Đang tải...

Hãng khác Các vấn đề của Bộ chế hòa khí

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi Noi xa noi gan, 5/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Các vấn đề của Bộ chế hòa khí
    [​IMG]

    A- “Hỗn hợp giàu xăng” có nghĩa là bộ chế hòa khí được cung cấp quá nhiều xăng. Các triệu chứng điển hình của một “Hỗn hợp giàu xăng” :
    1) Xe hao xăng
    2) Tăng tốc chậm chạp
    3) Không cần thiết kéo E (Choke) khi khởi động lúc trời lạnh
    4) Bugi đóng bồ hóng hoặc có màu đen
    5) Thấy có bồ hóng đen trong cuối đường ống xả của pô
    6) Ngửi mùi xăng mạnh mẽ khi máy ở chế độ chạy cầm chừng
    7) Chạy không đồng đều (thường sẽ chậm lại và tắt luôn khi máy vận hành ở số vòng quay chạy cầm chừng - garenti)
    B- “Hỗn hợp nghèo xăng” có nghĩa là bộ chế hòa khí được cung cấp không khí quá nhiều.
    Các triệu chứng điển hình của một hỗn hợp nghèo xăng:
    1) Nổ hậu –nổ pô- khi về ga đóng ga lại (chủ yếu nổ pô thời điểm về ga chạy thả trớn)
    2) Tăng tốc lảo đảo
    3) Bu gi có màu trắng hay màu xám sáng
    4) Đòi hỏi một lượng kéo E (choke) quá mức để khởi động máy
    5) Quan sát thấy bên trong, đoạn cuối đường ống pô có màu trắng hoặc màu xám sáng
    6) Cổ pô tím xanh

    Phục Hồi Bộ chế hòa khí

    [​IMG]

    Bộ chế hòa khí sử dụng lâu ngày sẽ hao mòn gây xe hao xăng hoặc xe khó vận hành. Với sự rung động cố hữu của tất cả các bộ phận động cơ, bộ chế hòa khí (chủ yếu là các vít điều chỉnh) có xu hướng xoay, và do đó thay đổi vị trí và dẫn tới sai lệch xăng gió.


    Trong yêu cầu bảo dưỡng xe định kỳ, người ta cần quan tâm tới tình trạng xe hao xăng và khắc phục bằng cách canh chỉnh, phục hồi lại bộ chế hòa khí bởi thợ chuyên nghiệp: THÀNH ĐẠT - CENTA
     

Chia sẻ trang này