Đang tải...

Thảo luận cách câu dynamo xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi letridalat, 29/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. letridalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    tình hình là e muốn câu dynamo mạnh hơn để k hết bình ạ. vì e câu đèn trực tiếp qua bình nên mau hết bình lắm. mong các a giúp e nhìu. thanks các a. xe e là xe wave s 100 ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    cụ có thể chuyển đổi qua sac attyla nhưng cụ phải tách mát dưới cuộn điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, letridalatphalaidat .
  3. letridalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/14
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    a chỉ e rõ thêm 1 chút đc k ạ. tách mas sao a. thanks bác nhìu
     
  4. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    cụ tháo mâm lửa trong máy ra sau đó cụ quan sát sẻ thấy các cọc mà nhà sả suất dùng dẻ hàn dây với quận điện .b1cụ dùng kéo cắt day màu vàng ra khỏi quận b2 cụ cắt dây emay ra khỏi cọc màu xanh (day màu xanh với cọc dể nguyên chỉ cắt và tách dây emay của quận diendj khỏi coc thôi)
    b3 cụ nói dây vàng vói dây emay lại vói nhau là cụ da tách được mat thành công
    cách đáu sạc cụ dung sạc attyla có 5 dây nhé

    dây vàng của sạc nói vói vàng của may (tức là day mát mà cụ mói tách đấy mình chỉ lợi dụng day vang dể khéo mát lên thôi)
    dây hồng của sạc cụ nói với dây trắng của máy
    dây đỏ vào của sạc +acquy
    day xanh của sạc vào _acquy
    day đen của sạc cụ nói vói dây đen của xe (+acquy sau khóa) dây đen của sạc là dây ổn áp cụ nhớ nối vào khong là phồng ac quy đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahaDoanphikien.
  5. dreambikersg08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    187 lít xăng
    có 2 cách giải quyết:
    1. đem ra thợ điện xe thì họ chém gần 300k
    2. đọc tài liệu ở đây thì sẽ biết nhiều về điện xe hơn nhưng sẽ tốn thời gian nhiều :

    http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

    Điều quan trọng trước khi thay sạc là bạn phải tìm hiểu thông số kỹ thuật bộ máy phát điện xe bạn có thể phát công suất tối đa bao nhiêu trong 1 giờ.


    Lấy ví dụ cơ bản dòng xe số của Honda từ 2006 trở đi sử dụng đèn pha chuẩn đuôi HS1 35/35W+ đèn định vị+ đèn taplo đồng hồ+ đèn biển số được kết quả thuộc khoảng (45; 60) (Wh).

    Nếu máy phát điện mà có khả năng cấp điện yếu hơn con số trên thì khi bạn chuyển các phần phụ tải đèn nói trên dùng điện bình acquy sẽ gặp trường hợp điện trong bình hao hụt dần, yếu dần. Kết quả là đèn sáng yếu đi, signal yếu, còi yếu và sự bực mình.

    Để xác định công suất tối đa của máy phát điện: chúng ta dùng ampe cặp để xác định giá trị cường độ dòng điện tối đa cấp cho cuộn sạc .

    Nếu được trị số khoảng 7-8A ổn định liên khi vặn ga cao thì lấy con số đó nhân với điện thế 12V sẽ có công suất tối đa do máy phát điện sinh ra. Ta được con số 84-108Wh. Con số này đủ để chuyển toàn bộ phụ tải đèn vào điện bình với điều kiện bạn lưu thông ko bị dừng bởi kẹt xe :)

    Cách tối ưu nhất là tìm được máy phát điện có công suất phát điện hiệu quả ở vòng tua máy khi ở chế độ galenti (1200-1800v/p).
    Loại máy phát này thường là máy phát điện 3pha, được lắp đặt ở các dòng xe scooter như Spacy, Attila, Lead 110, AB 110 đời 2011 với 2 đèn, ở các dòng xe dùng động cơ eSP (PCX, Lead 125, SH 2012). Ở vòng tua 1700-1800v/p thì khả năng phát điện ổn định khoảng ~ 90-100W nên khi dừng xe các loại xe scooter nêu trên ko bị sụt điện năng lưu trữ trong bình.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  6. AUTOHUNGQUANG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Bác am hiểu nhiều quá , hôm nào em qua Bác chỉ em vài chiêu nhé, thanks bác
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác cho tôi hỏi?
    - Máy phát của Attila 3 pha có công suất bao nhiêu? 1 pha bao nhiêu?
    - Tôi dùng Dream đời 2000, có lắp được loại nào trong 2 loại trên mà không phải chế cháo ở bưởng điện không?
    - Bộ nạp của Attila có còn dùng nguyên lý ngắn mạch như của Dream để điều khiển dòng nạp không?
     

Chia sẻ trang này