Các phương pháp làm sạch muội than trong buồng đốt động cơ

Cai banh xe
Bình luận: 50Lượt xem: 10,590

TranDzung

Tài xế O-H
Dạ em tìm trên youtobe thì thấy cái này :
Nó nói nó làm sạch bằng cách pha dầu diezel vào dầu bôi trơn với tỉ lệ 50/50 các bác ợ nhưng cái này là rửa sạch cặn dầu bôi trơn chứ không nói gì đến buồng đốt cả.
Và 3 video thật điên rồ này nữa nhưng có vẻ thấy hiệu quả và rất nhiều diễn đàn DIY đều nói hiệu quả các cụ chém thử :)


làm sạch động cơ bằng tỉ lệ Dầu DIezel và dầu nhớt.
em cũng thấy mấy bác có xe cũ hay chơi bài này
xe sau khi vệ sinh xong, chạy cũng bình thường, về lâu về dài thì ko bt sao nữa
nhìn qua lỗ đổ dầu máy, giàn có khá sạch ạ
[MERGETIME="1434843613"][/MERGETIME]

[MERGETIME="1434843683"][/MERGETIME]







Ngày trước bên em có dùng em này để thông xúc hệ thống nhiên liệu, các bác tham khảo ạ
[MERGETIME="1434843757"][/MERGETIME]

[/IMG]

[/IMG]




Ngày trước bên em có dùng em này để thông xúc hệ thống nhiên liệu, các bác tham khảo ạ
[MERGETIME="1434843777"][/MERGETIME]

[/IMG]

[/IMG]





Ngày trước bên em có dùng em này để thông xúc hệ thống nhiên liệu, các bác tham khảo ạ
 

carbonclean

Tài xế O-H
Muốn làm sạch buồng đốt bạn phải tìm hiểu nguyên nhân trực tiếp chứ xăng cũng không phải là chủ yếu bạn xem thời điểm đánh lửa, chất lượng buji, các cảm biến hiệu chỉnh, bộ phận định lượng, phân phối nhiên liệu; có thể dùng thiết bị làm sạch buồng đốt, hoặc tháo làm sạch buồng đốt nếu máy yếu
Bác nói chuẩn. Làm sạch buồng đốt chỉ là thêm 1 hạng mục bảo dưỡng thiết bị, vẫn cần bảo dưỡng gió, xăng, bugi,...
Làm sạch buồng đốt có ưu điểm hơn phương pháp truyền thống là không cần bổ máy, không cần bơm dung dịch, mà hiệu quả bất ngờ.
[MERGETIME="1434844733"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
[MERGETIME="1434793605"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
Vim là chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn, nếu đánh sạch được nó thì ok, còn không, nó còn dư trong buồng đốt, ảnh hưởng thế nào thì em chịu nha bác :)
[MERGETIME="1434844741"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
[MERGETIME="1434793605"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
Vim là chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn, nếu đánh sạch được nó thì ok, còn không, nó còn dư trong buồng đốt, ảnh hưởng thế nào thì em chịu nha bác :)
[MERGETIME="1434844755"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
[MERGETIME="1434793605"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
Vim là chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn, nếu đánh sạch được nó thì ok, còn không, nó còn dư trong buồng đốt, ảnh hưởng thế nào thì em
[MERGETIME="1434844803"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
[MERGETIME="1434793605"][/MERGETIME]
Dung vim tay bác ak
Hôm truoc e tay dau bo con wave sang lam:D
Vim là chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn, nếu đánh sạch được nó thì ok, còn không, nó còn dư trong buồng đốt, ảnh hưởng thế nào thì em
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hic, Chán thì em bồi thêm cho cụ quả này. Hay dở thế nào bác cứ ý kiến nhé.

http://ewa.com.vn/blog/giai-thich-nguyen-ly-ve-sinh-buong-dot/.html
- Nói chung, bài vở mạch lạc, rõ ràng trích dẫn thế là tốt, đối với 1 bài viết trên OH
- Tuy nhiên, về mặt thông tin thì tôi không tin lắm. Có thể, cái máy đó thực hiện được việc đó, nhưng giải thích về cơ chế, công nghệ thì tôi thấy nó rất vô lý (trên cơ sở kiến thức phổ thông), còn kiến thức đại học thì tôi không dám chắc vì tôi không được học. Cụ thể:
1/ Không thể có phản ứng hóa học giữa C và H được. Trong điều kiện nhiệt độ rất cao, không có oxy và phải có xúc tác đặc biệt thì mới thực hiện được, nhưng sản phẩm thường là mê tan: 2C + 2H2 = 2CH4. Mà Mê tan thì không được xếp vào nhóm hợp chất hydro các bon (no và không no), vì với 2 nhóm này n>=2 như trang gốc giải thích
2/ Trong buồng đốt, chắc chắn sẽ có dư oxy, nên hydro sẽ cháy trong oxy tạo ra hơi nước
 

carbonclean

Tài xế O-H
- Nói chung, bài vở mạch lạc, rõ ràng trích dẫn thế là tốt, đối với 1 bài viết trên OH
- Tuy nhiên, về mặt thông tin thì tôi không tin lắm. Có thể, cái máy đó thực hiện được việc đó, nhưng giải thích về cơ chế, công nghệ thì tôi thấy nó rất vô lý (trên cơ sở kiến thức phổ thông), còn kiến thức đại học thì tôi không dám chắc vì tôi không được học. Cụ thể:
1/ Không thể có phản ứng hóa học giữa C và H được. Trong điều kiện nhiệt độ rất cao, không có oxy và phải có xúc tác đặc biệt thì mới thực hiện được, nhưng sản phẩm thường là mê tan: 2C + 2H2 = 2CH4. Mà Mê tan thì không được xếp vào nhóm hợp chất hydro các bon (no và không no), vì với 2 nhóm này n>=2 như trang gốc giải thích
2/ Trong buồng đốt, chắc chắn sẽ có dư oxy, nên hydro sẽ cháy trong oxy tạo ra hơi nước
Trước tiên phải cảm ơn bác, 1 phản bác rất sắc bén, kiến thức phải vượt tầm ĐH rồi.
Phản ứng C và H đó là giả thuyết, và em đang chờ kết quả phân tích khí thải xe máy đợt tới.
Nhưng em chắc chắn rằng Carbon đã bị phá vỡ cấu trúc tinh thể, từ dạng cứng sang dạng mềm. Để kiểm chứng điều này cần có thời gian, vì em làm bên ngành hóa phân tích, cần chạy XRD.
Ảnh em chụp đầu piston trước khi vệ sinh buồng đốt, và sau khi vệ sinh buồng đốt chạy được 50km.
Xe wave rsx 4,5 vạn, ăn dầu nặng.

Sau ve sinh buong dot.jpg


Truoc ve sinh buong dot.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trước tiên phải cảm ơn bác, 1 phản bác rất sắc bén, kiến thức phải vượt tầm ĐH rồi.
Phản ứng C và H đó là giả thuyết, và em đang chờ kết quả phân tích khí thải xe máy đợt tới.
Nhưng em chắc chắn rằng Carbon đã bị phá vỡ cấu trúc tinh thể, từ dạng cứng sang dạng mềm. Để kiểm chứng điều này cần có thời gian, vì em làm bên ngành hóa phân tích, cần chạy XRD.
Ảnh em chụp đầu piston trước khi vệ sinh buồng đốt, và sau khi vệ sinh buồng đốt chạy được 50km.
Xe wave rsx 4,5 vạn, ăn dầu nặng.

View attachment 34031

View attachment 34032
Cảm ơn bác đã khen, nhưng tôi không xứng vụ ấy đâu. Mấy cái này chỉ là kiến thức phổ thông thôi mà
Tôi cho rằng muội than sẽ giảm do nhiệt độ cao và môi trường dư oxy, sản phẩm của quá trình điện phân nước từ thiết bị kia thôi
 

carbonclean

Tài xế O-H
Cảm ơn bác đã khen, nhưng tôi không xứng vụ ấy đâu. Mấy cái này chỉ là kiến thức phổ thông thôi mà
Tôi cho rằng muội than sẽ giảm do nhiệt độ cao và môi trường dư oxy, sản phẩm của quá trình điện phân nước từ thiết bị kia thôi
Thực tế thì sau khi cho khí Hydro vào buồng đốt, nhiệt độ nó lên vài chục độ C thôi bác, e đọc tài liệu nước ngoài lên từ 700 oC lên 750oC
 

carbonclean

Tài xế O-H
Đang có chương trình giảm giá 60% còn có 40k 1 lần vệ sinh buồng đốt tại Dương Mạnh Hùng Motor 14 Hoàng Hoa Thám.
Thời gian còn hôm nay và ngày mơi thôi các bác ơi. Nhanh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên