Đang tải...

Thảo luận Cách bảo dưỡng xe tay ga

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi linhautonet, 23/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Chào các AE Y-Rid!

    1. Vấn đề xăng:

    Với dòng xe tay ga, nếu thấy xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ, hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió, nếu bộ phận lọc bị dơ có thể ảnh hưởng tới vấn đề trên, thay bộ phận này khoảng 25.000. Và cũng đừng quên xúc bình xăng con định kỳ như là 1 năm 1 lần, vì tiền kiểm tra sẽ rẻ hơn nếu để tình trang trên kéo dày và tiền xăng sẽ cao hơn.

    2. Gầm xe:

    Đây là nhược điểm lớn nhất của dòng xe này tay ga, khi lên các lề đường tương đối cao thì nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống và gầm xe bị trúng.

    3. Dây truyền động:

    Nếu điều khiển xe có cảm giác xe bị lì (lên ga mà xe cứ rống máy mà không đi, hao xăng rõ rệt), thì bạn nên mang xe lại các dịch vụ bảo trì để kiểm tra lại dây chuyền động. Bộ li hợp và kiểm tra Bố nồi và thay bi nồi, vì tình trang này thường thấy khi xe đã SD đc trên 25000 KM và có thể chế thêm bạc chà vào giúp khi nhã ga k bỉệt rị máy. ( Bạc đạn chà phi trong nên điều với cố chuyển động, vì xe mình đã thay nên thấy có hiệu wa nên chi góp ý thôi ), chắc chắn là sẽ tiết kiệm xăng rõ rệt.

    4. Nhớt:

    Đối với những dòng xe tay ga, máy của xe được thiết kế ẩn bên trong, nên nhiệt độ rất lớn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, k cần thiết SD nhớt mắc tiền, quan trọng nhất là nên thay nhớt định kỳ cứ 1000 km / 1 lần, lúc xe mới mình nên SD nhớt hơi loãn ( hiệu ABRO của Mỹ chỉ có 80K ) như thế khi lên ga máy sẽ nhẹ hơn và sẽ tiết kiệm xăng hơn và sao 40000KM mình nên SD nhớt đậm đặc hơn ( như shell ) vì sau 40000KM các nhông trong máy đã rơ nên thế máy sẽ êm hơn.
    -Cứ mỗi 3.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe. vì thay nhiều sẽ kéo dài tuổi thọ của láp chuyễn động.

    5. Điều khiển xe:

    Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.

    Trên là những kinh nghiệm của mình nếu AE nào thấy còn thiếu xót mong AE góp ý thêm.

    Thanks AE đã đọc
     

Chia sẻ trang này