Đang tải...

Thảo luận Cách chạy rốt-đa tốt nhất

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi LANHLEO, 26/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Đối với tuổi thọ của một chiếc xe gắn máy, không có giai đoạn nào quan trọng hơn giai đoạn chạy rà từ 0 đến 1000 km. Trong giai đoạn này, động cơ còn mới nguyên, các chi tiết tiếp xúc chuyển động tương đối sẽ rà khít với nhau và tạo khe hở hoạt động chính xác, nên cần tránh việc hoạt động hết ga liên tục, chạy quá tải hay bất cứ điều gì có thể làm cho động cơ bị quá nhiệt.
    [​IMG]
    Giai đoạn từ 0 đến 150 km đầu tiên:
    [​IMG]
    · Tránh vận hành xe liên tục quá 1/3 độ mở tay ga.
    · Sau một tiếng vận hành xe liên tục, nên đỗ lại 5 đến 10 phút để cho động cơ nguội đi tự nhiên.
    · Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, không nên giữ nguyên tay ga ở một vị trí.

    Giai đoạn từ 150 đến 500 km đầu tiên:
    [​IMG]

    · Tránh vận hành xe liên tục quá 1/2 độ mở tay ga.
    · Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga.

    Chú ý:
    Sau 500 đến 1000 km đầu, phải thay dầu nhớt động cơ, dầu nhớt bộ truyền cuối (dầu cầu) (đối với xe automatic), thay lọc dầu tinh (nếu có), vệ sinh lọc nhớt (loại lọc dạng lưới)

    Giai đoạn từ 500 đến 1000 km đầu tiên:
    [​IMG]

    · Tránh vận hành xe liên tục quá 3/4 độ mở tay ga.
    · Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga.

    Giai đoạn từ 1000 km trở đi:
    [​IMG]

    Nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không nên chạy hết ga trong thời gian dài liên tục.
     

Chia sẻ trang này