo bằng cảm biến rung cũng tương tự....
    Nhưng có lẽ mấy phương pháp này ít được dùng.
    Em là dân ngoại đạo ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  11. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Đo bằng khí xả thì chưa thấy bao giờ. Tại các trạm đăng kiểm thì dùng một đầu cảm biến( có từ tính) áp vào phía trên của động cơ, chỗ bằng sắt hít được. Cái này chắc là đo bằng xung. Xe nào cũng dùng đuợc tất.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitangda.
  12. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,217 lít xăng
    Đo bằng khí thải thì còn có lý nhưng đo bằng sụt áp bình ắc quy có lẻ là khó. Tại vì nhiều thiết bị trên xe sử dụng bình ắc quy
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  13. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    theo em thì làm gì có đo bằng sụp áp bình khi nổ máy phát lúc nào cũng phát ra hiệu điện thes >12v.còn đo bằng khí thải thì em không mơ tưởng được nó cao siêu quá.
    trừ cách đo bằng cảm biến từ mà hiện giờ là sài sensor thì nó còn đo bằng tín hiệu đánh lửa ( các bác có thể mua được đồng hồ đo vòng tua ở Nhật Tảo), xung từ của dây phin ( trên súng canh lửa của nap on hay gì gì đó). em chỉ biết bao nhiêu thôi em xin hết ạ :D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitangda.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    Hỏi thì không nói, sao đòi người ta giúp, mà giúp cái gì, giúp thế nào thì phải nói rõ chứ. Ông hỏi bâng quơ thì người ta cũng chả lời hững hờ thôi,chứ còn đầy người biết, vì nó quá đơn giản
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, thichthaoraxemvonhulai .
  15. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    có đấy bác ạ. thậm chí còn đo bằng cách kẹp vào ắc quy hehe bác nên tìm hiểu thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ls600hybryd, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  16. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    #16 tangda, 12/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/14

    Cái đó là người ta dùng cảm biến rung đó cụ
    [MERGETIME="1405157215"][/MERGETIME]
    Cụ Cai Banh Xe bớt nóng, câu hỏi thật ra em ghi rõ ràng trên ấy ạ, em biết là các phương pháp này thật ra là có và ý em hỏi là nếu có thì những máy đo đó có hình dạng ra sao, hãng nào sản xuất dùng trong kiểm định hay ở đâu cụ ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiluyen_hybrid.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    cảm biến đó để làm gì vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  18. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    Theo em biết thì người ta dùng cảm biến rung gá đặt lên động cơ thậm chí là trên trần xe, tín hiệu rung của cảm biến đó gửi về bộ điều khiển để biết tốc độ động cơ, cái này là máy đo thôi
     
  19. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    bác tangda có thể nói rõ hơn không cái này bác biết là do tìm hiểu hay tự bác suy nghỉ ra. nếu dùng độ rung đẻ đo vòng tua thì thật là không chính xác. giả sử xe bác 4 máy mà chết đi 1 máy thì nó đo làm sao.con không ai mà đi làm chuyện thiết kế ra đo vòng tua mà dựa vào khí thải vì ở đó nhiệt độ cao nên các linh kiện may hư hơn. 1 con sensor o2 mắc hơn mấy con sensor khác nhiều lắm các bác a.nếu e nói không đúng thì các bác cứ gạch đá em chụi.còn bác nào nói có sử dụng độ rung hoặc khí thải để đo vòng tua thì cứ đưa ra tài liệu chứng minh e xin được đãi bác ấy chầu thịt chó ạ::D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitangda.
  20. tangda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng

    Cái này không phải do mình nghĩ ra đâu bác tqhuydh, cái chuyện chết máy thì người ta có thể lọc được xung bất thường đó ra, còn khí thải thì bác có chắc là không có linh kiện nào chịu được nhiệt độ áp suất đó không, thực tế là có loại vẫn chịu được như cảm biến áp điện ạ, còn thịt chó thì em cai rồi :D

    Còn link thì đây bác ha
    http://www.mediafire.com/download/2...r measuring engine rotational speed based.pdf

    http://www.mediafire.com/download/1...hm of the Engine Speed Base on the Basic .pdf
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoitqhuydh.

Chia sẻ trang này