Đang tải...

Cơ bản Các tín hiệu của hệ thống ESA

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,470 lít xăng
    Các tín hiệu của hệ thống ESA
    1. Tín hiệu IGT
    ECU động cơ tính toán thời điểm đánh lửa tối ưu theo các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau và truyền tín hiệu IGT đến IC đánh lửa.
    Tín hiệu IGT được bật ON ngay trước khi thời điểm đánh lửa được bộ vi xử lý trong ECU động cơ tính toán, và sau đó tắt đi. Khi tín hiệu IGT bị ngắt, các bugi sẽ đánh lửa.
    [​IMG]
    Hình 1: Xung điều khiển đánh lửa IGT
    Hình 1 b mô tả quá trình dịch chuyển xung IGT trong CPU về phía trước của tử điểm thượng khi có sự hiệu chỉnh về góc đánh lửa cơ bản ([​IMG]) và góc đánh lửa sớm hiệu chỉnh ([​IMG]) ngoài ra, xung IGT có thể được xén trước khi gởi qua Igniter.
    2. Tín hiệu IGF
    IC đánh lửa gửi một tín hiệu IGF đến ECU động cơ bằng cách dùng lực điện động ngược được tạo ra khi dòng sơ cấp đến cuộn đánh lửa bị ngắt hoặc bằng giá trị dòng điện sơ cấp. Khi ECU động cơ nhận được tín hiệu IGF nó xác định rằng việc đánh lửa đã xảy ra.
    3. Xác định góc thời điểm đánh lửa ban đầu
    Góc thời điểm đánh lửa ban đầu được xác định như trên hình 2.
    [​IMG]
    Hình 2: Góc đánh lửa ban đầu
    Khi ECU động cơ nhận được tín hiệu NE (điểm B), sau khi nhận tín hiệu G (điểm A), ECU xác định rằng đây là góc thời điểm đánh lửa ban đầu khi trục khuỷu đạt đến [​IMG] trước điểm chết trên (khác nhau giữa các kiểu động cơ).
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.

Chia sẻ trang này