Đang tải...

Thảo luận cách chia lái trên xe ôtô con

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tuanlexus, 23/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
  2. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
    Có bác nào chỉ giúp e với
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Cụ hỏi là hỏi cho xe mới ( chế tạo ) hay hỏi cho xe đã sử dụng ( sửa chữa , thay thế rotuyn lái).
    + Nếu là xe đã sử dụng và đang sửa chữa , thay thế rotuyn lái thỳ em xin đưa ra cách làm mà bình thường e vẫn làm như sau ạ !
    - Trước khi tháo rotuyn lái trong, lái ngoài và thước lái thỳ cụ phải quan sát và đếm như sau : đếm số răng ( số đỉnh ren ) còn lại trên rotuyn lái trong tình từ đầu rotuyn lái ngoài và ghi lại (hoặc nhớ )
    - Lặp lại bước trên ở rotuyn lái phía bên kia.
    - Tiến hành tháo sửa chữa, thay thế và lắp lại hệ thống lái.
    - Trong quá trình lắp, lắp lại sao cho số răng ( đỉnh ren ) bằng với số răng ( đỉnh ren ) đã đếm từ trước.( Thực chất của bước này đó chính là chia sơ bộ gần đúng ).
    - Sau đó hoàn tất công việc lắp ráp bánh xe, điều chỉnh áp suất lốp.....
    - Chạy thử xe ( trên 1 đoạn thẳng có vạch liền và có khay trượt ).
    - Nếu xe chạy trên trên đoạn thẳng sau đó chạy qua khay trượt mà khay trượt bị trượt sang 1 bên thỳ ta tiến hành thêm/bớt số đỉnh răng từ 1-2 đỉnh , sau đó lại tiếp tục thử. Đến khi khay trượt gần như đứng yên khi bánh xe chạy qua thỳ như vậy là được.
    - Thực hiện công việc trên với bánh xe còn lại , xiết chặt 2 ốc ở 2 bên rotuyn.
    ( Công việc trên còn được gọi là chỉnh độ chụm bánh xe ) .

    Nếu có gì sai xót mong các cụ đừng ném gạch em !
     
    Đã được đổ xăng bởi toyota corola, nguyenquangdieu95, khoadongluc5 tài xế khác.
  4. dinhmenh_boy_qb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    g
     
  5. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Chỉnh đo chụm thì em thường lấy 1 mặt phẳng để đỗ xe , đo trước sau bánh trước và so sánh trc dương sau 0-0,5 mm .nếu lệch chỉnh rotuyn lái . Htrc lọ mọ ra tổ gầm thấy tháo 1 con em hỏi đang lam j thì ông anh bảo chia lái , chả biết giấu nghề hay giấu bệnh nhưng em thấy tháo bung bet . Lên đến chia lái là gì em cũng chưa hiểu rõ . Cụ nào pro chém cho anh em hiểu ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  6. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
    E thanks các bác nhiều
    E đang chỉnh lái cho em vios các bác ak
     
  7. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    giả sử lúc tháo ra mà quên mất không đếm răng thì có cách nào để chia cho tương đối luôn không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  8. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    các gara giơi nơi nào cũng có thước đo độ chụm bánh xe hết,lấy ra đò là dc,còn điếm đỉnh ren cung ha nhưng áp dụng nơi nào kg có thước đo..cảm ơn :)
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  9. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    thước đo mà không đếm theo như cụ kinglove thì cũng vã mồ hôi vào mùa đông đấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtannguyen1992tuanlexus.
  10. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    nói chung là cẩn thận khi thay rootuyn thì đếm không thì cứ lắp đại vào rồi tí để thẳng lái rồi đo.quan trọng là phải biết tùy từng xe mà khi chỉnh.và phải biết cách đo.chứ em thấy nhiều xưởng đo sai lắm.ví dụ đo phải bằng thước dây.xe đỗ trên mặt phẳng.đánh dấu trên lốp trái và lốp phải .lấy thước đo.đẩy xe về đằng trước hoặc đằng sau ,đo lại đúng 2 điểm đo ở lần trước .xem số đo đằng sau mà lớn hơn đằng trước thì là mở ,nhỏ hơn thì chụm.còn lệch lái thì còn phải dựa vào tùy cách bố trí của thước lái.

    1362381058-4.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach, tuanlexuskhoadongluc .
  11. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    có khi anh ấy đúng đấy bác ạh.vì khi tháo ra thay phớt hay hỏng thước phải sửa thì chả phải chia lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexuskhoadongluc.
  12. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    e có đk biết là chỉnh độ chụm ko ảnh hưởng tới nhao lái mà chỉ bị lệch vô lăng.kô bjk bác ns lệch là lệch kái gì.vành tay lái hay đang chạy thẳng mà xe cứ mún chạy lệch sang 1 bên.e kũng có bjk nôm na nhưng vẫn mơ hồ lắm.mong đk chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  13. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    lệch vô lăng ạh.
    chứ nhao lái thì còn phụ thuộc vào đường đi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  14. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
    Luôn tiện đây cho e hỏi các bác về cách chia lái khi mình tháo bót lái xuống bão dưỡng làm như thế nào cho cân lái ạ
     
  15. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Xe con thì mình chưa làm bao giờ! Nhưng xe tải thì mới làm ! Bót lái tháo ra bảo dưỡng xong thợ làm mãi ko chia đc lái em vào làm phát được ngay.
    - Cụ cứ lắp Bót lái lên xe đi.
    -Kích cho hai bánh trước nổi lên cho nhẹ áy mà.
    -Quay vô lăng cho bánh thẳng về trước
    -Tháo (bàn tay ếch ) ra khỏi bót lái
    -Quay và đếm số vòng của vô lăng ( Quay từ đểm giới hạn bên nay sang điểm giới hạn bên kia)
    -Sau khi có tong số vòng ta chia đôi ra rồi quay ngược lại bang số chia đôi ấy.
    -Tháo lien kết giữa vô lăng với bót lái ra và lắp lại cho cái vô lăng trên cabin nhìn đẹp tí nhé
    -Lắp lại bàn tay ếch vào nhưng không được làm bánh trước lệch như ban đầu nhé. OK thế là ngon
    Không phải thì thôi đừng ném đá em nhé vỡ đầu chết đấy!
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  16. otocon102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    bac co thao thuoc lai choi choi thi truoc tien nho khoa cai vo lang lai va rut chia khoa ra nhe. nhieu bac thao thuoc quen khong khoa vo lang la byby cai cuon cap tui khi lun. chuc bac thuong lo binh an
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  17. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
    Thanks các bác nhiều.ngoài cách đếm số vòng thì còn cách nào nữa k ạ
     
  18. huynhvu160871
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  19. huynhvu160871
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    thank bác nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.
  20. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    xe tải thì em chưa được làm bao giờ nhưng với xe con thì chõ em có máy chỉnh góc nên cũng chẳng để ý tới đếm số răng làm gì cả, cứ cho lên máy chỉnh rồi chỉnh theo máy thôi, qua bàn trượt ngang mà nó ok thì là xong, còn ngày trước chưa có máy thì khi thay thế nhớ được khoảng răng trống được là cái tốt khong thì cứ chia đôi số vòng ren ra đo rồi chỉnh sau. như cụ kinglove nói
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanlexus.

Chia sẻ trang này