Đang tải...

Honda Các xe tiết kiệm nhiêu liệu của chương trình lái xe sinh thái có ứng dụng vào thực tế không ?

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi nguyentienthuy, 14/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Cho e tò mò hỏi về vấn đề này ạ !
    e theo dõi thì cuộc thi "Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu" của Honda cũng tổ chứ được 3 mấy năm rồi thì phải.Ở vn thì cũng đc 3 năm
    Có những chiếc xe tự chế mà đi được quãng đường rất xa đến hàng ngàn km (ở nhật bản) còn ở mình thì cũng đến gần nghìn
    Nhưng sao Honda không sản xuất những chiếc xe tiết kiệm xăng như thế để cho người dân sử dụng, vậy mục đích của cuộc thi này là gì ? những ý tưởng của các tác giả những con xe tự chế này thi xong rồi đem đi đóng thùng ạ ??:7::7:
    hihi
     
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    Câu hỏi của bác quá xuất sắc ! Nhưng thiết nghĩ " Thà nó cho mình tự chế tạo đàng này quăng cho cụ máy wave s 110 rồi không cho thay đổi kết cấu . Chỉ dựa trên nền tảng đó rồi tối ưu hóa mấy cái phương án nói chung là "ăn gian" ! Câu trả lời có lẽ là chả bao giờ đưa vào thực tế được vì không có sự đồng bộ hóa trong vấn đề động cơ và phương pháp!
     
  3. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    ở mình chỉ cho dùng đc 110 cc chứ nếu luật như ở nhật thì thành tích còn cao nữa
     
  4. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Không bác nào vào thảo luận về vấn đề này ạ.
    Sản xuất một con xe chạy ngàn km 1 lít có phải tối ưu không...200k tiền xăng đi cả năm. Xe có xấu thì vẫn bán chạy
     
  5. buiducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Chiếc xe ECO car rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng không thể được tham gia lưu thông ngoài đường (hiện tại) bởi nhiều lý do đặc biệt là yếu tố an toàn. Tuy nhiên ta hoàn toàn có thể ứng dụng tất cả công nghệ được áp dụng trên xe Eco car cho những chiếc xe đang được lưu hành. Theo em nghĩ đó mới là mục đích và ý nghĩa của cuộc thi.
     
  6. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    cái xe này tất cả vì mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu tối đa nên hầu như chả có treo, âm thanh-ánh sáng gì, phanh thì không đảm bảo. ngồi cứ rung bần bật như đi ngựa ý thì ai dám mua, với lại chả ai chạy ra đường mà tắt mở máy liên tục được cả cụ ạ :)):)):))
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Theo tôi nghĩ honda mở ra cuộc thi này có mấy lý do như: quảng bá thương hiệu, tìm tòi các ý tưởng sáng tạo. Nhưng không phải ý tưởng nào cũng áp dụng được. Ví dụ như xe sinh thái sử dụng lốp đặc, trơn ( không có hoa lốp) để giảm ma sát. Nếu áp dụng vào xe thị trường chắc teo. Nên honda mới có mục thi dành cho xe thị trường. Dòng này thành tích chả bao giờ bằng được thằng kia.
     
  8. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Các xe tiết kiệm nhiêu liệu của chương trình lái xe sinh thái có ứng dụng vào thực tế không ?

    Mình là đội trưởng một đội tham cuộc thi này 2 năm rồi. Nói chung nhưng cải tiến thay đổi trên eco car rất khó áp dụng trên thực tế vì thực tế điề kiện đường xá đã khác nhau rồi, lại nữa là tốc độ và sức tải. Xe eco car chỉ có tổng trọng tải ko người lái là 40kg còn xe wave đã có trọng tải là gần 100kg, tốc độ eco chạy trong cuộc thi trung bình là 25km/h mà thôi. Các yếu tố này cộng lại thì chúng ta ko thể đi một con xe đạp trên cao tốc đc.
     
  9. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Ðề: Các xe tiết kiệm nhiêu liệu của chương trình lái xe sinh thái có ứng dụng vào thực tế không ?

    Vấn đề ở đây là việc chạy trên đường đua ( đường thi ) với chạy ngoài thực tế nó như thế nào ?
    Xe chạy trên đường đua phải phụ thuộc cả vào đà ( thả trôi ) là chủ yếu !!
    Hơn nữa kết cấu xe phải thiết kế sao cho "bon" và kết hợp khéo léo với sự tạo đà thỳ mới có thành tích như vậy?
    Chứ để nói sản xuất ra chiếc xe máy như bình thường chạy như bình thường chúng ta chạy trên đường mà với khả năng tiết kiệm xăng như vậy thỳ đó vẫn chỉ là trên ý tưởng !
     
  10. alvintruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    thực tế là có thể ap dụng 1 vài điều từ cuộc thi này vào thực tế nhưng áp dụng thì ap chứ lên cả 1000-2000 km/l thì hoàn toàn không thể
     
  11. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,895 lít xăng
    câu hỏi của bác rất hay ! .thực tế thì gần như ko thể áp dụng đc gì từ eco car vào xe máy chạy ngoài đường..vì điều kiện làm việc hoàn toàn khác nhau..nhà sản xuất muốn lấy í tưởng là chính để thay đổi vào sản phẩm .ví dụ : giảm nhẹ khối lượng của 1 số chi tiết máy để làm cho xe tiết kiệm xăng hơn.thì nsx sẽ chú í tới điều đó.bằng chứng là piston của những dòng máy sau này đc làm bằng nhôm nén.nhẹ hơn rất nhiều so với nhôm đúc ngày xưa !
     

Chia sẻ trang này