Đang tải...

Thảo luận cách châm thêm dầu lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 12/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    các bác ơi cho em hỏi tí nhé. em đi làm thì khi nạp ga thêm hoặc làm lại htdh thì đều phải châm thêm dầu lạnh. nhưng em không biết là mình nên châm bao nhiêu thì đủ, làm sao biết htdh thiếu ga hay không? và trong hệ thống lạnh mức dầu mới đổ vào là bao nhiêu với lóc mới ... nói chung là các cách nhận biết và đổ dầu lạnh, mong bác nào biết chỉ giáo cho em với, thank!
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái này thực ra còn do rất nhiều trường hợp.Phụ thuộc vào kinh nghiệm của bản thân nữa! Mà kinh nghiệm phải tích lũy dần.Cái này cũng ko khó lắm nên làm 1 ít thời gian bác sẽ biết thôi mà!
    Còn bình thường với hệ thống sạch bình thường, ko xúc rửa và xịt gì thì bác châm thêm khoảng nhỏ hơn hoặc bằng 50 ml, thường chỉ khoảng 20, 30 ml thôi!
    Còn đã xúc rửa thì sẽ thay dầu lốc, mà thay dầu lốc thì bác đổ toàn bộ dầu lốc cũ ra sau đó cho thêm đúng bằng số dầu cũ đó + thêm 50 ml. Làm cách này bởi vì mỗi xe có hệ thống khác nhau nên lượng dầu lạnh cũng khác nhau!
    Đây cũng chỉ là xe nhỏ và vừa, to lắm chỉ là County. Còn với loại xe to như Space, Univer, KingLong, ... thì lượng dầu nó nhiều hơn rất nhiều! Làm dòng này cần có kinh nghiệm! Với space dùng lốc 2 đỉnh Biger hoặc MD 2 đỉnh thì nó rơi vào khoảng 3 lít ( với trường hợp thay hoàn toàn).
    Em xin nêu ra 1 số trường hợp , còn bác cứ kiên nhẫn, những vấn đề này biết sẽ nhanh thôi mà! :D
     
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    riêng với dòng xe space toàn hệ thống chỉ khoảng 2 lít thôi cụ chinh ah.còn cách châm thêm dầu thì chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của người thợ thôi thường thì nếu hệ thống hết gas thì cho thêm khoảng 30ml đối với xe du lịch
     
  4. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    châm thêm dầu lạnh là cả 1 vấn đề quan trọng!nếu thiếu thì sao?thiếu ít hay nhiều?cách nhận biết dầu lạnh thiếu?và thiều bao nhiêu?
    các cao thủ về lạnh 'việt nam' xin chỉ giáo?
    còn theo kinh nghiệm của e thấy nếu thay dàn nóng thì châm thêm 150cc thay dàn lạnh 150cc thay lốc 200cc(đổ dầu cũ trong lốc đi)không thay gì thì tùy theo vết hở.vd hở roăng đường hạ áp châm thên 20cc ....cụ thể hơn thì e phải đánh máy mấy ngày mới miêu tả hết!đây là ví dụ của e với dòng xe 5 chỗ hoặc xe tải.
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    hôm vừa rồi mới đổ dầu con biger ra và được gần 3 lít cụ minhduc ah! Nên sau đó đổ vào là 3 lít!
     
  6. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    lấy tiền như thế nào em ơi?3 lít?????
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Mỗi nhà sản xuất đều có thông số kỹ thuật riêng ,nhưng a e ta chưa tập hợp được đủ các hãng nên mới phải dựa vào kinh nghiệm để biết nên châm thêm bao nhiêu dầu lạnh.Các dòng xe du lịch nhỏ thì không nói làm gì ,trên một hệ thống điều hòa công xuất tương đương nhau thì sử dụng lượng dầu lạnh tương đương nhau.Khi làm cũng dựa vào nguyên lý và chút kinh nghiệm để biết hệ thống đang thừa hay thiếu dầu.
    Còn lại những dòng xe khách loại trung - loại lớn nếu chưa đụng lần nào thì cứ số các bác đã làm rồi mà gọi.Thế nào cũng ra.
     
  8. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    kinh nghiệm thì vẫn phải dựa vào nhà sản xuất!nhưng vẫn phải có "gọi điện thoại cho người thân"=p~=p~=p~=p~:)):)):))
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lý do gì ko lấy tiền được hả a? Lốc của nó a thừa biết là to thế nào, hệ thống của nó cũng khủng nữa! Hơn nữa dầu của nó chỗ em ko có (Màu đỏ tím) nên buộc phải xả hết ra châm dầu mới vào. Nếu là lốc MD thì là của bọn em cung cấp và lắp ráp nên ko lo, chỉ là lốc Biger này là của HQ nên ko có dầu này! :D
     
  10. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    ý anh hỏi là khoảng bao nhiêu tiền khi mà thay hẳn 3l dầu lạnh cho khách!lý do là mình không có dầu lạnh giống nó nên đổ hết đi để thay dầu khác cho khách à?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chuẩn đó anh ,mình bảo dầu cũ không phù hợp với khí hậu VN ,về VN thay dầu mới cho đúng phong thủy.Nhưng trc khi nói nhớ kiếm cái mũ bảo hiểm tốt tốt 1 chút nhé.:105::105::105:
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Giá cả em ko rành vì em ko trực tiếp báo giá! Còn với dòng này rất ít khi phải thay dầu mà thường nạp gas bổ sung . Khi bệnh nặng mới làm hết và thay dầu! Còn tại sao thay dầu thì có lẽ a tự hiểu! Còn ko hiểu xin gọi cho cụ hieudienlanh hay minhduc sẽ biết tại sao phải làm thế, tại sao biết hỏng cái cầu chì mà vẫn phải loay hoay tìm cả chỗ khác nữa!
     
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    dạ cháu lạy cụ thanhthe-2015 cái gì cụ cũng lôi cháu vào cái vụ này là sao thế hả?riêng xe 45 chỗ mà bị bệnh phải thay hết cả dầu lạnh thì phải làm ít nhất là 2 ngày đó
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    A Hiếu bới móc em nên em nhờ anh bới móc lại hộ! :))
     
  15. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    gì vậy hả cụ chinh cái đấy cụ phải bảo lão bcs chứ bảo gì tôi hả?mà 3lit dầu lạnh thì lấy 1,5 củ thôi
     
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Làm thế nào để biết thiếu dầu là cả 1 vấn đề lớn.Nhờ kinh nghiemj thôi.Có cách đơn giản thế này: thấy lốc bị nóng.Còn thiếu bao nhiêu thì làm lâu mới biết được mà cũng chỉ là tương đối thôi.riêng dòng xe buýt có mắt nhìn vào thấy 1/2 mắt là đủ.Lốc MD 3 đỉnh thì dầu đủ phải là 3 lít,tính tiền là 3 chai
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    rất cảm ơn các đóng góp của các bác! thường thi em cũnglàm bằng cảm giác như các bác nêu trên nhưng mỗi xe một khác nên rất khó để biết đang thiếu hay thừa dầu lạnh. mong các bác có kinh nghiệm thì đóng góp thêm cho anh em cùng phá triển.
     
  18. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    như cụ nói thì quá khó cho anh em bọn tôi rồi phải làm từng xe thì mới biết là thừa thiếu thế nào chứ và phải trực tiếp làm thì mới biết dc cụ ah.cái này k phải là thầy bói xem voi được đâu cụ ah
     
  19. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Thừa dầu thì có vẻ dễ nhận biết hơn chút rồi! Nhưng thiếu dầu thì nó có những hiện tượng gì, biểu hiện ra sao các cụ nhỉ! Có con thiếu dầu lốc nó kêu, ko biết có phải ko ạ? Và còn những hiện tượng gì nữa ạ? :D
     
  20. fortuner_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/11
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    các cụ cho em hỏi quy trình châm dầu lạnh như thế nào em mới vào nghề nên mù tịt xin các cụ chỉ giáo
     

Chia sẻ trang này