Đang tải...

Toyota / Lexus Cách cài cầu xe Toyota Fortuner-V

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi autovn, 6/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng
    Nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng Hướng dẫn sử dụng hộp số phụ trên xe FORTUNER V (Sách HDSD tr102)
    “H” (High – vị trí tốc độ cao): chế độ lái bình thường trên mặt đường khô ráo. Tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và sự ăn mòn.
    “HL” (High Lock – vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm): Sử dụng trên các địa hình trơn trượt: đường đất, cát, đá gồ ghề, đường đóng băng, tuyết phủ.
    “N” (Neutral – vị trí trung gian): Xe phải dừng lại trước khi chuyển qua chế độ “N”. Công suất không được truyền xuống các bánh.
    “LL” (Low lock – vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm): Sử dụng chế độ này khi các bánh xe cần có công suất và sức kéo lớn nhất trong các trường hợp: leo hoặc xuống dốc đứng, địa hình phức tạp, vượt qua cát, bùn, lầy hoặc tuyết dày. Sử dụng khi xe bị sa lầy.
    CHÚ Ý: – Chuyển “H sang HL” và ngược lại có thể thực hiện ở bất kỳ tốc độ nào –
    Chuyển “HL sang LL” phải: 1. Dừng xe 2. Đưa cần hộp số về vị trí “N” 3. Chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL”
    - Sử dụng khóa vi sai sau trong trường hợp xe bị sa lầy:
    1. Chuyển cần hộp số phụ sang “LL” (chỉ chuyển khi các bánh xe đã đứng yên)
    2. Nhấn nút khóa vi sai sau (đèn công tắc sáng lên)
    3. Luôn đảm bảo tốc độ xe dưới 8km/h, tắt công tắc khóa vi sai “OFF” ngay sau khi vượt qua chỗ lầy. (Không được lái xe liên tục với công tắc khóa vi sai “ON&rdquo
    Ghi chú:
    - Bộ vi sai trung tâm: phân phối truyền động cho 2 cầu trước và sau.
    - Bộ vi sai sau: phân phối truyền động cho 2 bánh sau.
     

    Bài viết khác:

  2. eagle.prince
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    dzề lý thuyết thì đúng rồi
    ... còn về thực hành thì như sau
    Việc Lock vi sai trung tâm thì không có gì để nói...
    Về việc Lock vi sai cầu sau:
    - khi bấm nút lock vi sai cầu sau. Sẽ có đèn báo sáng chớp chớp (đang kiểm tra để lock vi sai cầu sau - chưa lock)
    - nếu cứ thế mà đi thì chẳng bao giờ Lock vi sai cầu sau được đâu.
    ...
    Sau khi bấm nút để lock vi sai cầu sau, phải đánh nhanh Lái về (trái hoặc phải) và đánh gần hết lai luôn. Chỉ như vậy mới lock vi sau cầu sau được (đèn báo lúc này sáng hẳn - đã Lock)
     
  3. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bài viết của bác thật hữu ích.Cảm ơn vì bài viết này của bác.
     
  4. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    ấn nút khóa vi sai cầu sau >> ko cần phải đánh lái vì khóa vi sai nó có gì liên quan tới hệ thống lái cả với xe FORTUNER còn xe khác em ko biết mong bác chỉ giáo thêm là xe nào cần phải dánh lái mới lôck được cầu sau ah
     
  5. lamkhaihoangok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Về nguyên tắt thì khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai sau là để vượt lầy... khi đó vận tốc xe= 0 như vậy việc đánh lái hay không cũng không có ảnh hưởng gì. Khi đang chạy hay chạy bt không ai khóa vi sai cả vì như vậy là sai chức năng. nên nhớ khóa vi sai ở Fortuner là khóa điều khiển bằng điện... do đó nó càng không ảnh hưởng gì đến việc đánh lái hay không cả.
    Vài ý kiến đóng góp cùng các bác.
    Thanks!
     

Chia sẻ trang này