Đang tải...

Cơ bản Các yêu cầu kỹ thuật đối với hệ thống điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi chickenauto, 1/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    1 - Nhiệt độ làm việc:
    Tuỳ theo vùng khí hậu, thiết bị điện trên ô tô được chia ra làm nhiều loại:
    · Ở vùng lạnh và cực lạnh (-40oC) như ở Nga, Canada.
    · Ôn đới (20oC) ở Nhật Bản, Mỹ, châu Âu …
    · Nhiệt đới (Việt nam, các nước Đông Nam Á , châu Phi…).
    · Loại đặc biệt thường dùng cho các xe quân sự (Sử dụng cho tất cả mọi vùng khí hậu).
    2 -Sự rung xóc:

    Các bộ phận điện trên ôtô phải chịu sự rung xóc với tần số từ 50 đến 250 Hz, chịu được lực với gia tốc 150m/s2.
    3 -Điện áp:

    Các thiết bị điện ôtô phải chịu được xung điện áp cao với biên độ lên đến vài trăm volt.
    4 -Độ ẩm:

    Các thiết bị điện phải chịu được độ ẩm cao thường có ở các nước nhiệt đới.
    5 -Độ bền:

    Tất các hệ thống điện trên ôtô phải được hoạt động tốt trong khoảng 0,9 ¸ 1,25 Uđịnh mức (Uđm = 14 V hoặc 28 V) ít nhất trong thời gian bảo hành của xe.
    6 -Nhiễu điện từ:

    Các thiết bị điện và điện tử phải chịu được nhiễu điện từ xuất phát từ hệ thống đánh lửa hoặc các nguồn khác.
     

    Bài viết khác:

Chia sẻ trang này