Đang tải...

Các ứng dụng của thủy lực trong việc sửa chữa xmct.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thayboixemvoi, 15/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Đúng ra mục này phải đặt bên "THỦY LỰC ỨNG DỤNG" nhưng tôi để nó ở đây bởi vì nội dung của nó xoay quanh việc sửa chữa XMCT là chính.

    Tôi sẽ đưa vào mục này những kinh nghiệm đã được đúc kết trong quá trình s/c và "nó đã và đang ăn tiền của thiên hạ"( các cụ cho em viết tắt 1 tý không thì mỏi ngón tay lắm ).

    Trong công việc s/c XMCT nhiều khi có những việc mà làm theo đúng bài bản sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, nó bao gồm thời gian vào sửa chữa và "thời gian chết" của thiết bị.

    Nói thì oai nhưng cũng chỉ có dăm ba cái phatminhdeu, các cụ có vào đây mà thấy nó có ích thì cho em xin tý ý kiến với cái công việc "đẽo cày giữa đường" này nhé.

    Dụng cụ yêu cầu cần phải có như hình bên dưới, lưu ý sau mỗi bài mới sẽ có những d/c mới được bổ xung, nó bao gồm:
    1- 01 kích tay.
    2- 01 đồng hồ đo a/s.
    3- 01 ngã ba.
    4- 01 ống thủy lực mềm.

    Trên hình ảnh có các khớp nối nhanh, cụ nào thích chơi với em mà không tìm thấy loại khớp nối nhanh chịu a/s cao thì có thể dùng các đầu giắc co kiểu "đực cái" cũng được.

    Yêu cầu: Tất cả các dụng cụ phải chịu được áp suât làm việc 1.200 Bar

    Lưu ý: Ở đây là áp suất cao, có thể nó là quả bom nổ chậm cho nên phải hết sức cẩn thận.

    Hình dụng cụ tối giản đây:



    [​IMG]


    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.


    Hết phần mở bài, phần thân bài các cụ chờ em một tý để chuẩn bị đồ hành nghề.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    MẤY CÁI NÀY ĂN TIỀN RA PHẾT ĐẤY!!!

    Ko biết thân bài "lão thầy bói" viết gì nhể

    Hành trang của mình còn cộng thêm: Kìm điện; kìm cắt; bộ lục giác; đoạn dây điện cũ mục gần nát; tua vít; bút xóa.

    SAO KHÔNG THẤY LÃO DÙNG NHỮNG THỨ ẤY NHỂ???
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #3 chocgaybanhxe, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    Từ từ cụ ơi cho em theo với, em xin đóng góp quả đẽo cày giữa đường đầu tiên nhé.
    Đầu bài: Ứng dụng nguyên lý thủy lực để vam cái bạc đồng trong ổ kín của cái đề XMCT đã.
    Em mô tả bằng cái hình bên dưới:


    [​IMG]

    Thân bài: trong khi chờ ý kiến của các cụ, em tranh thủ đi làm cái hình minh họa cho nó máu.

    ---------- Post added at 09:04 PM ---------- Previous post was at 08:56 PM ----------

    Chào cụ thayboixemvoi, em xin nhường cụ đi trước.
     
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng

    Ông làm cái gì mà loay hoa loay hoay thế.

    Cái này tôi nghịch qua rồi đấy nhé, tháo cái bạc của đề xe máy nó nằm sâu nên mới khó, lý do ông thợ tiện không có panme đo lỗ nhỏ lên buộc phải tháo y trang để đo kích thước bên ngoài bạc.

    Dụng cụ tối giản bao gồm: 1 miếng gỗ + một cái đóm để hút thuốc lào + 1 chút mỡ đặc + 5 phút = xong.

    Cụ tự khai ra xem cách của cụ nó ra làm sao?????

    Thêm hình cái dụng cụ để các cụ đuổi hình bắt chữ xem tổng cộng chúng để làm cái gì:


    [​IMG]
     
  5. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #5 chocgaybanhxe, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    Em loay hoay bởi không biết là bị làm sao mà bài đăng nó cứ lung tung cả lên.

    Được rồi em đưa cách của em theo kiểu "đuổi hình bắt chữ" của cụ nhé.

    Quân tử nhất ngôn, xem cụ làm thế nào với cái "dụng cụ tối giản" kia nhé.

    Hình đây cụ ơi:


    [​IMG]

    Cái hình của cụ nó như cái "VÚ" bơm mỡ ở cái tăng xích xe xúc ấy nhỉ?????
    Nhưng cái dài ngoằng để làm gì vậy cụ?????
     
  6. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    cái nì chuyên dùng để thử tại công trường.bằng phương pháp bơm tay
     
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #7 thayboixemvoi, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    @ chocgaybanhxe : Tôi với cụ bỏ qua cái khâu đổ xăng cho nó lành nha.

    Nhất ngôn thì nhất ngôn, còn có quân tử hay không thì chưa biết thế nào:

    1- Cái đóm để nhồi mỡ vào ổ bạc.
    2- Cắm cái roto vào rồi dùng cả cục nện xuống miếng gỗ.
    Thế thôi.


    Đúng rồi đấy cái mớ dụng cụ + cái núm "VÚ" ấy là phục vụ cho những em tăng xích bị kẹt mà các loại bơm mỡ thông thường "chịu chết".

    Nó dùng để tăng xích tạm thời trên công trường, mỗi lần bơm mất độ 5-10 phút, độ nửa tháng xích chùng ta lại bơm cho em nó một tý----> lại chạy---->lại bơm-----> khi nào tăng xích ra hết cỡ hoặc phớt tăng xích hỏng thì tháo cả bộ ra làm cả thể cho nó tiện.

    Phương pháp làm như thế nào thì cụ nào cảm thấy cần thiết cho công việc thì vào cho ý kiến để em còn có nghị lực để chiến tiếp.
     
  8. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #8 LỌ MỌ, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    Lão già này thông manh thật !!! dùng phương pháp ''chiếm chỗ'' để nén cái bạc ra...Hay thật!!! Nhưng mờ gặp cái bạc quá lỏng hay bị miết chặt vào block ròi thì cũng chưa chắc đã ra nhể ???
     
  9. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #9 chocgaybanhxe, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 15/6/12
    Quá lỏng thì tự nó chạy ra cần gì phải táng.

    Miết vào block táng vẫn ra như thường.


    Chú ý, chú ý: Nơi đây không phải chỗ để xoắn quảy nha, cứ bình tĩnh mà học, chỉ có lãi mà không hề bị lỗ.
     
  10. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #10 LỌ MỌ, 15/6/12
    Last edited by a moderator: 16/6/12
    Em ''lói'' ý là cái bạc ''ló'' quá lỏng so với cái ''ru to'' cơ ự ! lúc đó thì cái ''môi chất'' mỡ sẽ phòi lên hết kết quả lờ ''chắc không ra đâu ợ''

    He he !!! Nói sơ sơ cũng có 1 vài cách tháo hay mà ...
     
  11. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Có cách gì hay hơn thì cụ “lói” ra xem “lào”, sao cứ úp úp mở mở thế nhỉ.
     
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #12 thayboixemvoi, 16/6/12
    Last edited by a moderator: 16/6/12
    Mở bài thấy có vẻ “hoành tá tràng” nhưng xuống thân bài lại thấy nó “đểu đểu” kiểu gì ấy nhỉ????? Ứng dụng của thủy lực tưởng nó thế nào hóa ra là kiểu tháo cái cục tăng xích dành cho mấy ông thợ gầm.

    Xin thưa rằng có nhiều cách viết bài:
    1-Cách nhà quê nhất: quăng bom, chém gió, hỏi đểu, nắn gân người đọc….
    2-Cách đỡ nhà quê hơn một chút: viết chung chung, mặc dù không “chết ai” hoặc không ai chết cả, chung quy cũng như kiểu câu chào hỏi xã giao.
    3-Cách viết của các cao thủ: Người đang tơ lơ mờ, tờ lờ mờ, đang đi học và tìm hiểu thì đọc sẽ rất chi là sướng, như kiểu huyệt đạo trên cơ thể đang bị tắc mà có người khai thông cho, sướng lắm sướng lắm…..

    Người đang biết có một tẹo mà có chót lỡ buông câu hỏi sẽ rất sợ, bởi một lẽ có những bệnh họ phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra được, vậy mà trình bày câu hỏi chỉ hơi cụ thể một chút là bị “đọc vị”, các uẩn khúc bị “lột truồng” ra ánh sáng để bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng, lộ hàng mất cần câu cơm thì sợ quá đi ấy chứ.
    Cho nên khách khứa sẽ lần lượt ra đi mà không hề báo trước.


    Thayboixemvoi viết kiểu gì đây: “cứ từ từ khoai sẽ nhừ” tôi sẽ viết những cái đơn giản nhất đến cái “đỡ” đơn giản hơn, các cụ xem các hồi sau sẽ rõ.



    Quay lại với cái tăng xích:
    Nếu yêu cầu công việc phải tháo hẳn cục tăng xích để s/c thì tốt nhất là đóng ắc và tháo xích ra rồi để nguyên cả cụm tăng xích ở trong hốc gầm để đề phòng bom nổ, gắn đồng hồ + các dụng cụ đi kèm + bơm tay + nhìn áp lực trên mặt đồng hồ để đánh giá mức độ kẹt của piston tăng xích.

    Bộ dụng cụ này đã thành công trên dưới 20 chú, từ SK300, Sk400, PC450-6 đến PC800-6. Cục tăng xích “lỳ đòn” nhất là của PC750-6, a/s nén lên tới 1.100 Bar là phải ra.
    Nếu a/s thể hiện trên đồng hồ cao hơn 1.200 Bar thì “điều đình” với chủ xe: một là ra, hai là cho bom nổ, ba là hàn hơi.

    Vượt ngưỡng 1.200 Bar là tớ không bảo hành bảo tỏi đâu nhé, chưa test mà.

    1-Cái “VÚ” dài ngoằng: để nối dài đầu bắt từ piston tăng xích ra bên ngoài để dễ thao tác.
    2-Cái “VÚ” ngắn cụt “NÚM”: Do nó nằm ở phần gầm, đất đá cứ cào cấu nên cái núm ấy thường bị vẹt, bơm mỡ nó nhoe nhoét ra ngoài mà không chịu vào.
    Xử lý em nó tý ty là dùng mãi không phải thay, cách làm như vầy: mài bằng đầu cho mất cái núm vú đi, khoan một lỗ đường kính 8,5 mm sâu 8 mm, dùng mũi ta rô 1/8 mài bớt phần đầu đi một chút rồi ta rô hết chiều sâu của lỗ khoan 8 mm. Mua ít đầu vú mỡ xịn 2-5 ngàn Vnđ/cái dùng vô tư.
    Khi dùng em núm vú ngắn này để bơm tháo tăng xích bị kẹt thì phải thêm cái ống sắt cứng dài khoảng 25-30 cm nối dài ra cho nó dễ thao tác.

    Ứng dụng cái cách này để tháo một số chi tiết bị tắc hoặc kẹt của bơm thủy lực và VPP, nếu không dùng cách này chỉ còn một nước duy nhất đó là thay mới. Cụ nào máu thì nhào dô, còn không nó chỉ dừng lại ở cấp độ gầm mà thôi.
     
  13. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    [​IMG]

    @ Cụ Thayboixemvoi:
    Em tò mò muốn hỏi cụ một chút về cái bơm tay nó cho a/s max là bao nhiêu thế??

    Kể ra kích đến 1000bar cũng nguy hiểm cụ nhỉ, khâu an toàn phải đặt lên hàng đầu.

    Nếu nó vừa bị kẹt và vừa hỏng phớt cổ chặn mỡ thì có cách gì tháo được không??
     
  14. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Cái bơm là hàng tự chế, tuổi nó được 15 mùa lá bàng rụng rồi, a/s thì vô tư, cụ ấn được bao nhiêu thì nó cho ra bấy nhiêu, nhưng cái đầu đực nối nhanh nó chỉ chịu được 1.500 Bar.

    Với các xe nhỏ từ 40 tấn trở xuống luôn luôn phải lội than bùn ngập 2/3 chiều cao của xích, 2-3 năm sau nó kẹt cứng, cũng chỉ cần a/s <800 bar là đã ra rồi.
    Chỉ có duy nhất một em PC750-6 là phải chiến đến 1.150 bar nó mới chịu ra, dây kích dài 3 m, đặt cả cục sau 2 cái gầu 3,6 m3 đựng đầy đất, tới a/s đó nó nổ một phát rồi cả cục nặng vài tạ nhảy cẫng khỏi mặt đất 5 cm.
    Nó ra được là đã sướng lắm rồi.

    Ít khi vừa kẹt lại vừa hỏng luôn phớt, có 02 lần bị như thế, sử lý sẽ mất thời gian hơn, nhưng bù lại lúc hỏng phớt thì mỡ phòi ra cho nên a/s đẩy ra cũng chỉ cần 400-500 bar là đủ.
    Cách làm như sau: dùng loại mỡ thật đặc bơm căng -----> dùng kích nhồi tiếp. Lặp lại 2 bước đó vài lần là ra ngay.

    Có đồ chơi mới đây, đuổi hình bắt chữ đê:



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Hàng kịch độc đây:

    [​IMG]
     
  15. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng

    Bác thầy bói KHOE toàn hàng độc!

    CHẢ BIẾT BÁC chocgaybanhxe CÓ HÀNG ĐỘC GÌ KHÔNG NHẨY???

    NẾU CÓ THÌ CỤ KHOE LUÔN XEM NÀO.............
     
  16. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #16 chocgaybanhxe, 16/6/12
    Last edited by a moderator: 16/6/12
    ...thì khoe.


    [​IMG]
     
  17. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kinh toàn dụng cụ tự chế( nhìn cũng khá đẹp) sao Cụ không mở xưởng sản xuất dụng cụ cho anh em sửa chữa nhỉ. Nhìn 10 cái Cụ đưa ra Gã biết sử dụng 3 mà nhiều thấy mình thông minh thật - nhìn xong mới ngẫm lại chắc minh còn phải đi học thôi - HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI . Cái chiêu tháo bạc của CỤ rất hay đã áp dụng cho vài anh động cơ Tàu thấy oke. mấy CU le ve tháo ty ben chưa xong khoan phá quấy để anh em còn được học nhé
     
  18. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #18 thayboixemvoi, 17/6/12
    Last edited by a moderator: 17/6/12
    Hôm nay tôi sẽ trình bày cách “CỨU HỘ” cho XMCT trên công trường, chủ yếu là cho xe xúc và máy khoan đá mà vẫn dùng mấy cái dụng cụ tối giản cơ bản kia.

    Dụng cụ bổ xung bao gồm một vài cái đồng hồ a/s từ 60 – 600 kg/cm² , vài cái ngã ba ( như hình bên dưới ) và vài ống thủy lực mềm đồng bộ với thiết bị mà ta sẽ cứu hộ ( ống đ/k dự trữ trong kho lúc nào cũng có một cơ số ). Dây cáp và pa năng thì không thể không có phải không nhỉ.


    [​IMG]



    I- Hiện trường giả định:
    1- Trên công trường không có xe cứu hộ chuyên dụng hoặc xe cẩu hỗ trợ.
    2- Xe máy xúc hỏng bơm thủy lực ngay trên bệ xúc, cần gầu đòn đang vươn ra và ngóc lên, cổ đang quay chéo không // với chiều của gầm xích.
    3- Máy khoan đá thủy lực đổ vật ra đất, ở tư thế nằm ngang mà tháp khoan đang dựng đứng.


    II- Yêu cầu của công trường cũng như bên kỹ thuật s/c thiết bị:
    1- Giải phóng mặt bằng để chuẩn bị nổ mìn.
    2- Giảm thiểu các hỏng hóc sau sự cố.


    III- Thợ s/c thủy lực và bên kỹ thuật phải đạt được mấy yêu cầu sau:
    1- Tay nghề cứng, am hiểu về thiết bị mình sẽ cứu hộ. Cụ thể sờ vào bất cứ cái nắp chụp ( cốc ty ) bất cứ cái ống đ/k hoặc ống cứng xung quanh khu vực VPP thì phải biết chính xác 100 % nó là cái gì và để làm gì.
    2- Phân tích các tình huống có thể xảy ra đối với thiết bị trong quá trình cứu hộ.

    IV- Bông phèng một chút lấy khí thế cái nào.
    Nói đến từ “cứu hộ”, nông dân “chân đất mắt toét” như tôi cứ nghĩ nó là công việc từ thiện, đội quân này sẽ giúp đỡ cho mình không công, hóa ra “đếch” phải vưỡn mất xiền như thường, mà đôi khi mất nhiều hơn mình nghĩ nhiều lắm. Đểu thế không biết!!!



    Bắt tay vào việc đi thôi:

    1- Với xe xúc:
    - Trước tiên phải đưa gầu và tay đòn ( ARM ) về vị trí tự do, thế nào là tự do chắc chắn là tôi không phải trình bày nữa nhỉ.
    - Gắn 1 cái ngã 3 vào cốc của ty vào đòn, 1 cái nữa vào cốc ty cuộn gầu. Dùng bơm tay kích từ từ để a/s tăng dần, với các xe xúc thông dụng a/s này khoảng 30 kg/ cm² là đạt yêu cầu. Dùng xe xúc khác hỗ trợ và dây cáp để cố định tay ARM và gầu.
    - Tháo ống dầu đ/k mở phanh cho mô tơ quay và bơm dầu với a/s 30 kg/ cm², dùng máy xúc khác hỗ trợ để quay phần trên của xe thẳng hướng với phần gầm.
    - Các phần việc còn lại như tháo bánh răng nhỏ trong hộp số di chuyển, làm đường xuống cho xe, dùng máy xúc khác hỗ trợ “ ghìm & kéo” cháu nó xuống bệ thì cụ nào đã làm ở công trường đều biết cả. Nhể…..

    Đến đây sẽ có cụ cho rằng vẽ chuyện, đã có máy xúc hỗ trợ thì cần gì phải dùng đến kích hoặc ty VPP dùng PSV thì có mà kích bằng mắt.
    “Thưa cụ rằng”~ răng cụ thừa, cái gì tôi đã vẽ ra được là tôi làm được, không phải thách.

    2- Với máy khoan đá cũng vậy:
    - Cũng thao tác như thế với các xy lanh, chỉ có điều hơi khó chịu bởi nó được trang bị các van khóa chết tại 2 cửa của xy lanh. Nếu không đủ tự tin thì nên nhờ xe khác hỗ trợ cho nó lành.
    - Bơm lần lượt như thế cho các xy lanh công tác để kết quả cuối cùng mà ta thu được là giàn khoan nằm ngay ngắn ở vị trí khi di chuyển hoặc vị trí “qoăng mo”.
    -Móc cáp lật em nó đứng ngay ngắn lại, tháo van xả thông cầu bập bênh, tháo chốt cài bánh răng nhỏ của hộp số di chuyển và kéo về xưởng.



    HẾT PHIM…..
     
  19. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Cụ lắm trò nhỉ???
    Em mới nhận s/c con xe, nó bị một ông trước đây làm cho hãng có tiếng ở VN làm không được bỏ của chạy lấy người, nó bị kẹt cái này.
    Cụ xem "cái này" là cái gì và tháo nó ntn???


    [​IMG]
     
  20. nemdadautay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    #20 nemdadautay, 18/6/12
    Last edited by a moderator: 18/6/12

    Các cụ bên xemaycongtrinh ở đây vui nhộn nhỉ, không để cho oto-hui làm ăn với à?
    Bẩm cụ, em ném đá em van này xem thế nào nhể:

    [​IMG]

    - Kẹt em màu đỏ
    - Nhét em màu xanh vào chỗ cũ của nó.
    - Ép vào em màu tím tái

    Ý cụ thế nào cho con theo hầu ạ?

     

Chia sẻ trang này