Đang tải...

Thảo luận Cac-te khô

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Cai banh xe, 15/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,154 lít xăng
    Các bác có nghe thấy khái niệm về cacte khô không? Tôi chưa biết, muốn tìm hiểu, mong rằng có ai biết thì chỉ cho vài đường cơ bản. Thực ra, món này tôi thắc mắc từ lâu, giờ mới dám hỏi. Ngày trước, cứ thắc mắc là lúc cái máy bay nó bổ nhào, hay cái tàu thủy nó chúi đầu xuống thì máy lấy dầu ở đâu, bây giờ thấy có người bảo nó dùng cacte khô nên không hiểu.Mong các bác chỉ giùm
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599anhchangbibibi.
  2. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,182 lít xăng
    #2 tuanforddl, 15/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/14
    Động cơ các-te khô vẫn là một loại động cơ đốttrong (động cơ xăng hoặc là động cơ diesel ) nhưng điểm khác biệt chính là kết cấu của hệ thống bôi trơn. Theo phân loại, hệ thống bôi trơn được chia làm ba loại - Hệ thống bôi trơn vùng té không dùng bơm dầu mà dùng đầu to của thanh truyền (biên) để gạt hắt dầu lên bôi trơn.

    -Hệ thống bôi trơn cưỡng bức dùng bơm để bơm dầu chứatrong các-te của động cơ lên các đường dầu với áp suất từ 2- 9 kg /cm2 để bôi trơn toàn bộ các mặt ma sát.

    -Hệ thống bôi trơn các- te khô là hệ thống bôi trơn cưỡng bức nhưng không chứa dầu trong các te của động cơ mà chứa dầu ở một bình dầu riêng bên ngoài đợng cơ. Vì vậy, hệ thống này phải dùng hai loại bơm dầu : loại bơm thứ nhất hút dầu từ các-te đưa về thùng chứa và loại bơm thứ hai bơm dầu từ thùng chứa lên các đường dẫn của hệ thống bôi trơn. Vì vậy hệ thống bôi trơn này không chịu ảnh hưởng của điều kiện mặt đường ( lên xuống dốc cao, đường gồ ghề...)tới việc cung cấp dàu bôi trơn. Em thử tưởng tượng nếu xe việt đã dùng hệ thống bôi trơn các- te ướt (chứa dầu trong các-te khi lên dốc cao thì dầu dồn xuống phía dưới, khi xuống dốc thì dầu dồn lên phía đầu xe khiến phao hút dầu bị hẫng, bơm dầu không hút được dầu bôi trơn và sự cố sẽ sảy ra ngay tức thì. Tất nhiên phải thừa nhận rằng hệ thống bôi trơn các- te khô phức tạp hơn hệ thống bôi trơn các- te ướt mà ta thường gặp.
    Nguồn : MUABANOTO.VN
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi minh_123456, anhchangbibibinobita_1011 .
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,154 lít xăng
    Vậy là bác đã vỡ lòng cho tôi rồi.
    Cảm ơn bác, tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn
     
  4. chuongvit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    có ảnh mô tả ko cụ ơi
     

Chia sẻ trang này