Đang tải...

Cơ bản Các phương pháp giảm tải khóa điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuandsoto2, 19/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Bác nào giúp tôi cái: Các phương pháp giảm tải khóa điện:7::7:
     

    Bài viết khác:

  2. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Bác nêu rõ vấn đề đi bác ơi. Bác nói thế này khó hiểu quá. Khóa điện bác nói là công tắc máy hay sao.
     
  3. tuandsoto2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Ông thầy!! dạy tôi tự nhiên cho tôi câu hỏi này bảo về suy nghỉ trả lời,,,câu này nó cứ thế nào ý.........vậy nên bác nào cứ nêu những phương pháp để cho tôi thảm khảo thêm!!! Nhờ bác buctuong_lua16 giúp tôi nha


    Thanks!!!:69::69:
     
  4. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Theo mình nghĩ giảm tải khóa điện ở đây tức là giảm tải cho các công tắc khóa.
    - Trên ô tô hầu hết các công tắc khóa đều không đấu trực tiếp với nguồn mà đều qua một thiết bị trung gian là " rờ le": Với cấu tạo của rờ le cho phép giảm tải được dòng điện qua công tắc giúp bảo vệ công tắc có tuổi thọ cao hơn.
    - Thứ hai để giải quyết triệt để vấn để tăng tải lên các thiết bị điện nói chung và các công tắc nói riêng thì hệ thống điện trên xe phải hoàn chình, tức là các điểm tiếp mass phải làm sạch không rỉ sét, vệ sinh các giắc nối sạch sẽ không có sự rò rỉ nước vào. Các thiết bị tải điện phải hoạt động bình thường nếu có vấn đề phải giải quyết ngay, nếu không sẽ làm tăng dòng ở hệ thống đó có thể gây cháy bất cứ một bộ phận nào trong hệ thống.
     
  5. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Giảm tải cho khóa điện cũng đồng nghĩa với giảm tải cho dây dẫn điện. Đối với các xe đời thấp, khi rã hệ thống điện ra các bác sẽ nhìn thấy cụm dây điện rất to, bên trong có nhiều loại dây điện cũng rất to (bé nhất là dây o,5) Nhưng các xe đời cao thì khác hẳn, cụm dây điện cũng rất to nhưng bên trong có rất nhiều dây loại dây điện rất nhỏ (bé nhất chỉ 0,35). Để làm được việc đó người ta phải sử dụng các rơle và phương pháp đấy em gọi là dùng dòng điện nhỏ để điều khiển dòng điện lớn
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Để giảm tải cho khóa điện đồng ý với các bác là sử dụng rơ le. Nhưng các bác có để ý đến sơ đồ mạch điện của xe hiện đại ngày nay rất nhiều mạch không thấy rơ le đâu (như mạch điện hệ thống chiếu sáng tín hiệu chẳng hạn) lí do là vì với công nghệ hiện đại nhà sản xuất đã cho ra những linh kiện điện, điện tử hoạt động hiệu quả mà tiêu tốn điện năng ít (như đèn halogen, bixenon có cường độ chiếu sáng lớn nhưng lại tiêu thụ ít điện năng) vì vậy chẳng cần đến rơ le vẫn giảm tải được cho khóa điện (nói riêng) và dây dẫn ....
     
  7. audi_a6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    dùng rơle là đơn giản mà!
     
  8. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Dùng rơ le đơn giản nhưng nó chỉ giảm tải được cho khóa điện mà không giảm tải được cho nguồn cung cấp, dây trong mạch...Bạn cứ check mạch của một số xe của To...sẽ thấy ngay rơ le xuất hiện rất ít
     
  9. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    :D Có Relay nhiều lắm bác vn nhưng chỉ qua là bây giờ các hãng dùng relay loại nhỏ và kết hợp với linh kiện bán dẫn để giảm dây điện và tích hợp tốt với hệ chuyền dẫn CAN. Nhưng có điều nó lại gây phức tạp và tốn kém cho việc bão dữong. vì các hãng sản xuất ô tô không có nghĩ đến thị trường VN. Nếu có thì họ sử dụng công nghệ cũ mà thôi...
     
  10. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Theo em, với công nghệ ngày nay, người ta có thể chế tạo những thiết bị sử dụng ít điện nhưng hiệu quả cao. Ví dụ như sử dụng đèn led thay cho đèn sợi đốt chẳng hạn (đèn tail), các bác sẽ thấy nếu sử dụng đèn led thì rất tiện ích vì hiệu quả cao. Tuy nhiên, chi phí cũng cao tương ứng. Như vậy, muốn giảm tải cho khóa điện, thậm chí cho bình điện thì phải tăng chi phí. (Định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng) Nhưng ko fải trường hợp nào cũng có thể áp dụng đc đâu nhé. Vd như xe bác đang sử dụng đèn chiếu sáng halogen, bác độ đèn xenon cho bặng bạn, bằn bè. Tuy dòng diện cấp cho bóng xenon rất nhỏ vì đèn sử dụng điện cao áp nhưng dòng điện cấp cho bộ kích vẫn lớn. Vậy là bác có thể cải thiện đc ánh sáng nhưng ko cải thiện đc điện năng tiêu thụ, chưa xét đến trường hợp lợi bất cập hại thành cải lùi.
    ích vì hiệu quả cao. Tuy nhiên, chi phí cũng cao tương ứng. Như vậy, muốn giảm tải cho khóa điện, thậm chí cho bình điện thì phải tăng chi phí. (Định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng) Nhưng ko fải trường hợp nào cũng có thể áp dụng đc đâu nhé. Vd như xe bác đang sử dụng đèn chiếu sáng halogen, bác độ đèn xenon cho bặng bạn, bằn bè. Tuy dòng diện cấp cho bóng xenon rất nhỏ vì đèn sử dụng điện cao áp nhưng dòng điện cấp cho bộ kích vẫn lớn. Vậy là bác có thể cải thiện đc ánh sáng nhưng ko cải thiện đc điện năng tiêu thụ, chưa xét đến trường hợp lợi bất cập hại thành cải lùi.
     
  11. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #11 vthangnd, 24/6/12
    Last edited by a moderator: 24/6/12
    Trọng tâm câu hỏi là giảm tải cho khóa điện, công tắc vì cái khóa điện thì đắt tiền. Đúng là người ta sử dụng rơle để giảm tải cho khóa điện và công tắc (rơle rẻ hơn rất nhiều so với khóa điện). Dòng điện qua tải tiêu thụ sẽ không đi trực tiếp qua khóa điện,công tắc nữa (nếu đi trực tiếp qua khóa điện sẽ dẫn tới hiện tượng Move đễ gây cháy, rỗ làm hỏng khóa điện,công tắc) mà nó đóng vai trò điều khiển nên dòng đi qua nhỏ nên hạn chế được hỏng hóc cho khóa điện và công tắc! Em thấy các mạch điện xe hiện đại thì việc điều khiển rơle này không chỉ là việc của khóa điện, công tắc cơ khí mà nhiều tải tiêu thụ còn được điều khiển qua 1 Modun nào đó (như ECM, A/C Amplifier...) mà ở đây đk là công tắc điện tử (bóng Tranzitor)
     
  12. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác đấu thêm cai rele trung gian to bàng cai bát vào ổ khóa chỉ có nhiệm vụ điều khiển cái rele đó thôi chắc giảm đươc nhiều tải đấy bác ạ.
     

Chia sẻ trang này