Đang tải...

Thảo luận Cách bố trí nhíp trên xe một cầu và hai cầu ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buidinhduong, 29/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    1,436
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,941 lít xăng
    Tình hình là em học lý thuyết thấy có nhắc đến việc bố trí nhíp trên xe một cầu thì thường bố trí nhíp cái ở trên, nhíp con ở dưới. Xe hai cầu thì nhíp con ở trên, nhíp cái ở dưới. Em muốn hiểu sâu vấn đề này một chút nên đưa ra để mọi người cùng thảo luận để tìm ra câu trả lời hay nhất.
    Xin mời mọi người ạ, em sẽ lắng nghe để học tập :D
     
  2. mjlovejou1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    sao không có cụ nào comment cho anh hiểu thêm chút thế .!
     
  3. realdee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    nguyên tắc là lá ngắn dưới cùng, lá dài nhất có 2 đầu bỏ cao su là nằm trên, tùy xe có thể nhíp có lỗ bulong nằm giữa hoặc lệch tâm.
    trên cơ sở lý thuyết thì khi xe đi qua ổ gà thì khung xe sẽ nhịp xuống và nhíp sẽ dãn bằng ra nhờ đầu sau của rimen ( đầu có 2 cái cốt bắt bulong năm phía sau ). lá dưới cùng có chức năng làm giá dỡ chống dao động mạnh ( gãy nhíp ).
    nói chung là bố trí kiểu nào cũng được.lá dài nằm trên, lá dưới nằm ngay cầu
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Theo như bác nói (cách quy ước, cách gọi, cách hiểu của bác):
    - Thế nào là nhíp cái (mô tả)
    - Thế nào là xe 2 cầu (mô tả)
    Tôi hỏi vậy vì thấy bác nói chưa chuẩn
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Nói chung là tuỳ theo trọng lượng thiết kế trục và khung xe mà họ đặt nhíp cái( là nhíp dài nhất) nằm trên hoặc dưới. Nhíp cái nằm dưới nhíp con (nhíp ngắn nhất) nằm trên thường thấy ở các loại xe ben hạng nặng chở đất đá vv. Thường thì loại nhíp này rất cứng nên phù hợp và an toàn hơn với việc vận chuyển các các mặt hàng đã nêu ở trên và nhíp cũng thiết kế gọn gàng hơn. Loại nhíp cái nằm trên nhíp con nằm dưới thì thường thấy ở xe khách và xe tải vận chuyển các mặt hàng dễ vận chuyển hơn đất đá vv. Loại nhíp này thì êm hơn nhưng chịu lực yếu dễ gãy. Hai loại nhíp này loại nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.

Chia sẻ trang này