Đang tải...

Thảo luận Cách cân chỉnh van tiết lưu

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hnduy, 2/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Xin chào thành viên O-H !
    Theo như thông tin của các anh em trên O-H là van tiết lưu có thể cân chỉnh được. Vậy cho tôi hỏi là:
    1. Cân chỉnh sẽ dựa vào các thông số nào ?
    2. Dụng cụ hỗ trợ cân chỉnh ?
    3. Qui trình cân chỉnh ra sao ?
    ....
    Rất mong được các anh chị chỉ giáo vì tôi chỉ là học trò mới về máy lạnh xe hơi thôi!
    Cám ơn các anh chị.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhang_1994emlatatca1804.
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    theo mình nghĩ thì tùy, vì với van tiết lưu cũ, vị trí kim của van trong ống chân không, cho ga qua, có thể lâu ngày bị mòn, lò xo có vấn đề, thì làm sao chỉnh được.
     
  3. hoangdlna
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    theo mình thì cân chỉnh :5: không cần cầu kì lắm , vì van tiết lưu mình có thể điều chỉnh đươc thân van có một cái lỗ lục lăng ấy mình vùa chỉnh và lấy miêng thổi căn chỉnh làm sao thổi hơi vào đưng nghẹt quá
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua.
  4. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    OKI ý kiến của bác là chuẩn đó bác, e toàn chỉnh như thế, lúc đc lúc không, nhưng chĩnh hoài cũng được, trừ những cái van kho thể chĩnh vì lo xo đã hư, van ki mòn.
    Trường hợp này là bất đắt dĩ mới làm vì giá cả van cũng k lớn, chỉ vì k thể phát sinh thêm trong vấn đề làm nên đành chĩnh van thôi bác ạ
     
  5. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    vậy cho mình hỏi, trường hợp xe có 2 giàn lạnh, thì chỉnh như thế nào?, chỉnh trước nhỏ lại, sau lớn ra phải không??
     
  6. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    #6 hnduy, 13/4/13
    Last edited by a moderator: 13/4/13
    Chỉnh theo cảm giác thì biết lúc nào thì nó đạt hả bác? vì áp lực của gas và áp lực miệng khác nhau nên dựa vào đâu để biết chỉnh đúng hay kg ah?

    Em biết giá van không lớn, nên thường các thợ thấy hệ thống lạnh không đạt thì nếu các bộ phận khác ok thì hay nghĩ đến van và thay ngay. Tuy nhiên ngoài thị trường thì không có van riêng cho từng xe mà chỉ là van dùng chung thôi. Vậy có thể độ lạnh không tối ưu được.
    Em chỉ biết vậy, có gì nhờ các anh chị chỉ bảo ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    Em thì chưa thấy có vụ cân chỉnh nào có thông số cụ thể cả!thay van vì có lý do để thay và chỉ cần như thế nào chết van cũng là vấn đề rồi!
     
  8. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Việc cân chỉnh van còn phải phụ thuộc vào hoàn cảnh chung của hệ thống.ví dụ cùng 1 loại van nhưng được kết hợp với nhiều loại lốc , giàn nóng,giàn lanh có công suất khác nhau.vì vậy tùy vào hệ thống nào,công suất như thế nào mà ta có thể chỉnh van được!
     
  9. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    Cụ dạo này chu du hà giang ạ?trên đó giờ nhiều việc không cụ?
     
  10. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Vâng.dạo này rét nên ít việc lắm cụ ạ.
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Sướng nhờ! :)) Chả bù cho chỗ em! Đông việc lắm! :))
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thức chất mọi người chỉnh van khi đã ráp hệ thống nạp gas rồi hoặc khi xe mới vào (trừ trường hợp xe hỏng lốc,tắc...) , và dựa vào áp suất mà căn chỉnh cho phù hơp. Còn bình thường chỉ kiểm tra được nó có rộng quá, hẹp quá, tình trạng tắc khi xử lý hệ thống đã tháo ra mà thôi! Cái này nếu muốn ngộ ra thì sẽ phải chấp nhận nhiều lần nạp gas lại! Em chưa dám hi sinh kiểu này :))
     
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    về vấn đề chỉnh van thì rất khó nói thực chất nó chỉ là chỉnh ra chỉnh vào thôi nhưng để mà chỉnh chuẩn được thì là cả một quá trình cực kỳ lâu dài.và cái nữa như cụ thanhthe đã nói hầu hết việc chỉnh van đều được thực hiện khi lắp rắp lên và đã nạp gas vào thì hầu hết các xe van tiết lưu đều nằm trong hộp giàn lạnh chỉ có số ít nằm ngoài có thể chỉnh được thôi.em nghĩ chỉ cần xác định được chuẩn là có phải do van có vấn đề hay không đã là tốt lắm rồi nếu hỏng thì thay mới thôi.chứ các cụ thử làm 1 phép tính nhé để chỉnh van thành công thường mất ít nhất phải mất 2 lần nạp gas vậy chúng ta đã mất tiền gas vì không lấy được 2 lần tiền gas rồi mà nếu phải nạp nhiều lần hơn nữa thì tại sao chũng ta không mua van mới mà thay vào cho em nó vừa ngon lại vừa kiếm thêm được tý chút.
    em nói thật là em chỉ thử chỉnh van của for transit thôi vì nó ở ngoài còn đâu em chỉ bắt bệnh ra rồi thay thôi vì em còn nghèo quá không dám hy sinh nhiều lần gas các cụ ah:)):))
    mời các cụ chia sẻ thêm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi starauto24tuananh0589.
  14. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    bác ở nd AH ? lương bao nhiêu thế
     
  15. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ hỏi câu làm em giật mình! Em quê ở Nam Định chứ không làm Nam Định! Lương em cao lắm!! :))
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  16. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Cám ơn cụ ykmlhanam! nhưng em vẫn chưa hiểu lắm. Có thể cho em xin ví dụ cụ thể được không ah? :cp
     
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    sao mình không hút lại ga cho đỡ phí anh,xả đi thì thà mua van mới cho lành chứ chỉnh đi chỉnh lại mà tốn nhiều ga thế thì còn tốn tiền hơn hihi.
     
  18. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    ở chỗ em chuyên làm xe tải nên việc chỉnh van tiết lưu đối với em cũng gần như thường xuyên:10:các cụ nói mua van mới lf ổn nhưng em ko tin được.em xem xét tình hình con xe này như thế nào,rồi vệ sinh 2 giàn,tháo van tiết lưu ra và chỉnh vào,ra chút ít (dùng miệng thổi nha)van mới thì em chỉnh vào chút :10: vịc này khó tả nên em dừng .........:10:
     
    Đã được đổ xăng bởi starauto24.
  19. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    cụ chỉnh nhử thế nào con ford transit ạh ? em cũng chỉnh nhưng chả biết nên chỉnh như thế nào cho phải ạ .?
     
  20. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    em hỏi ý là em muốn theo chân cụ nhặt cờ lê ấy.
     

Chia sẻ trang này