Đang tải...

Công nghệ vật liệu Các phương pháp sử dụng nhiên liệu khí để chạy động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 21/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    1. Phương pháp thứ nhất:
    Chế tạo hẳn một loại động cơ chuyên chạy bằng nhiên liệu khí, trong đó có thể lợi dụng với mức cao nhất tất cả những tính chất tốt nhất của nhiên liệu. Những loại động cơ như vậy, ngay cả trong trường hợp sử dụng loại nhiên liệu khí có số nhiệt lượng trung bình (nhiệt trị thấp trung bình) vẫn đảm bảo động cơ có áp suất có ích cao và lượng tiêu hao nhiên liệu thấp.
    2. Phương pháp thứ hai:

    Chuyển từ động cơ đang chạy nhiên liệu lỏng sang động cơ chạy bằng nhiên liệu khí hoặc bằng hai loại nhiên liệu :nhiên liệu chính là nhiên liệu khí còn nhiên liệu lỏng dùng làm mồi đốt (động cơ gas diasel). Khi chuyển cách dùng nhiên liệu từ chỗ đang chạy bằng nhiên liệu lỏng sang chạy bằng nhiên liệu khí, động cơ không cần thay đổi về mặt cấu tạo nhưng khi đó công suất của động cơ giảm , vì những tính chất tốt nhất của nhiên liệu không được lợi dụng hết.
    Đối với động cơ chạy bằng nhiên liệu khí việc hình thành khí hổn hợp có thể thực hiện hoặc ở bên trong hoặc ở bên ngoài xy lanh động cơ. Nhưng đại đa số động cơ chạy bằng nhiên liệu khí thường dùng phương pháp hình thành khí hỗn hợp ở bên ngòai , vì phương pháp đó cho phép :
    · Dùng nhiên liệu khí được trong các động cơ chạy bằng nhiên liệu lỏng mà không cần thay đổi cấu tạo của động cơ, đồng thời vẫn giữ nguyên được khả năng khi chạy lại bằng nhiên liệu lỏng.
    · Tạo ra một loại động cơ chuyên chạy bằng nhiên liệu khí trên cơ sơ của động cơ sẵn có chạy bằng nhiên liệu lỏng(cải tiến)
    · Việc hòa trộn không khí với nhiên liệu khí được chuẩn bị trong một thiết bị đặc biệt đó là bộ hỗn hợp khí(bộ mêlăngzơ).
    · Việc đốt cháy khí hỗn hợp công tác của động cơ chạy bằng nhiên liệu khí chủ yếu được thực hiện bằng hai cách sau đây:
    * Bằng tia lửa điện.
    * Bằng tia nhiên liệu lỏng làm mồi.
    Các động cơ gas được cải tiến từ những động cơ xăng thường dùng phương pháp đốt cháy bằng tia lửa điện, còn những động cơ được cải tiến trên cơ sở từ những động cơ diesel thông thường dùng phương pháp đốt cháy bằng bằng tia nhiên liệu lỏng phun vào xylanh lúc cuối quá trình nén. Tia nhiên liệu mối là một nguồn phát hỏa rất lớn, gồm nhiều trung tâm cháy, nó đảm bảo có thể đốt cháy những hỗn hợp loãng hơn khi đốt cháy bằng tia lửa điện.
    Trong động cơ chạy bằng nhiên liệu khí đốt cháy bằng tia nhiên liệu lỏng làm mồi, nhiệt lượng được lợi dụng một phần do sự cháy của nhiên liệu khí cung cấp, một phần là do sự cháy của nhiên liệu lỏng cung cấp. Do đó quá trình công tác cuả những loại động cơ như vậy gọi là chu trình gasodiesel.
    Phương pháp hình thành khí hỗn hợp bên trong chỉ ứng dụng cho động cơ hai kỳ (để tránh tổn thất khí gas lúc quét khí trong xy lanh) và cho động cơ bốn kỳ tăng áp.
    Người ta đã chế tạo động cơ gas tự cháy do nén khi phun khí gas (nhiên liệu khí) vào xy lanh lúc cuối quá trình nén nhưng không đưa đến kết quả mỹ mãn.
     
  2. cowboy89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Chủ topic có tài liệu gì về sử dụng nhiên liệu CNG không chia sẻ với.:D
     
  3. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Có hình ảnh gì hok bác?
     

Chia sẻ trang này