Đang tải...

Cơ bản cách chà và trét matit đúng kĩ thuật

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi justindo, 15/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. justindo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
  2. toipham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    theo em nghĩ thì bác trà trét bề mặt theo chiều dọc của lưỡi dao thì sẽ đem hiệu quả cao...không biết đúng không sai bỏ qua
     
  3. Espero
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    349 lít xăng
    Bác ra xem thợ sơn làm vài lần là học lỏm được, còn đẹp hay ko là do sự khéo tay của bác.
     
  4. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    theo mình thì bạn trét di trét lại nhiều lần ,và rờ tay để cảm giác độ phẳng ,mình học lỏm của mấy ông thợ bên mai linh,bạn có thời gian thì vào truòng DHSP kỹ thuât tphcm học một khóa là ok liền :D:D=))=))
     
  5. tuankhuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    thực ra thì không phải trát " trét" đi trát lại là ôk . Học lỏm cũng được nhưng chỉ làm được ở những phần như cánh cửa hay phần nào có bề mặt phẳng thôi . Những chỗ có gân , chỉ không thể tự bả đc . mài ( xả ) vẫn là quan trọng nhất .nói sai mong mọi người bỏ qua em la thợ sơn nenn nói vậy thui .^^
     
  6. chjpnho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    =)) các bác chém dã man em thưa bác như thế này nhé
    1/ nếu bác thuận tay phải thì phải bả từ trái qua phải
    2/ bốn ngón tay bác chia cho = nhau trên thân dao
    3/ khi bả nếu lõm to bác kéo nằm dao
    4/ nếu hơi lõm bác kéo đứng dao
    5/ nếu lõm to và rộng bác đắp từ trong giữa chỗ lõm đắp ra
    6/ bả xong bác sờ tay đặt nằm bàn tay xuống phần bả kéo tay vào người mình và đẩy ra làm đi làm lại nhiều lần bác sẽ thấy chỗ nào lồi chỗ nào lõm
    7/ nếu bác sờ nền chưa kỹ thì trà xong bác dội nước lên bề mặt đứng ra xa ngiêng đầu qua lại là bác sẽ thấy chỗ lõm
    8/ khi trà bác chưa být trà thì bác trà cắt xéo chếch 45 độ như thế bác sẽ dc 1 cái nền thẳng và căng đét. chúc bác thành công :69:
     
  7. tuannguyen9548
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    xin chào cả nhà,e cũng vừa mới tham gia diễn đàn thôi,hiện đang làm việc trong một xưởng đồng sơn bên nhật bản.trước học đại học công nghiệp hà nội xong đi sang đây làm luôn.thấy ae bàn về việc này nên vào chia sẻ về đồng sơn bên này. bên nhật thì thợ sơn không phải bả matit mà chỉ việc sơn sau khi thợ gò đã sửa chữa bề mặt và làm đẹp bằng loại bột gọi là pattê(e đoán nó là matit như bên mình vi cũng chưa làm ở vn bao h hii).còn nói về việc bả matit thì e cũng mới dc làm nên chưa giỏi hẳn,hồi mới sang làm toàn việc phụ thôi. trước khi bả thì thợ gò bên này họ sửa cho bề mặt cảm giác như làm phẳng rồi,sờ bằng tay là cảm nhận được.sau đó họ bôi một loại bột bả để tạo hình dáng,sau khi bôi xong thì sấy bằng đèn sấy nhiệt độ cao,vài phút la khô luôn,sau đó thì dùng máy mài tuỳ diện tích bề mặt là rộng hay hẹp mà dùng loại to hay nhỏ.sau khi mài bằng máy và sờ bằng tay để cảm nhận thì bề mặt phẳng đến 80% rồi,sau đó họ mài tay bằng bàn trải có đặt giấy nhám lên,kĩ thuật mài mà mọi người đang nói tới thi là đẩy tay đều theo các chiều trên dưới ,trái phải,và theo đường chéo,cầm bàn trải ko ấn lực vào bề mặt quá nhiều làm như vậy sẽ ko đều chỗ bị mài quá chỗ lại không dc mài,vừa mài đều tay vừa mài thật mịn mép xung quang vùng bôi matit,sau khi mài rồi sờ bằng tay mà vẫn cảm thấy chưa trở lại hình dạng phẳng ban đầu vẫn bị lõm thì bôi thêm một lần nữa đến khi bề mặt phẳng,ah khi mài nhớ đẩy tay theo hình dạng của bề mặt cần làm đẹp.sau khi tạo hình đã đẹp rồi nhưng bề mặt khá thô ráp vì dùng giấy độ nhám cao.lúc này bôi thêm một loại bột mềm hơn loại một ban đầu,bôi mỏng thôi.bên này họ dùng một miếng cao su có hình dạng dể có thể bôi được theo hình dạng phẳng,bo tròn của bề mặt cần làm đẹp,sau khi bô mỏng sấy khô thì cũng dùng máy mài với loại giấy có độ nhám thấp,mài xong bề mặt đã khá min và phẳng rồi thì tiếp tục mai bằng tay để làm đẹp các mép,phải nói la sau khi làm mịn và xịt dầu bóng để nhìn thì bóng loãng soi được gần như gương vậy hiii,sau đó chuyển sang bên bộ phận sơn họ chỉ đánh lại bằng máy với một loại giấy có độ nhám cưc nhỏ để không làm ảnh hưởng đến bề mặt đã được làm phẳng sau đó họ phun lớp sơn lót và đáng cho mịn lớp sơn lót ấy đi chỗ nào có lỗ nhỏ li ti thì bôi một tí bột cực mềm và mịn để lấp cái lỗ nhỏ liti ấy,nói chung làm xong thì bề mặt nó rất la mịn và bóng rồi và chỉ việc đua vào phòng sơn.đây là chút chia sẻ về đồng sơn bên nhật,mình có nói sai cái gì mong ae bỏ qua.khi nào rảnh e chụp ảnh cho các bác thị phạm.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329Bachbanhbeo.

Chia sẻ trang này